Chapter 14-Jealousy

221 23 2
                                    

WAY#14-[Jealousy]

Winnie's POV

Maaga akong pumasok para mang hiram ng notes dahil sa hindi ko pagpasok kahapon. Nakalimutan kong humiram kay Pao eh. Teka, speaking of Pao, malilintikan talaga yun sakin pag nakita ko ngayon!

 "FRIEND!!" napalingon ako sa sumigaw, at nang makita ko si Lyza, tumakbo agad ako papalapit sa kanya at yinakap siya. Namiss ko tong besfriend ko eh!

 "Aray Friend! Kung makayakap haros hindi na ako makahinga! Haha. namiss mo ko nu?" nag nod naman ako.

 "Syempre! minsan nalang tayo nagsasabay mag lunch eh!"

 "Ou nga friend! medyo busy na kasi kami ngayon eh! minsan nga hindi na ako nakakapag lunch! Ikaw kumusta naman?"

 "Ito okay pa naman! Medyo pahirap ng pahirap ang subject pero okay parin."

 "Sus eh parati namang okay sayo eh! Ang talino mo kasi! Hmp, halika na nga! magtatime na!" Natatawa niyang sabi.

 "Ay oo nga no! Sayang ang dami ko pa naman sanang chika sayo!"

 "Ai naku friend mamaya nalang lunch! sabay tayo mamaya ha?"

 "Talaga? sige ba! Yehey!" nagkwentohan pa kami ng kunti at pumunta na rin kami sa kanya'kanya naming room. Haaay! Hello books na naman ako.

Nakita ko namang kararating palang ni Pao. Lalapitan ko sana siya pero sakto namang dumating yong prof namin. Pasalamat ka PAO!

Nagstart ng mag discuss si Mam.

Blah..Blah..Blah..

At next subject na namin, Dumating na yong Math Prof namin.

Blah..Blah..Blah..

Tadan! Tapos na ang morning class namin! Bilis nu? Lol. Pinadali talaga ni Author dahil pati siya gutom na! Okay, Lunchbreak na!

 "Winnie, sabay tayong mag lunch!"

 "Do I know you?" mataray kong sabi sa Alien na lumapit sakin. Sino pa ba? edi si Pao.

 "My name is Paolo Hernando! 17 years old, I live in Areda subdivision! May ambition is--Aray!!" hindi ko siya pinatapos dahil binatukan ko siya ng malakas. Anong akala niya? Kinder siya na nag iintroduce sa teacher niya? Psh.

 "Sus! Makabatok to parang hindi nagkasakit kahapon ah?" sabi niya. 

 "Eh kahapon pa naman yun eh! magaling na kaya ako!"

 "Alam ko! alam ko talagang mabisa yong kiss ko nu!" sabi niya at naramdaman ko namang nag init yong mukha ko. Aist.

 "Ewan ko sayo! Kainis!" sabi ko at lumakad na palabas ng room, pero sinundan niya naman ako.

 "Sabay na tayo mag lunch ha?" hindi ko siya sinagot.

 "Sa Cafeteria kaba kakain Winnie?" hindi parin ako umimik. Bahala siya maubusan ng laway.

 "Ano yong kakainin mo Winnie?" sabi na nanaman niya. Ang kulit talaga niya. Hmp.

♪BlackPink in your area! BlackPink in your area! Been a bad girl, I know I am And I’m so hot I need a fan
I don’t want a boy I need a man♪

Teka may tumatawag! napatigil naman ako sa paglalakad para kunin ang phone ko sa bag. Pinahawak ko naman kay Pao yong librong dala ko. Hanep! Instant assistant!

 "Hello friend?" napatingin naman sakin si Pao.

("Friend andito na ako sa Cafeteria! may Table na tayo!")

Ways To Know If Your Boyfriend is Cheating On You [COMPLETED√]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon