EPILOGUE

11.5K 351 74
                                    


THE RUTHLESS DADDY

EPILOGUE


A N D R E I


"MISS!" tawag ko sa stewardess na nakasuot ng yellow na uniform. Taray ni Bakla. Pak na pak ang make up. Mukha tuloy syang minion. Lumingon ito sa akin at saka ngumiti.


"Yes, sir. How may I help you?"


Tinitigan ko siyang mabuti. Titig na titig ako rito hanggang sa matunaw na lang siya sa kinatatayuan. Sa ganda kong 'to tatawagin niya ako Sir?! Oo may talong akong dala-dala sa gitna ng mga hita ko pero babae ang aking damdamin. Pero hindi ko na lang iyon pinansin pa baka masabunutan ko lang siya.


"Nasaan ang Piloto nitong eroplano at bakit ang tagal nating makarating?" tanong ko. Wala rito si Sir Henry dahil pumunta siya ng banyo. Naiinis na nga ako dahil kanina pa siya roon. 'Wag niyang sabihin sa akin pagbalik niya na tumae siya. Mag-iisang oras na! Ayokong mag-overthink pero tumatakbo sa isipan ko iyong music video ni Britney Spears na Toxic. 'Yung nagkan – Hindi. Sabi ni Sir sa akin lang ang footlong niya.


"Nasa harapan po. Siya po ang nagpapalipad nitong eroplano. Besides, a-ano po..." Tinaasan ko siya ng kilay dahil hindi nito maituloy ang sanay sasabihin. Lumapit siya ng kaunti sa akin. "Ano'ng english nang 'kakaalis lang natin'?"


Napamura ako sa isipan ko dahil sa tinanong niya. May quiz na pala rito sa eroplano? Bakit noong una akong makasakay at iyong pangalawa, wala naman! E handa pa naman ako noon sa mga englisan.


"Ano—" Ano ba english nun. Tinuro sa amin ito noong elementary pa lang ako pero nakalimutan ko na. Matagal na 'yon at wala namang sinabing palagi ko dapat tatandaan ang english ng kung ano-ano kasi baka itanong sa akin ng isang Stewardess balang araw. "Bumalik ka na lang sa trabaho mo, beh. Baka mandilim paningin ko!" bulong kong may diin ngunit hindi ako nakatingin dito kundi sa lalaking naglalakad papalapit sa kinauupuan ko.


Hindi na rin naman nagsalita pa iyong Stewardess at itinulak na nito ang cart na may mga lamang pagkain. Inilabas ko naman ang kinuha kong pagkain sa cart ng Stewardess na hindi niya napansin. Binuksan ko ang mamon at saka iyon kinain. Hindi ko pinansin ang pag-upo nito sa tabi ko kahit pa para na ako nitong hinuhubadan sa tuwing nakatingin siya sa akin.


"Where did you get that?" tanong niya pero pinuno ko ng mamon ang bibig ko upang hindi ko siya masagot. "Babe." Nanindig ang balahibo ko sa bigla nitong paglapit at pagbulong malapit sa aking tainga. Ang init ng kaniyang hininga at sobrang lalim ng kaniyang boses.


Lumunok ako at tumingin dito. Ang lapit-lapit ng mukha namin sa isa't isa. Nakangisi siya. At ang mga mata niya'y napakaganda na halos nakikita ko ang repleksiyon nang maganda kong mukha roon. Gandang-ganda ba sa akin si Sir Henry?


Umangat ang kamay niya at gamit ang hinlalaki niya'y pinunasan niya ang gilid ng labi ko ngunit akala ko'y ipupunas niyo sa kung saan. Mali ako, bakla! Dahil isinubo niya iyong daliri niya't dinilaan ang labi. Shutacca, Sir Henry! Nasa eroplano tayo. Hindi ka ba makapaghintay? But I was born ready naman. Anywhere, anytime! Pinikit ko ang mga mata ko't handa nang makipag-ano kay Sir Henry dito sa loob ng eroplano. Wala na akong pake sa mga kasama namin.

Alcantara Brothers: The Ruthless Daddy (BXB) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon