WAY#26-[Revealed]
Winnie's Pov
Ngiting'ngiti ako habang naglalakad papuntang Cafeteria. Lunchtime namin ngayon at sabay kaming kakain ng Bestfriend ko. Pagkarating ko sa Cafeteria, Nakita ko agad siya sa isang table kaya umupo na agad ako sa vacant seat na reneserved nyaa.
"Good Morning friend!" bati ko sa kanya na ikinagulat niya.
"G-Good Morning din? Good mood ka ata ngayon friend ah?"
"Yeah. Nagka'ayus na kasi kami ni Kevin kahapon eh." sagot ko with a smile pa rin.
"O-Ohw? Really? Ba't hindi kayo sabay kumain ngayon?"
"Eh ang usapan kasi namin, mamaya nalang kami magkikita kasi ihahatid niya ako pauwi."
"Ah ganun ba? Nice. Oh sya kumain na tayo at kita mo naman na nakapag order na'ko." Sabi ni Lyza at inusog niya yong isang plate palapit sakin. Ang excited naman niya at nakapag order agad.
"Siyanga pala friend, ibabalik ko na 'tong libro mo!" Sabi ko at hinalungkat ko yong bag ko para kunin 'yong libro niya.
"Hindi ko 'yan kaylangan." Sabi ko at binigay ang libro sa kanya.
"Wow confident ah!? Nabasa mo na ba 'to?" Umiling ako sa tanong niya. Eh hindi ko nga 'yun nabuklat maski isang page lang eh.
"Ganun? Teka babasahin ko para sayo."
"Friend hindi na kaylangan."
"Babasahin ko lang naman ah? Anong masama dun? Unless you are afraid of something?" I just rolled my eyes heavenwards. Ano na naman ang pinapahiwatig niya? hinayaan ko nalang siyang magbasa kuno.
"Ways to know if your Boyfriend is cheating on you." Anubayan! Pwede naman magbasa ng silent ah?
Madami na kayang silent reader ngayon sabi ni author -_-
"One. See if his mood changes. If he always say that his 'Okay' but his attention is not with you. His mind is always preoccupied when his with you."
"Tss." Yun lang ang naging reaction ko.
"Two. Notice What he Does. See if his much nicer. 'Your boyfriend may have some serious guilt because he know that he is cheating on you."
"Three. He have New Habbits. He's spending a lot of time texting on the phone, or if he suddenly stop texting or ends his phone calls when you're near."
Hindi naman ganun si Kevin eh.
"Four. Notice What he Says. before, he always seemed ready to hang out with you. But now, his reasons for not being able to see you are peeling up."
Tumingin si Lyza ng makahulugan sa'kin kaya umerap ako.
"Tugmang tugma ito sa'yo friend!"
"Shut up! 'Yan lang naman ang na check out ah! At tsaka may reason naman siya kung ba't madalas nalang kaming magkita ah!" I hissed at napa'iling siya. Akala ko titigil na siya sa pagbabasa pero ipinagpatuloy niya parin.
"Five. See if his looks have changed. If he smells different, or if he outright smells like a woman's perfume. This is a big sign that he's been spending time with someone else."
"Uy hindi siya ganyan! Hindi siya amoy babae kaya alam kong wala siyang kasamang iba!" Agad kong react.
"Weh? Eh panu mo naman maaamoy eh madalas na ngalang kayong magkita diba?" Pinandilatan ko ng masama si Lyza. Naiinis ako sa gusto niyang ipahiwatig.
BINABASA MO ANG
Ways To Know If Your Boyfriend is Cheating On You [COMPLETED√]
Romantik"Friend satingin ko niloloko kana talaga ng boyfriend mo eh! kung nalilito kana at naghihinala, basahin mo to!" "Ways to know if your Boyfriend is cheating on you: 1.See if his mood changes. 2.Notice What he Does. 3.He have New Habbits. 4.Notice...