Disclaimer : This is the revised version. Please take note na may nabago sa scenes and story line .
-
Pilit kong tinatanggal ang tali mula sa kamay ko .Pinapakiramdaman ko lang ang kapaligiran. Hindi naman mabaho ang paligid infact amoy strawberry pa nga. Pinakinggan ko ang paligid ,wala namang mga taong nagsasalita. I tried to escape from the grip of the rope .Halos kanina pa ako nag try na makalas ang nasa kamay ko.Wala rin akong makita dahil sa blindfold na nakalagay sa mga mata ko .I wiggle my body pero parang lalong sumikip ang kinauupuan ko .I feel like naka attach ang kinauupuan ko sa sahig. Hindi kasi ito gumagalaw kahit anong pilit ko na pagtalon.
I sign in defeat .
Kung sino man ang kumidnap sa'kin ay mukhang maayos ang pagkakatali nila. Napatigil agad ako sa paggalaw ng marinig ang mga yabag na papalapit sa kinaroroonan ko.Wala naman akong narinig na may nagbukas ng pintuan .Don't tell me nasa open space ako?
Lumakas nang lumakas ang mga yabag .Aa tingin ko ay hindi lang isa ang paparating. The strawberry scent filled my nostrils .It's soothing and seems like Alluring.Narinig ko ang langitngit ng isang pintuan mukhang sinasara ito.Nagulat ako ng biglang lumiwanag ang paligid. Kita ko ang bandang baba ng paa ko.
Someone goes to my back and untie my hands .I don't know, what's happening .Napahawak agad ako sa wrist ko at dinama kung nagkasugat ba ako .Dahan dahan ko ring binaba ang blindfold para makita kung nasaan at sino ang mga taong ito .
Then ,I see the culprit ,giving me death glares while crossing their arms .
-
"West ,tara na kasi sa cafeteria .I miss blueberry cheese cake " ungkot ni Saige sa'kin .Alam niyang tinatamad ako ,andito siya at nangungulit.I heard my two other friends agreed .Wala na akong nagawa kundi ang sumunod sa kanila .Maiiwan akong mag isa dito kung hindi .
I always scan the surroundings before walking baka kasi makita ko si Rain o mabangga dahil nakayuko ako .After what happened on Davao ay nahihiya akong harapin siya .
Pagkarinig kasi namin ng tawag sa labas ay dali dali akong tumayo bago binuksan ang pintuan. Nakita ko agad si Lyra na nagtatakang nakatingin sa amin .Hindi ko na soy pinansin at nagtatakbo papunta sa elevator. Nakakahiya dahil hindi ko sila hinintay. Tapos noong uwian ,hindi ko nakausap si Rain .Malayo kasi siya sa akin.
Bumungad pa sa'kin sa bahay ang tatlong mokong na ito.Mabilis nilang hinalungkat ang bagahe ko .Kinuha agad nila ang mga pasalubong na binili ko sa mga market doon.
Sinabi pa nila na dapat daw nagdala ako ng real durian at hindi lang candies ,nababaliw na ata sila .
Pano ko yun maipapasok sa airport?? baka masita pa ako or worst kumalat ang sa bag ko ang amoy.