Chapter 17-Meet Her.

182 21 0
                                    

WAY#17-[Meet Her.]

Winnie's POV

Kinatok ko yung pinto ng kwarto ko pero walang may sumasagot. Psh mukhang tulog pa ang mahal na prinsipe. Tinadyakan ko nalang yung pinto para mabuksan kasi may hawak akong tray na may mga pagkain. Pagkapasok ko, nakita kong natutulog pa nga si Pao.

Nilagay ko muna sa sidetable yong tray at hinawakan ko yong noo ni Pao para i-check kung may lagnat pa siya, pero mabuti nalang hindi na! Katigasan kasi ng ulo ng lalaking to eh kaya yun, dinala ko lang muna siya dito kgabe at ang magaling ko namang ina, pinagalitan pa ako nung ikwento ko kung ba't siya nilagnat. Alagaan ko daw si Pao. Tss.

Nakita kong unti'unti ng minumulat ni Pao yung mata niya,

"W-Winnie?"

"Tss. Mabuti naman at gising kana! Oh ayan kain na!" At umupo siya sa kama at nilagay ko sa harap niya yong tray.

"Ahm, S-Salamat." sabi niya nung nalunok niya yung kinakain niya.

"Para saan?"

"Sa pag alaga mo sakin kagabe. Pati narin sa pagkain ngayon."

"Tss. Wag kang magpasalamat! Kung hindi ako pinilit ni Mommy na alagaan ka, hindi ko gagawin yun!" Napatango siya sa sinabi ko.

"At yang pagkain na yan, si Mommy parin ang naghanda niyan! Napilitan lang akong iakyat yan dito! Kaya hindi ko kaylangan ng SALAMAT mo! Kung SORRY ang sinabi mo, baka tanggapin ko pa! Masyado ka kasing nakaka'abala!" Pagtataray ko. Napatingin siya sa mata ko, Pain was drawn all over his face. Tss.

"B-Bakit biglang naging ganyan ang turing mo sakin Winnie? Akala ko ba magkaibigan na tayo?" I rolled my eyes heavenwards.

"Hindi mo ba napapansin Pao? Iniiwasan kita! Alam mo kung bakit ha? Kasi hindi tayo pweding maging magkaibigan kasi nga nagseselos si Kevin sayo! Kaya wag ka na ngang makulit! I'm really pissed because you acted like you're chasing me! Get lost please!" napaiwas siya ng tingin at napabuntong hininga ng malakas. Ilang minuto muna siyang natahimik habang nakatingin sa kawalan. Mukhang pinapasink in sa utak niya lahat ng mga sinabi ko.

"Sige..Sige uuwi na ako." Sabi niya matapos ang ilang minutong katahimikan sa kwarto.

Nilagay niya yong tray sa sidetable at tumayo na siya. Naglakad siya papunta sa pinto at binuksan yun. Bigla siyang tumigil at lumingon uli sakin.

"Sorry.. Wag kang mag alala hindi na kita guguluhin." And he smiled, a weak and fake one.

Sinundan ko lang siya ng tingin habang palabas ng kwarto ko.

I sighed when he's already gone. Hay Pao, ayoko namang maging rude sayo pero kaylangan kong gawin yun para layuan mo na ko. Ayoko kasing nag aaway kame ni Kevin eh. I sighed once again.

***

HILLSON UNIVERSITY

"Marketing is one way of the blah. Blah and chuchu.."

All my life, this is the first time that I got bored in class. Hindi rin ako nakikinig sa mga tinuturo ng Prof namin. I'm spacing out. Gosh kung kaylan ako naging college dun pa ako naging pabaya sa pag aaral ko! Bad Winnie.

*tok*tok*tok*

Lahat kami napatingin sa pinto ng may kumatok dun.

"Sorry Mam I'm late! I was lost here in the campus that's why I had a hard time looking for this Room." Nakatangong sabi ng babae. Teka hindi pamilyar yong mukha niya ah? Mukhang naligaw ata to ng Room.

"Oh so you are Miss Stregue? The transferee?" The girl nod. Ahh kaya pala bago yung mukha niya kasi transferee.

"Its okay miss. I understand! You may sit beside Miss Yui since it is vacant." Nag smile siya kay Ma'am at naglakad na para umupo sa tabi ko.

Ways To Know If Your Boyfriend is Cheating On You [COMPLETED√]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon