Disclaimer : This is the revised version. Please take note na may nabago sa scenes and story line .
-
Rain
"Bitch, anong gagawin ko ?" Palatak kong tanong kay Scarlet .She rolled her eyes on me .Rinig ko tuloy ang impit na tawa ni Kimer .Sinamaan ko siya ng tingin pero ang loka ay nagtago sa likuran ni Yka. Nakakalimutan ata niya na nasa teritoryo nila ako .
"I don't know ,bitch " Sabi ni Scarlet habang naglalagay ng nail polish sa kuko niya .Sipain ko kaya siya d'yan .Pinapunta ko sila para manghingi ng advice hindi ang mag kulay ng kuko.
Sinugod nila ako dito kahapon. Parang mga baliw sila na kinidnap si West .What if nasaktan yung isa or nagkaroon ng sugat .Isa pa ,nalaman rin nila na alam ko na kung sino talaga si Mr. M. Well ,ang tawag doon ay trust your instincts .Kaya pala kakaiba ang kinikilos niya kapag malapit kami .I thought she likes Kimer ,yun pala ako .Tsk,that West .She's my Mr.M err- hindi pala siya mister ,babae nga pala siya .
So ,eto yung sinasabi ni Kimer sa akin na surprise nila ?.Tumawag lang naman ang bitch na yan para lang asarin ako sa Davao.Ngayon gets ko na ,yung mga hint ni Kimer habang nasa Davao kami. Too bad naunahan ko sila . Tapos itong isa ,kunyari inosente pa .Dinadaan niya kami sa dimples niya .Ginigigil niya ako, kailangan niyang panagutan ang pagkabaliw ko kay Mr.M, I mean sa admirer ko .Hindi niya ba alam na halos mabaliw ako, mahanap lang ang admirer ko .Tapos siya lang pala ,edi sana matagal ko na siyang nakilala.Kunwari kunwari pa siya .Hindi naman siya panget para mahiya.
"Anong plano mo bitch. Don't tell me kakausapin mo lang siya " Scarlet raised her eyebrows .I rolled my eyes on her .Anal niya hindi ako gaganti sa pagmamaldita niya .
"Of course not, halos mabaliw kaya ako. Kailangan niya akong panagutan " nanggagalaiti kong saad .I heard someone laugh, it's the bitch Kimer .Tinaasan ko siya ng kilay. Anong problema ng bitch na 'to?
"Hindi ka buntis Rain .Anong papanagutan " tatawa tawaniyang saad. Agad na tumaas ang dugo ko .Masyado siyang nag iisip ng literal .Akala ko ba matalino siya ? Ihampas ko kaya sa kan'ya ang piano niya? para naman matauhan siya.
"At isa pa excuse me, Rain .Nakalimutan mo atang may tatlo ka pang kalandian .Idadagdag mo pa yung inosenteng tao " she rolled her eyes on me ,this bitch .Sabi nila charming siya ,saan banda? bakit hindi ko makita ?!!!
"Ididispatya ko sila ,kailangan ko si West " I said while leaning on my bed.Kailangan ko lang mag isip ng magandang plano. Kung ayaw niyang lumapit pwes gagamit ako ng dahas.
"You brat, nagmomoveon na nga daw siya eh " pang aasar pa niya sa'kin .Magmoveon ? No way .
"No way !" Madiin kong sabi ,nagkibitbalikat lang ang gaga. Talagang iniinis niya ako .
"Don't make us fool Rain .Mabait naman yung tao, 'wag mo ng idagdag sa mga kalandian mo" it's Yka, bakit ba hindi sila maniwala na seryoso ako ?
"Hindi ganon yun " I defend myself .
"Yung tipo ni West yung mga loyal, tapos sasaktan mo lang. Biruin mo yun, 4 years siyang nag antay sa'yo . Too bad sasaktan mo lang siya " Bakit ba nila pinipilit na sasaktan ko si West ? Hindi ko naman intention noon na masaktan siya .
"Don't you know, how to trust me ?" They shrugged their shoulders .Mga bwesit talaga .Tinuring ko silang mga kaibigan tapos gan'yan.
"Basta ba dispatsyahin mo muna ang mga kalandian mo.Cut your connections, baka kasi nasa sa'yo na ang treasure namumulot ka parin ng bato " I know what I'm doing .Nag iisip naman ako kahit papaano.
"Of course " I said .Tumayo ako mula sa pagkakahiga at lumapit sa kanila. Sinadya kong banggain ang paa ni Kimer ,kumalat tuloy ang nail polish ng gaga.
