CHAPTER 2

2 0 0
                                    

**Loveexist**

By Hilcrowdamon

Love At First Sight

HABANG nag-uusap mga iyun, "Huy Dawson anu na..." kalabit niyun sa lalake na tila napagkit na sa kinatatayuan niyun.

Mga mata ni Kingstone na sinundan kung saan iyun nakatitig. Malawak na ngiti naman ang bumakat sa mukha ni
Syd.

Ng sundan niyun ng titig ang ang paningin ng pinsan, siya namang hila nitu sa pinsang si Cien, "Aayyy..." gulat na tili niyun sa harap nila Lash, Joao, Shio at Kingstone na parang nakakita din ng anghel.

"Sinu siya kuya?"

"Pakilala mo naman kami sige na." Shio.

Tapik naman ni Cien sa kamay ni Shio, dahil nalulukot ang outfit niya, "Kaloka anditu lang kayu para kilalanin ang bagu kung empleyadu ko. Ganun ba. Huh..." hampas niyun kay Syd ng pamaypay nitu.

"Sige na kuya, makikipagkilala lang eehhh..." Shio.

Siya namang lapit niyun kay Dawson, at harap ng mukha sakaniya, "Tingin ka sakin baka mamya, tumimbuwang na lang ang supervisor ko sayu. Mahirap pa naman maghanap ngayun ng empleyadu, na masipag." Cien.

Kaya lang si Syd na me saltik din, maglupasay ba daw sa sahig. Na parang bata, tuloy na eskandalu mga naroun.

"Tumayo ka diyan, charing ka din eehhh no..." Hila ni Cien sa pinsan palabas.

Ngunit dahil sa laki niyun, hayun hirap na hirap siya, "Xaris come here..." mauturidad na saad niyun.

"Po, opo..." sagut ng dalaga na nagulat pa.

"I' said please come with me..." pag uulit ni Cien.

Kaya ang pobreng babae kahit pa busy, dahil magsisimula nanaman siya maglibut sa ground floor.

Tayu niyun at sunod sa boss nitu, bagsak niya sa loub ng office nitu. Siya namang lapit nila Syd at Dawson maging si Kingstone.

"This is Xaris Meg Ryan Monreal my supervisor" Cien.

"How old is she?" Kingstone.

Bigla ba naman paghahampasin ni Cien ang pinsan, "Makapal talaga eehhh no. Lakas ng loub niyun itanung yung pangalan, tapus tatanungin niyun saakin yung age. Huh... Ini-istress mo ako, bakla." Cien.

"Don't mind her Meg, tawag niya lang yun saamin. Pero di kami bading-ding okay.... Anyway ilan taon kana nga?" Kingstone.

Mga mata nila Syd at Dawson na nagkikislapan na. Inaantay sagut ni Xaris, siya namang laguk ni Dawson ng tubig.

"49 sir." Xaris.

Buga naman ni Dawson sa nilalaguk na tubig, dumaan pa iyu sa ilong ng lalake at namula pati mata.

"Koohhh kadiri kang bakleta ka, yung french carpet ko..." Gigil ni Cien sa lalake.

Tawanan naman ng mga iyun maliban kay Cien na inis, "Karma yan sayu, mukha kanang bilasang isda. Namumula mata mo, bakla." punas ni Cien sa carpet ng tissue.

Mga labing napangiti ng nagsimula ng magtuyo iyun ng carpet, gamit talaga ang tissue. Kaya naman kumuha na siya ng malinis na bimpo, "Ako na boss..." punas roun ni Xaris.

Nasagi naman butt ng dalaga ang harap ni Cien, napa atras pa iyun. Linga-linga sa mga kasama na di ata nakita ang nangyari, talikud naman niyun.

Harap sa salamin dahil, pulang-pula ang hasang nitu esti ang both cheeks. At nanginig pa iyun, gigil mode.

GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon