THE RUTHLESS DADDY
SPECIAL CHAPTER
ANDREI ARELLANO-ALCANTARA
"Baks, I have something to ask." Naningkit ang mga kyot kong mga mata na may bagong eye lash extension. Tumingin ako rito.
Wala akong masabi. Impyernes, ang dating ulikba, ngayo'y mukha ng garapata. Charut lang. Nagulat lang ako kasi straight na ang English nitong si Berting. Siguro mga isang buwan niyang inaral 'yon.
"Wow, teh. Nag-e-english ka nga ngayon," sabi ko rito at saka muling ipinaling ang paningin sa TV.
Na sa sala kami nitong mansion ni Henry. Actually, eme! Pero mansion namin 'to. Ano ba kayo, ako lang 'to. Hello! Andrei Arellano-Alcantara? Pero iyon na nga, nandito kami sa sala at nanonood ng goblin. 'Yung hentai na goblin. Wala naman kaming kasama rito kaya okay lang. Naka-day off lahat ng mga kasambahay tapos ang asawa't anak. Hoy! Ano ba, kinikilig ang kiffy ko.
Seryoso, na sa trabaho si Henry habang na sa eskwelahan naman si Finley. Kahit na mayaman ang Daddy niya dapat pa rin siyang mag-aral para 'di matulad kay Berting na pariwara.
"Tse! Ano na, may itatanong nga ako sa 'yo," ani ng baklita. Nakuha niya pang magmaktol, mukha tuloy siyang suso na natanggal sa kaniyang shell.
"Siguraduhin mo lang na matino 'yang tanong mo kundi ipapatapon talaga kita pabalik ng Mindanao," sabi ko sa kaniya.
Hindi ko naman talaga siya kinuha o niyayang pumunta rito. Ang totoo niyan, kaya siya nandito ay dahil tumatakas siya sa mga inutangan niya. Ewan ko ba sa baklang 'to. Ipinamana ko na nga sa kaniya 'yong pwesto ko roon, hindi pa niya inayos ang trabaho. Kaya ayun, nalugi. Ang gaga, hilig magpaloko sa mga lalaki.
Ang dali niyang mauto. Pinakitaan lang ng motibo, ayon nagpaloko. Niloko siya ng boylet niyang mukhang kuwago. Ibinigay ba naman lahat. Pati iyong mga damit, ibinigay roon tapos sa huli, may asawa't anak na pala 'yon.
Bakit ba kasi 'di niya ako gayahin? Ah, sa bagay, mahirap akong tapatan. Mukha pa lang, talo na siya.
Joke! Maganda naman talaga si Berting. Magandang itapon sa bangin.
"Eh kasi, 'teh. Curious ako. Alam mo na, sabi mo curiosity kills the cat." Lumapit siya ng kaunti sa akin at bumulong. "Nag-sex na ba kayo ni sir Henry?"
Dahil sa gulantang ko, naitulak ko siya nang malakas. Napaatras din ako. "ALAM MO! HINDI CURIOUS PAPATAY SA 'YO KUNDI IYANG AMOY NG BIBIG MO!" sigaw ko. "At saka, ano ba 'yang mga tanong mo, bakla ka! Hindi magandang pakinggan 'yan," dagdag ko.
Umayos ako ng upo at tumingin kay Berting. Nagulat yata sa pagtulak ko kaya hindi siya kaagad nakapag-react. Aba'y dapat lang!
"P-Pero..." Napakagat ako sa aking labi at muling binalikan ang mga 'di ko malilimutang mga alaala.
-
Katatapos lang ng kasal naming dalawa. Ganoon pa rin naman ang ganap sa tuwing may ikinakasal. Hindi engrande ang kasal namin pero masasabi kong napaka-espesyal ang araw na 'to para sa amin.
Pareho naming mahal ang isa't isa. Marahil sa tingin ng iba, na kahit wala namang mali, iisipin pa rin nilang mali ang magmahal ng kaparehong kasarian. Hindi ko sila masisisi, 'yon ang nakasanayan.
Pero, hello, world, hello universeeee! Char!
Pero ano'ng taon na ba 'to? Anong century na ba tayo? Matagal na panahon na 'yung pag-iibigan nina Florante at Laura. Ang dami ng nagbago. Mas nabibigyan nan g karapatan ang mga babaeng pumili ng kung ano'ng gusto nila, ganoon din sa mga lalaki. Mas nagiging expressive na rin ang iba. May batas na ring sinusunod; at kasama roon ang freedom of rights and expression.
BINABASA MO ANG
Alcantara Brothers: The Ruthless Daddy (BXB) [Completed]
RomanceHenry Finn Alcantara: The Ruthless Daddy Written and Owned by IthinkJaimenlove Date started: October 31, 2021 Date finish: August 1, 2022 [DESCRIPTION] - Unofficial and can be changed. "You messed my life. Now, take the responsibility to stay with...