THE RUTHLESS DADDY
CHAPTER 26--
A N D R E I
Wala akong ginawa maghapon kundi ang samahan ang demonyito kong amo. Chars! Hindi na siya demonyo ngayon, nabawasan na iyon. Hindi na siya nagsusungit pero tahimik pa rin. Mas mabuti na rin iyon kaysa noong unang Linggo ko rito na wala siyang ibang ginawa kundi ang pahirapan ako. Mabuti na lang, maganda ako kaya kahit ano'ng ginagawa niya'y hindi ako sumusuko.
Kaya ngayon, sobrang close na naming dalawa. Naghahanap nga ako ng tiyempo na utusan itong pumasyal naman kami minsan. Ang boring ng life, beh! Isa pa hindi pa ako nakakapasyal dito sa Manila, kaya lubos-lubusin ko na. Nandito na ako. Nabalitaan ko rin kasi na marami raw pogi sa BGC. Pero hindi ako makahanap ng tiyempo. Kundi ito nagbabasa ng libro, na ang bata pa niya sa lagay na iyan pero kinahihiligan na niya ang pagbasa, at minsan ay nanonood ng television. Tuwing Sabado at Linggo, ganiyan lang ang daily routine naming dalawa. Wala ba siyang friends? Like, yayayain siyang lumabas tapos mag-inom sa bar? 'Di ba ganoon ang mga kabataan ngayon?
Charut!
Pitong taong gulang pa lang si Senyorito. Saka masungit, kaya walang friends. Pinaglihi yata ito sa sama ng loob noong pinagbubuntis pa siya ng ina, e.
"Senyorito, lalabas lang po ako. Kukuha lang ako ng meryenda," paalam ko. Hindi siya sumagot. Lumabas na lang din ako baka maimbyerna ako sa pinapanood nitong Hentai na hindi ko maintindihan ang mga sinasabi.
Malapit na akong makababa nang makarinig ako ng tawanan. Kumunot ang noo. Dahil nga, curiosity kills, ika ng mga nakakaraming tsismosoʼt tsismosa sa mundo. Sinundan ko ang ingay. Nakarating ako sa likod ng bahay kung saan naroroon sina Sir Henry, Sir Hunter, at Sir Harold sa swimming pool. Lahat silaʼy nakahubad, bakla! Ang tanging suot lang ay manipis na itim na trunks tapos bakat pa iyong nota roon. Nakatayo kasi sila sa gilid ng pool, nasa gitna si Sir Henry na angat na angat ang ganda ng katawan.
Beh! Ayoko na pala ng meryenda sa kusina. Nandito lang pala sila sa pool. Pero 'di ko inaasahan na pupunta sila rito sa bahay ni Sir. Buong maghapon kasi kaming nakakulong sa kuwarto ni Senyorito, e.
Nang mapansin kong titingin si Sir Henry sa akin ay mabilis akong nagtago sa malaking flower vase. Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa sobrang lakas ng tibok nito.
Shutacca, Drei! Muntik ka nang mahuli sa pamboboso mo.
"Nasaan na ba si Harrison, bakit hindi pa siya dumarating? Tawagan mo nga, Rye." Boses iyon ni Sir Harold, parang iritable. Siguro dahil hindi pa nga dumarating ang isa pa nilang kapatid? Si Sir Harrison.
"Can't you see I'm wet? Ayokong mabasa ang mamahalin kong cellphone, baka masira pa. Marami pa naman akong chikababes na naghihintay sa akin."
"Dude, may tuwalya roon! Will you please use your mind instead of that fcking small dick of yours? Now go, before I lose my temper."
"Gago! Mas maliit iyang sa ʼyo. Kaya ka nga iniwan ng girlfriend–"
"You two, stop arguing! I'll go call him first," narinig kong sabi ni Sir Henry. Bahagya akong sumilip at nakita ko itong naglakad papasok ng bahay.
Mabilis akong umalis doon. Tumakbo ako papunta sa kusina kung saan naabutan ko Auntie Dolly na abala na naman sa pagluluto. Kaya haggard na haggard itong babaeng ʼto dahil sa usok dito sa kusina. Kasama nito ang isa pang katulong, si Maribellat.
"Oh, beh, ba't para kang hinahabol?" tanong ni Maribell, na nagbabalat ng papatas. Akala ko ba si Sarah ang dapat na magbalat?
"M-May nakita akong mga sawa!" hysterical kong sabi at dali-daling kumuha ng tubig at saka iyon tinunga. Bigla kasi akong nauhaw sa mga sawang nakita ko sa pool area. "N-Na sa pool. A-Ang lalaki!"
"What did you see? Where?" Nagunlantang vagina ko nang pumasok si Sir Henry dito sa kusina, na tanging suot lang ay tuwalya upang maging pantakip sa bumabakat niyang nota sa trunks nito.
"Sir, may ahas daw po siyang nakita sa may swimming pool. Nagdala ho ba si Sir Harold ng mga alaga niyang ahas?" pakialamerang tsisomang walang pakundangang bunganga ni Maribellat. Sarap i-stapler ang bibig ng babaeng 'to.
Tumingin ako kay Sir pero mabilis ding umiwas ng tingin. Shuta talagang Maribellat ito! Mamaya ka sa aking babae ka! Ang bobo, 'di makaintindi ang hayop! Char!
"No. He didn't. Where did you see the snakes, Mr. Arellano?"
"M-Mali lang po sila nang pagkakarinig, Sir. Sawadeeka po nakita ko kanina. O-Opo, sawadeeka!" Ginaya ko pa ang mga Thai kung papaano sila bumati. Tumingin ako kay Auntie Dolly. "Te, gusto raw po pala ni Senyorito nang meryenda. Pakihatid na lang po," sabi ko rito at mabilis na umalis doon.
Nagmadali akong umakyat pabalik sa kuwarto ni Senyorito Finley. Pero huli na nang makarating ako roon dahil nakasuot ito ng swimming trunks na kulay asul at may goggles o googles? Char! May goggles pa siyang suot at salbabida-bidang hawak sa kamay. Sandali, kailan pa nito naisipang mag-swimming?
"S-Saan punta mo, beh?" tanong ko, naguguluhan kasi ako. Kanina'y prente lang itong nakaupo nang iwan ko habang nanonood ng Hentai. Tapos ngayon, ano na namang trip ng batang itez?
"Daddy told me to join them today. Isn't that fun, Yaya? Makakasama ko sina Tito Harold, Tito Hunter, at Tito Harrison!" sagot niya, kita ko naman sa mga mata niya ang saya.
Siguro hindi nito madalas kasama ang mga Tito. Hindi rin niya close. At ngayon nga na isasama siya ng Daddy niya'y tuwang-tuwa siya. 'Wag ko kayang palabasin para naman maiyak siya? Char!
"Let's go na po! I want to learn how to swim!" dagdag pa nito at mabilis na lumabas sa kaniyang kuwarto. Wala akong nagawa kundi ang sumunod patungo sa swimming pool.
"Hey, buddy!"
"H-Hello po," sagot ni Senyorito sa kaniyang mga Tito, nahihiya.
"Mukhang nahihiya ka pa sa amin. But don't worry, we'll get to see each other more often." Ngumiti si Sir Harold sa bata at saka ginulo ang buhok nito. Nang tumingin siya sa direksiyon ko'y kumunot ang noo. "You must be his Yaya?"
Tumango ako at saka umiwas ng tingin. Hindi pa pala ako nito nakikilala. Ang isa ko lang na katauhan. Doble kara ka, beh? Pero papaano kung makilala niya ako?
"You look familiar. Nagkita na ba tayo rati?" tanong pa nito, hindi pa rin nawawala ang titig.
Shet! Mukhang namumukhaan niya ako. Hindi ko 'to napaghandaan. Anong isasagot ko? Kung puwede lang lumipad, kanina ko pa ginawa. Nasaan ba kasi si Ding!
"Stop messing my maids, Harold." Nakahinga ako nang maluwag nang dumating si Sir Henry. Pero panandalian lang iyon dahil biglang tumabi sa akin Sir Henry. "Pumasok ka na muna sa loob, Mr. Arellano. Help manang Dolly," dagdag nito.
"Tss. Boring mo naman, dude!"
Hindi na ako sumagot. Umatras ako't tumalikod. Mas mabuti nang makaalis na muna ako roon baka hindi ako makapagpigil. Char! Busog na busog na kasi ang mga mata ko sa naggagandahan nilang katawan.
"Have you called Harrison? Where is he?" narinig kong tanong ni Sir Hunter. Kaya binagalan ko ang paglalakad upang marinig ang sagot ni Sir Henry.
"He didn't pick up the phone," sagot ni Sir.
"Maybe, he's too busy? Kilala niyo ang lalaking iyon. Wala siyang ibang ginawa kundi ang magtrabaho nang magtrabaho. What's wrong with him?" bigla ring sabi ni Sir Harold.
Tuluyan na rin akong nakapasok sa loob ng bahay. Dumeretso ako sa kusina dahil may babae pa akong pakukuluin sa kalan nang tatlong oras ang itatagal. Tingnan ko lang kung hindi mabubura ang bibig ni Maribellat ʼpag pinakuluan ko siya.
BINABASA MO ANG
Alcantara Brothers: The Ruthless Daddy (BXB) [Completed]
RomanceHenry Finn Alcantara: The Ruthless Daddy Written and Owned by IthinkJaimenlove Date started: October 31, 2021 Date finish: August 1, 2022 [DESCRIPTION] - Unofficial and can be changed. "You messed my life. Now, take the responsibility to stay with...