Chapter 18-She is really something.

196 21 0
                                    

WAY#18-[She is really something.]

Winnie's POV

-Kinabukasan-

History class namin ngayon at nasa mini museum kami para mag observe sa mga kagamitan nung unang panahon. Nagtetake down notes yung ilan kabilang na ako sa bawat dinidescribe ni Sir na mga antique things na nasa loob ng glass container. Hmm, I assumed earlier that this would be boring pero okay naman pala siya. History is quite sometimes interesting. Nag eenjoy nga ako eh. I even took pictures of every interesting things I seen in this Museum. Ngayon lang kasi ako nakapasok dito.

*Yawn*

Napatingin ako kay Vyannie na nag yawn. Mukhang nababagot siya.

"This is so boring as I expected!" sabi niya. "Isn't it??" nagkibit balikat nalang ako kasi magkaiba naman kami ng opinion.

"You know what Winnie, I found you smart, You excel in your studies right?" Bigla niyang sabi.

"Medyo." Pahumble kong sagot syempre :D

"I knew it! Don't be such pahumble pa! Well then, good for you!" Ngumiti nalang ako sa kanya.

"Uhm, Vyannie can I ask you something?"

"Spill it out Girl."

"Ahh, bakit ka nga pala nagtransfer?" napatingin naman siya sakin bigla. Ohw masyadong personal ata ang tanong ko.

"It's because I'm looking for him! Unfortunately, he's studying here! Thats why I transferred here to see him! To talked to him."

"Him?" Sino naman kaya yang Him na tinutukoy niya? Baka matulungan ko siyang hanapin.

"Nah. It's too personal"

"Okay." Hindi na ako nagtanong dahil hindi naman niya sasagutin. Binalik ko nalang uli yung atensyon ko sa pakikinig sa Prof namin.

**

Matapos ang history class namin, dinismiss na kami to take a lunch. Papunta na sana ako sa Cafeteria nung may tumawag sakin.

"Hey Winnie! Can I join you for lunch? I wan't to experience eating at the Cafeteria eh."

"Sure." nakangiti kong sagot sa kanya.

"So, is someone with you again?"

"Ah oo. kasabay ko yong boyfriend ko!"

"Oh? I guess I should give you both time to be alone? I dont want to become a panira eh."

"Hindi ok lang talaga! Ipapakilala nalang kita sa kanya!"

"You sure?" nag nod ako.

"Okay. since you insisted!" masiglang sabi niya at kumapit siya sa braso ko at naglakad na kami papunta sa Cafeteria.

Pagkarating namin dun, wala ng table. Occupied na lahat. Aist malas!

"Whoaw. This place is too crowded! There's no even available sits in here!" komento ni Vyannie habang nakatayo lang kami pareho at tinitignan yong mga kumakain kung sino na ang patapos.

"Miss beautiful dito nalang kayo umupo tutal patapos na kaming kumain!" Biglang kinausap nung lalaki si Vyannie.

"Really? Oh God you're nice!" masayang sabi niya at inabutan siya ng upuan ng lalaki. Tumayo rin yong isa niyang kasama at pina'upo rin ako.

"So what's the name of the pretty lady?" Sabi nung lalaki.

"Vyannie!" nakangiting sabi ni Vyannie.

"Hot name! I'm James!" at nagshake hands sila. Hmm may itshura naman yong lalaki. Kaya siguro hindi inisnob ni Vyannie.

"It's so nice to talk to you Vyannie but unfornately we still have a class so we need to go! Can I have your number so that we can know each other depeer?"

"Oh sure!" at pumindot pindot siya sa phone nung lalaki. Seriously? Binigay niya agad yong number niya?

"See you around again Vyannie. I'ts really nice to meet you!"

"Yeah. Likewise!" kumindat pa yong lalaki bago umalis. Nginitian naman ni Vyannie. Err? I don't want to judge her but how can she gave her trust so easily to that man after talking for just a few minutes? Like err? Ahh Nevermind! She is really something!

Kinuha ko nalang yung phone ko sa bag nung magvibrate yun. May text ang babe ko.

From: Babe<3
Mahu2li ako ng punta dyan! My tnatpos pa kaming actvity eh. Mag order klang muna ng pgkain. Sorry kung mg iintay ka babe.

Agad naman akong nagreply.

To: Babe
K lang. Ksama ko nman kaklase ko eh. sabay sya satin eh. Hihintay nlang kme.

Sent.

Binalik ko na uli yong phone ko sa bag.

"Vyannie anong gusto mong pagkain? Ako nalang ang oorder."

"No. I will come with you. I don't know the food here eh, so I don't know what to choose!" Tumango nalang ako kasi may point siya.

Nauuna akong maglakad habang nakasunod sakin si Vyannie ng bigla siyang sumigaw. Napalingon agad ako.

"GOSH WHAT HAVE YOU DONE!? DO YOU KNOW THAT THIS DRESS IS MORE EXPENSIVE THAN YOU?? DAMN IT!!" galit na sigaw ni Vyannie sa babaeng nakatapon ng juice sa damit niya.

"S-Sorry po talaga hindi ko naman po sinasadya.." nakayukong sabi ng babae habang sinusubukan sanang punasan yong maduming damit ni Vyannie.

"Fvck you! don't try to lay your hands on me!! Your too stupid and clumsy! Ahrg!" Irita paring sabi ni Vyannie at marami nang tao ang nagtitinginan sa ginawa nilang scene. Pati ako hindi makagalaw sa pagkagulat, I'm shocked that she know how to curse.

"V-Vyannie tama nayan?" Napatingin siya sakin bigla at nag'iba yong expresyon ng mukha niya. Napakagat siya sa labi niya at huminga ng malalim bago binalik ang tingin sa babae.

"S-Sorry. I didnt mean to shout at you! Actually It's really okay. You may go!" Mahinahon niyang sabi at nagbow muna yong babae bago tumakbo papaalis.

Napatingin siya sakin at nagsmile. Err?

"Hey Winnie, I badly need to go to the rest room!"

"Okay sige." she turned back and start walking. Bumili narin ako ng pagkain. Tatlo ang binili ko para kay Babe at Vyannie.

Ilang minuto rin akong naghihintay ng dumating na si Babe. Nginitian ko siya agad.

"Sorry kung natagalan."

"Okay lang anuka ba? Ito nag order narin ako ng pagkain sayo." Inaayos ko na yung mga pagkain sa mesa. Teka bakit nga pala hindi pa bumabalik si Vyannie? Kinuha ko ulit ang phone ko para itext sana siya pero may message na pala ako galing sa kanya.

From: Vyannie
Sorry girl i went home na. I don't want to roam around with a messy dress eh. Mybe I can join u next tym.

Nagreply nalang ako ng Okay lang. Haay panu yan? Sinong kakain nung isang order?

"Siyanga pala babe sabi mo sasabay satin ang kaklase mo? Asan na?" Napatingin ako kay Kevin na kumakain na.

"Ayun umuwi na muna! Natapunan kasi siya ng juice kanina eh. Hindi lang muna sasabay satin!"

"Ah ganun ba? Babae o Lalake?"

"Sira! Syempre babae! Alam ko namang magseselos ka kung lalake nu!"

"Good. Akala ko si ano nanaman eh."

"Tss. Hindi! Si Vyannie yung kasama ko!"

"Sino ba yang Vyannie nayan? Bat parating hindi ko siya naabutan! Naririnig ko rin yong pangalan na yun kayna Errick eh."

"Talaga? Pinaguusan narin siya sa department niyo? Grabe naman. Ang ganda niya kasi eh! Kaso may napapansin akong iba sa kanya eh."

"Iba?" tanong ni Kevin pero hindi na ako sumagot. Hindi rin naman niya maiintindihan kasi hindi naman niya nakita ang nangyari kanina.

"Kumain ka nalang! Kainin mo yang sobrang order ah? Ikaw naman ang papatabain ko ngayon!" Aangal pa sana si Babe pero sinubuan ko na agad siya para hindi na mag ingay.

***

Ways To Know If Your Boyfriend is Cheating On You [COMPLETED√]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon