Chương 83 - Phía sau chiếc đèn là một chiếc đèn màu có chữ, trong ảnh chụp được bốn chữ trong số đó, Lương Tiêu Mỹ Cảnh.
*
Giang Khoát nghiến răng nín cười, nhìn Đoàn Phi Phàm lủng lẳng hai sợi dây đèn, miệng cắn cành hồng, tay xách cái loa từ từ đi tới. Cậu cảm giác mình nhịn cười tới mức đau cả lưng.
Sau vài câu hát đầu tiên, đúng câu "ánh trăng nói hộ lòng tôi", Đoàn Phi Phàm đi tới đứng trước mặt Giang Khoát, cầm lấy bông hoa cắn trên miệng.
Giang Khoát đưa tay định nhận lấy bông hoa, nhưng Đoàn Phi Phàm lại không đưa hoa cho cậu, mà cúi xuống nhanh chóng bẻ gai trên cành hoa, miệng lại còn ngâm nga hát theo "Tình tôi sẽ không đổi, lòng tôi sẽ chẳng thay..."
Sau đó thì giữa lúc bận đủ thứ việc, Đoàn Phi Phàm vẫn còn đưa tay chỉ về phía vầng trăng trên nóc tòa nhà: "Ánh trăng nói hộ lòng tôi..."
Rồi lại bỏ tay xuống, tiếp tục bẻ bớt những chiếc gai trên cành hồng.
"Chỉ một nụ hôn thật nhẹ," Đoàn Phi Phàm chìa bông hoa ra trước mặt Giang Khoát, "Đã đủ làm rung động trái tim tôi..."
Giang Khoát nhận lấy bông hoa.
Tiếp đó là một nụ hôn, có điều không được nhẹ lắm, làm rung động lòng người thì cũng có khả năng, nhưng nghiền nát cả miệng thì chắc chắn là sự thật.
"Cảm ơn cậu." Giang Khoát nói.
Mặc dù màn "trình diễn" này ngốc nghếch không tả được, nhưng giọng Đoàn Phi Phàm lại thấp trầm đầy sức hút, như thể cùng với bài hát kéo người nghe vào trong hồi ức.
Nghĩ tới nụ hôn muốn nghiền nát cả miệng và những cảnh tượng không ngừng hiện ra sau đó, cơn buồn cười của Giang Khoát đã từ từ nguôi bớt, cảm giác muốn khóc lúc đầu lại trỗi dậy quay về.
'Valentine đầu tiên của hai bọn mình," Đoàn Phi Phàm nói, "Tôi thấy vẫn phải có chút gì đó mang tính lễ nghi, vậy nên tôi đã chuẩn bị một tiết mục, cậu muốn xem không?"
"Đây không phải là tiết mục rồi sao?" Giang Khoát hỏi.
"Đây mới chỉ là màn chào sân thôi." Đoàn Phi Phàm nói.
"Tôi muốn xem." Giang Khoát nói.
"Vào phòng đi, biểu diễn ở đây là người ta báo cảnh sát đó," Đoàn Phi Phàm nói, "Vào phòng ngủ là được, đừng mở đèn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Phục
RomanceTam Phục - Một tác phẩm của tác giả Vu Triết Nhóm dịch: Nom Nim Bản dịch phi lợi nhuận Nguồn: www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=5703223