"Darating si Dad tomorrow. I will make sure na makakuha ko siya bukas " I firmly said , my friends nodded .Mukhang wala naman silang angal sa plano ko.Dapat lang na makuha ko siya, antagal ko ng naghihintay sa admirer .
"You think sasama siya sa'yo?" Tanong na naman ni Kimer bitch .Nag lalagay siya ng acetone sa cotton ball.
"Hindi sa akin ,pero kay Dad " I grin .Nagkasalubong ang mga kilay nila . Let's see West .Let's see.
"Dad please " I said while crying .Kagabi pa dumating si Dad pero ngayong umaga ko lang siya binubalabog. Naisip ko na need niyang magpahinga. While Mom? Nagpaiwan siya sa Paris .Which is better .Hindi naman sa ayoko sa kan'ya ,it's just palagi siyang naglalagay ng expectations sa akin.Gusto niya na ako dapat palaging ang bida .Nakakapagod ,pakiramdam ko hindi ko na magawa ang mga bagay na gusto ko .Pinipigilan rin niya ako sa mga bagay na sa tingin niya ay hindi makakatulong sa pag aaral ko .I hate it but I don't have a choice. Under kasi si Dad .
"Hija " ramdam ko ang pagyakap sa akin ni Dad. His expression become soft and pat my back.
"She doesn't want to talk to me " I continue crying . I saw Dad panicked .Tumatalab na .Malapit na .
"Shhh hija ,what's his name ?" I smile on my brain bago pinagpatuloy ang pag iyak. Hinawakan ko ang mata ko bago tingnan si Dad .
"It's a her Dad " bahagyang lumaki ang mata niya .Ilang segundo ang lumipas bago siya tumango ,indikasyon na magpatuloy ako .
"West Gelle Marcus Dad .We have a fight a-and she didn't want text me nor call me " I continue sniffing .I need this acting .I know Dad will do everything for me. I know him .I'm his princess kaya gagawin niya ang lahat para hindi ako masaktan .
"Shh don't cry my princess. Dadalhin ko sayo si West para makapag usap na kayo okay .Stop crying. I hate seeing my princess cry " he handed me a tissue .Dahan dahan akong tumango at nagpunas sa mata.I continue sniffing para mas kapanipaniwala .
Akalain mong mahapdi pala ang Vicks na nilagay ni Kimer ,bwesit talagang babae yun naiyak tuloy talaga ako . Sabi ko tama na pero dinamihan pa rin niya ang lagay .I feel like pumasok na sa mata ko ang Vicks .
"Get her Dad .I want her " Dad hugged me and promised me.
"Raffy ,pwede bang hanapin mo ang details ni West GelleMarcus. Kailangan niyang pagbayaran ang pagpapaiyak niya sa princess ko " Raffy nodded his head.Siya ang pinaka head guard dito sa bahay .Tumayo na si Dad mula sa kinauupuan niya .
"Aalis muna si Dad pero bago matapos ang araw dadalhin ko sa'yo si West . Stop crying my princess " I nodded multiple times.Tuluyan ng naglakad si Dad paalis.
I smiled widely ng marinig ang pag alis ng kotse namin.Bago matapos ang araw ? So mamaya ? Gosh okay fine .Maghihintay ako .
"Ma'am tubig po? " tanong ni yaya Marie. I nodded .Mabilis naman siyang nag abot ng isang baso ng tubig.
I'm sure mamayang hapon naandito na si West .I better be beautiful para mapanganga siya sa'kin at hindi na niya maisip ang pagmomove on niya.Akala niya siguro nakalimutan ko kung paano niya landiin ang mga babae sa competition .At paano siya humanga kung kani kanino .She's a freaking womanizer and torpe .Masyado nang makasalan ang mga mata niya .Ako ang gusto niya ,dapat sakin lang siya nakatingin at titingin.
Ngiting ngiti akong tumaas sa kwarto ko .I pick short shorts and a sleveless sando top.Tingnan natin kung maisip mo pa ang ibang babae habang kasama ako mamaya.
I already cut my connections sa mga lumalandi sa'kin, especially kay Luis .Nagalit pa nga siya pero too bad kay West lang ang atensyon ko .Ayokong sayangin ang opportunity na ito, lalo na't kilala na namin siya.Kaunting push na lang .I miss her scent , touch and kisses .
Her lips are so addicting. I'll make sure matitikman ko yun mamaya .I need energy para mamaya, kaya matutulog muna ako .Kailangan kong mag recharge .Baka mapagod ako, alam niyo na yun
Wink for y'all
-
Thank you