Bữa thịt nướng hôm nay mùi vị cực kỳ ngon, giống như hồi ăn sinh nhật Giang Khoát, đương nhiên đều là do thím Đoàn Phi Phàm làm sẵn, ướp bằng nước sốt bí truyền của Ngưu Tam Đao.
Quá trình nướng thịt buổi tối hôm sinh nhật, Giang Khoát đã không còn nhớ rõ, nhưng lúc ăn đến món thịt có cùng mùi vị này, cậu lại nhớ ra được rất nhiều chi tiết.
Cậu nhớ tối hôm đó, cậu với Đoàn Phi Phàm đã thêm nhau vào danh sách bạn bè, còn nhớ lúc thêm, Đoàn Phi Phàm đã cho cậu quét mã QR hai lần, lần đầu tiên là nhầm sang mã QR nhận tiền.
Sau đó Đoàn Phi Phàm uống mấy lon bia rồi về đến ký túc là xỉu, việc này cậu cũng không quên, cậu còn nhớ khi ấy, cậu đã tìm khắp phòng xem quà sinh nhật Đoàn Phi Phàm chuẩn bị cho cậu ở đâu. Nhưng cảm giác khi đó đã nhạt đi rất nhiều, tựa như cậu đã thích Đoàn Phi Phàm từ rất lâu rồi, nên cảm xúc khi chưa thích giờ đây không thể nhớ rõ nữa.
*
Vốn dĩ cứ tưởng khoảng thời gian trước khi vào học sẽ hơi chán, nhưng hiện tại lại không hề chán.
Ảnh với clip của cậu với Đoàn Phi Phàm rất nhiều, sắp xếp lại từng chút từng chút một rồi lưu vào máy tính là có thể dư sức giết thời gian.
Đoàn Phi Phàm lúc nào cũng bận bù đầu, sửa giường, làm việc ở tiệm, lúc có thời gian thì lại giúp các tiệm khác trong chợ, chuyện chở hàng thực ra không phải thường xuyên, đóng giúp cái đinh, kéo giúp đường dây điện gì đó mới là chuyện thường ngày... Lộn xộn nhưng cũng thật tuân thủ nguyên tắc quan hệ qua lại của ngôi chợ, vụn vặt nhưng cũng thể hiện sự sôi động đặc hữu của ngôi chợ.
Giang Khoát cảm thấy dường như ai cũng bận rộn hơn mình, ngoài Đoàn Phi Phàm ra, đám Hình mẫu cũng khá bận rộn – Tôn Quý thì ở với bạn gái, Lưu Bàn thì ở quê ngày ngày bị ngỗng rượt, Đổng Côn thì cùng đoàn thể họ hàng đi du lịch, chẳng có gì làm nên gửi vào nhóm chat một đoạn clip tự quay than thở kêu chán, lại còn Đinh Triết cứ mỗi khi rỗi việc lại tới Ngưu Tam Đao phụ việc với ăn cơm. Đại Pháo thì càng khỏi phải nói.
Lúc Giang Khoát với Đoàn Phi Phàm đang cưỡi ngựa ở trường đua, Đại Pháo gửi clip tới, trong video là cảnh rừng núi không một bóng người.
"Đợi sau Tết khởi công, còn phải nói chuyện với phía bên trưởng thôn, trước đây sếp Giang nói chuyện xong rồi, nhưng mấy người này gian lắm, chắc chắn sẽ gây chuyện. Mợ nó chứ tao còn phải ở cái chỗ chết bầm này thêm ít nhất một năm nữa," Đại Pháo nói, "Mày rảnh thì tới thăm tao, mang cho tao ít đồ ăn, giờ tao ngày nào cũng ăn cơm bếp củi đến phát chán rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Phục
RomanceTam Phục - Một tác phẩm của tác giả Vu Triết Nhóm dịch: Nom Nim Bản dịch phi lợi nhuận Nguồn: www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=5703223