WAY#12-[Fate of the Day]
Winnie's POV
Goodmorning Philippines! Oh yeah! Good vibes ako ngayon! patalon talon pa nga ako habang naglalakad sa corridor eh! Ewan ko nga kong bakit ako masaya eh! Feeling ko may magandang mangyayari.
Nung nasa room na ako, nadaanan ko si Pao. at dahil nakatalikod siya, binatukan ko siya.
"Araay!" pag lingon niya mas lalong kumunot yong noo niya. "Ikaw talaga Little Sis! pasaway ka!!"
"Eww Little Sis? Di maka move on? Hmp!" sabi ko at umerap ako sa kanya. Umupo na ako sa chair ko at kinuha yong notes ko. Baka mamaya mag quiz kame eh, mabuti na yong mag advance reading! hihi.
*Bzzzt*Bzzzt*
Nagvibrate yong phone ko kaya kinuha ko agad! Baka yong babe ko eh.
From: Babe<3
Babe nsa skul kna?
Oh! sabi kona si Babe eh! at concern pa siya Hihi.
To: Babe<3
Yep :) ikaw?
SENT.
Nagvibrate ulit yong phone ko. ambilis mag reply ah wala pa ata yong proof niya.
From: Babe<3
mbuti nman :) sory hndi kta nsundo knina ah? bawi nlang ako nxt tym. uy sbay pla tayo mag lunch maya.
To: Babe<3
Ok lang un Babe :) bsta libre moko maya ah? hihi.
SENT.
From: Babe<3
Oh ba :) cge Babe maya ulit. andto na prof nmin eh. I Love You :*
Aigo kilig naman ako dun! Kita mo, hindi wrong spelling yong I love you! Sincere talaga eh! hehe. Nagreply din ako ng I love you too. syempre baka magtampo yun eh!
Sakto namang dumating na yong Prof namin sa PE kaya binulsa ko na yong phone ko. Haist mapapagod na naman ako nito, lalo na't tungkol sa soccer ang activity namin ngayon. Psh.
**
"Winnie turn na ng group natin!" sigaw ng kagroupmates ko. Naglalaro kami ng soccer at turn na namin. Girls vs girls lang syempre. Tapos na kasi yong boys kanina eh.
"Ah sige. ako nalang yong goal keeper!" pag prepresenta ko. Mabuti kasi yun, hindi masyadong nakakapagod, tatayo kalang at pipigilan yong bola.
"Oh sige!" sang-ayon nila at pwumesto na kami. Nag whistle na yong prof namin at nagsimula na silang magpasa'pasa ng bola. May tumatadyak ng soccer ball papunta sa Goal pero hindi naman umaabot sakin eh!
Matapos ang game, nanalo kami! pero maglalaro pa kami sa isang round! Elimination kasi ang style niya eh. at ito na ang nakakatakot kasi magagaling na yong mga kalaban namin. May isa kasi kaming kalaban na lesbian na magaling mag soccer.
*proot*pasa*tadyak sa Goal* Nasalo ko. Yey!
Tumira na yong lesbian at siya na ang tatadyak ng bola papunta sa Goal. at ayun! Waahh! slowmo yong bola! Napapikit ako! Sana masalo ko!
*Boogsh*
"WINNIE!!!" narinig kong sigaw ng mga kaklase ko.
"Ouch!!" napahawak ako sa noo ko. It hurts!
"Okay kalang Winnie? Ano dalhin kita sa Clinic!" lumapit sakin si Pao.
"Hindi okay lang! Hindi naman masyadong malakas eh! Kaya ko pa!" sabi ko at humawak ako sa kamay ni Pao. Tinulungan naman niya akong makatayo.
BINABASA MO ANG
Ways To Know If Your Boyfriend is Cheating On You [COMPLETED√]
Romansa"Friend satingin ko niloloko kana talaga ng boyfriend mo eh! kung nalilito kana at naghihinala, basahin mo to!" "Ways to know if your Boyfriend is cheating on you: 1.See if his mood changes. 2.Notice What he Does. 3.He have New Habbits. 4.Notice...