Chương 78 - Giang Khoát đấm thẳng vào mặt cậu.

458 36 114
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Nhìn động tác và ánh mắt này của Giang Khoát, Đoàn Phi Phàm lập tức nhận ra câu mình vừa nói có vấn đề.

"Ý tôi là," Đoàn Phi Phàm nhanh chóng nói thêm, "Việc này hiện tại cũng chưa cấp bách... Dù sao thì mấy ngày nữa cũng vào học rồi..."

"Ý cậu không phải là hiện tại không cần hiểu," Giang Khoát ngắt lời, "Mà đơn giản là không cần hiểu."

"Chuyện đó dù sao cũng phải có phân chia công việc," Đoàn Phi Phàm nói, "Mấy việc điều hành tôi không hiểu lắm, chắc chắn là cậu phải làm, còn tôi sẽ làm những thứ mà tôi hiểu."

"Vậy nên ý cậu là cậu mở một cửa hàng, nhưng lại không định tìm hiểu khâu nào khác ngoài việc mua nguyên liệu với kỹ thuật sản xuất bò nấu tương hay sao?" Giang Khoát đăm đăm nhìn Đoàn Phi Phàm, "Cậu bán bò nấu tương trên Wechat thì chắc phải biết món này giá thành sản xuất là bao nhiêu, giảm giá cho khách quen bao nhiêu thì mới không bị lỗ, đúng không? Tại sao đến lượt tôi thì lại không cần chứ?"

Chuyện này thì Đoàn Phi Phàm thật sự không biết.

Do không phải trả lương công nhân, hàng tháng trừ tiền điện nước, thuê nhà, sinh hoạt phí với các khoản đột nhiên phát sinh đi rồi, còn dư tiền là được, vậy nên việc ưu đãi cho khách quen cũng đều tùy tình hình mà tính ra.

Tất cả mọi thứ đều là những con số đại khái, không chính xác cho lắm.

Quan điểm của lão hai Đoàn với lão ba Đoàn đều là, tính toán rõ quá thì khó kiếm tiền, cứ mù mờ phiên phiến thì mới được.

Đối với quan điểm này của hai người, cách hiểu của Đoàn Phi Phàm là, không cần tính toán rõ ràng nên đơn giản là họ bỏ luôn, không tính toán nữa.

Nhưng những lời này, cậu không dám nói với Giang Khoát, câu này nếu thật sự nói ra, thì đối với Giang Khoát – người tuy không hứng thú với chuyện làm ăn nhưng vẫn chịu ảnh hưởng sâu sắc từ sếp Giang, tác động sẽ không khác gì một cuộc hẹn đánh nhau.

"Để hiểu mấy chuyện đó thì cũng không cần cậu phải đích thân qua lại với mấy chỗ bán thịt này," Đoàn Phi Phàm nói, "Thịt chọn xong rồi, giá cả thỏa thuận xong rồi, cậu cũng sẽ biết ngay, bò nấu tương làm xong rồi, thành phẩm ở đó, cậu cũng sẽ biết thôi."

"Đoàn Phi Phàm," Giang Khoát nhìn cậu, "Thực ra cậu chỉ là không muốn tôi làm mấy việc này, tới chợ đầu mối, đi kho lạnh, tới nói chuyện với bên buôn thịt, đúng không? Cậu cảm thấy tôi không chịu được khổ, không chịu được mấy người đó, mợ nó chứ tôi lại còn bị bệnh sạch sẽ nữa."

Tam PhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