Chương 75 - "Mợ nó chứ áo của cậu là cái két sắt hả?"
*
Giang Khoát muộn như thế còn chạy sang, đối với chú thím Đoàn Phi Phàm mà nói cũng chẳng có gì lạ, Đoàn Phi Phàm từ hồi cấp 3 đã lúc nào cũng có bạn học rỗi việc chạy sang tiệm chơi.
Nhưng dù sao thì lúc ăn cơm hôm nay cũng vừa mới bàn về việc Đoàn Phi Phàm muốn bắt tay làm ăn với vị tiểu thiếu gia không coi tiền ra gì, vậy nên chú Đoàn Phi Phàm cũng không kìm được, hay đưa mắt nhìn Giang Khoát hơn.
Nhưng đối với việc "bị người khác nhìn", Giang Khoát có một khả năng miễn dịch không hề tầm thường, cậu ấy không hề chú ý tới việc đó, chỉ thể hiện hứng thú với nồi thịt bò vừa mới nấu xong.
"Cháu thái cho thằng bé một miếng," Thím Đoàn Phi Phàm nói, "Thím thấy để thêm chút nữa là có khi nó thò tay vào bốc đấy."
"Không ạ," Giang Khoát nói, "Không đến mức ấy."
"Vậy có thái hay không đây?" Đoàn Phi Phàm nhìn Giang Khoát.
"Thái."Giang Khoát nói, "Cảm ơn."
Đoàn Phi Phàm rửa tay, lấy ra một miếng thịt bò, thái một miếng nhỏ, đưa tới trước miệng Giang Khoát: "Nóng đó."
"Nóng mà cậu còn cho tôi," Giang Khoát ghé lại thổi phù phù lên miếng thịt, "Sao tôi ăn?"
"Nóng bỏng tay tôi rồi," Mấy ngón tay của Đoàn Phi Phàm cong lên, chỉ còn lại hai ngón nhón miếng thịt, "Nhanh, ngoạm đi, rồi cắn bằng răng cửa cho nguội."
Giang Khoát nhe răng cắn lấy miếng thịt, sau đó tiếp tục nhe răng cho nguội.
"Cậu ra ngoài đứng mấy giây là nguội ngay." Đoàn Phi Phàm thở dài.
Giang Khoát đi ra ngoài, mấy giây sau đi vào, miếng thịt đã ăn xong: "Đúng là hiệu nghiệm thật."
"Cái này mà cũng phải học sao?" Tiểu Lý phì cười.
"Tại chưa ăn thế này bao giờ..." Giang Khoát nói.
Thịt dỡ ra phải gọn gàng ngay ngắn, miếng nào phải xếp lên quầy thì xếp, miếng phải treo thì treo, Đoàn Phi Phàm chỉ chiếc ghế nhỏ gần đó: "Cậu ngồi kia đi."
"Để tôi giúp một tay." Giang Khoát nói.
"Không cần," Đoàn Phi Phàm nói, "Nhanh lắm, cậu ngồi đi."
Giang Khoát do dự một thoáng, rồi kéo ghế đến một bên, ngồi xuống.
Thím vẫn đang nấu thịt bò ở bếp sau, mùi thịt thơm lừng tỏa khắp nhà, Đoàn Phi Phàm đem thịt bò đã dỡ ra xếp gọn ở phòng trước, chuẩn bị sẵn cho ngày mai chợ mở cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Phục
Roman d'amourTam Phục - Một tác phẩm của tác giả Vu Triết Nhóm dịch: Nom Nim Bản dịch phi lợi nhuận Nguồn: www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=5703223