WAY#2-[College Life.]
Winnie's POV
This is it! First day na na nang pasok namin. At di ako makapaniwalang College na'ko! Medyo sad lang ako kasi Business Administration major in Marketing yong kinuha kong course while si Kevin ay medicine. Gusto kasi ng parents niya na 'yon ang kunin niya because they owned a Hospital. at ang masaklap pa, Kahit pareho kami ng school na pinapasukan ang layo layo naman ng mga building namin. Ang laki kasi ng University eh. Tsk.
"Babe halika na!" nagulat ako sa biglang pagsasalita ni Kevin. nandito na pala kami sa school.
He opened the door on the passenger seat at lumabas na'ko.
"Hey are you okay?"
"Ah medyo kinakabahan lang ako! sanay kasi ako na lagi tayong magkasama. Mahihirapan ata akong mag adjust lalo na't ang layo ng building natin!" sabi ko sabay pout.
"Babe you can do it okay? Ikaw pa! at anong silbi ng mga phones natin? you can call me immedietly if you need me!" Nakangiti niyang sabi to comfort me.
"Ahhw how sweet!" sabay kiss sa cheeks niya. "Sige tara na."
Hinatid niya muna ako sa business ad building at pumunta na siya sa building nila. Pagkapasok ko sa Room, i saw lot of new faces. Umupo ako sa bakanteng upuan at nagmok'mok. Haaay kung kaklase ko lang sana si Lyza eh, kaso Accountancy 'yong course niya eh, pero pareho lang kami ng building.
"Ngeeng! Ngeeng! Brooom! fire in the hole!! bababaangg!! meeeeew!! BOOOM!!"
Anu 'yun? napatingin ako sa katabi ko at nakita kong..
NAGLALARO SIYA NG MGA ACTION FIGURES??? Seriously? Is he a kindergarten student or what? Ang weirdo nang lalaking to ah!
Napatingin naman siya sakin bigla.
"Ahaamm! Hi! Ako nga pala si Ben 10!" sabay kinaway pa niya yong kamay ng action figure ni Ben sakin.
"At ako naman si mojojo! ang kalaban ni Ben 10! ho-ho! ah-ah!" Ganun din ang ginawa niya sa unggoy na action figure na hawak niya.
Pffffftt. What the?
"HAHAHAHAHAHA" Hindi ko na napigilan ang pagtawa ko.
"Hey why are you laughing??" Inosente niyang sabi.
"Seriously? Haha. You have no idea why I am laughing? hahaha." sagot ko.
Kumunot yong noo niya.
"Hmm, ahh!! ikaw siguro yong nawawalang alien na kalaban ni Ben 10 nu?" ako naman ang kumunot ang noo dahil sa sinabi niya. ako Alien? Sa beauty kong 'to!
"Sumuko kana kung ayaw mong mamatay!" sabi niya sabay tutok sakin ng baril. WATERGUN lang naman ang hawak niya.
"Pao!!!" biglang sigaw nung parating na lalake.
"AHHHHHH!!" Nagulat naman siya kaya bigla niyang napindot yong watergun dahilan para lumabas yong tubig don. BULLSEYE! centro sa mukha ko! UHRG.
"What the???" I shouted.
"HALAKA Mike! Binasa mo siya!" Sabi nung walanghiya.
"Anong ako? Pao ikaw 'yong bumasa sakanya! Ikaw nga 'yong may hawak sa Watergun eh!"
"HA? ako ba?" Tumingin siya sakin habang nakaturo sa sarili niya. At kung nakamamatay lang ang tingin, baka double dead na 'tong lalaking to dahil sa talim ng tingin ko sa kanya.
"Ay hindi!!! Subukan mong mag deny at ipapatapon talaga kita sa bermuda triangle!!!" sigaw ko.
"Ah! hehe. s-sorry!" sabi niya.
"Tsk. Miss ako na ang humihingi ng paumanhin para kay Pao. muka namang hindi niya sinasadya. At bago ka palang kasi dito kaya hindi mo alam ang ugali niyan! Pasensya na! ito panyo oh!" sabi nung isang lalake.
"No thanks! I have my own handkerchief!" tss mataray na kong mataray pero talagang naiinis ako.
nagkibit balikat nalang 'yong lalaki.
"Oh Pao don ka nalang umupo sa tabi ko!" sabi nung lalaki. mabuti nga para wala akong katabing baliw.
"Teka lang Mike!" kinuha nung baliw 'yong mga action figures niya at linagay sa mesa sa likuran.
"Magpakabait kayo diyan ha! Wag kayong maglakwatsa!" Sabi niya as he patted the head of his toys. Pffft. Baliw talaga.
**
Kevin's POV
Nakaupo ako at nagsasoundtrip habang wala pa yong prof namin.
"Hey Bro!" tinanggal ko yong headset ko ng makumpirma kong ako yong kinakausap ng dalawang lalaki.
"Ah Bakit??"
"Wala! napansin ko lang na mag isa ka kaya linapitan ka namin. Ako nga pala si Errick tol! ito naman si Ced."
"Kevin" at nag apiran kami. Mga kaklase ko pala sila. Hindi halata na Med yong kinuha nila kasi parang mga Bad boy yong dating nila. May mga hikaw pa sa kaliwang tenga.
Maya-maya dumating na 'yong prof namin pero hindi kami nakikinig.
Kwentohan lang kami ng kwentohan. nalaman kong napilitan lang pala sila sa course nila. Hindi dahil sa pinilit sila ng mga magulang nila kundi dahil daw sa babae.
"Yan si Alexa oh!" sabay turo ni Errick sa babae sa unahan.
"Sexy no? At yong dalawa niyang kasama sina Elis at Suzy! Mga Med din ang course nila" Dagdag ni Ced.
"Actually si Alexa yong type namin ni Ced pero hindi ata umubra yong charm namin sa kanya kaya don nalang kami sa dalawa!" sabi ni Errick.
"Pare tingin ng tingin si Alexa dito oh! Mukang type ka kev!" Sabi ni Ced.
"Tss. Ewan ko sainyo! May girlfriend ako no!" sabi ko.
"Ohw ganun ba? haha sorry!" sabi nila.
At tumahimik nalang ako at nakinig sa Prof namin.
**
Lunchbreak..
Winnie's Pov
Kasama ko si Lyza at Kevin ngayon. Nasa cafeteria kami.
"Babe say AHH!" I opened my mouth and sinubuan ako ni Kevin.
"So friend musta naman yong first day mo? may mga new friends ka na ba?" sabi ni Lyza.
*munch*munch*lunok*
"Sus wala pa nga eh! New enemy pwede pa!" I said and rolled my eyes.
"New enemy? Bakit naman babe? Sino? at para mapagsabihan ko" Kevin stated.
"Nevermind! wag nalang baka mas rumami yong maging kaaway ko sa Room!" I said.
"Okay. But if you need me, just tell me okay?"
"Okay babe." sabi ko at nagpatuloy na kami sa pagkain.
Natapos kaming maglunch at bumalik na sa kanya'kanyang room namin. Meron na rin akong naging kaibigan. Minsan nahuhuli kong nakatingin sakin si Baliw. Siguro na'kokonsensya! Oh well.
Everything went smooth hanggang sa nag uwian na. As usual, hinatid ako ni Kevin pauwi. Ayaw pa nga niyang umuwi ako kasi gusto niya pa akong makasama. Si babe talaga hihi.
Agad ko namang ginawa ang mga assignments ko at baka pa ako mapahiya sa mga bagong kong kaklase.
***
BINABASA MO ANG
Ways To Know If Your Boyfriend is Cheating On You [COMPLETED√]
Romance"Friend satingin ko niloloko kana talaga ng boyfriend mo eh! kung nalilito kana at naghihinala, basahin mo to!" "Ways to know if your Boyfriend is cheating on you: 1.See if his mood changes. 2.Notice What he Does. 3.He have New Habbits. 4.Notice...