CHAPTER 18

1 0 0
                                    

**Loveexist**

By HilcrowDamon

Suddenly It' s Magic

PAK!

  “Oohhh awra...”

Aniya niyun na nakatuwaan ang magkakapatid na animuy model, “Here we are, around of applause everyone. Ms. Sunday Monreal number 2 model.” palakpak pa ng mga iyun maging ang kuya Ernest nila.

Matapus ang shopping, kumain naman ang ginawa ng mga iyun. Kaniya-kaniyang subo, “Grabi no kuya C, ang yaman mo talaga.” Sunday na di mapigil ang mapa comment sa kuya Cien nila.

Oo nga kuya, tiyaka ang sarap ng mga pagkain oohhh...” Agaw naman ni Chlouie.

“Go... Kain pa, marami pa yan...” Natutuwang saad ni Cien.

Nagpakandung pa roun si Chelsea, “Anak ditu kana, ang bigat mo kaya. Kawawa naman kiya Cien mo.” aniya ni Nay Adel.

“Nay naman eehhh... Sige na nga po, baba na ako... Napatigil iyun ng pigilan ni Cien.

“Okay lang po Nay, basta para sa cutie na Chelsea ko.” Pisil pa niyun gamit ang magkabilang fist sa pisnge ni Chels.

“See... Ditu lang po ako Nay.” Ngiti pa ng bibong si Chelsea.

“Ah! Ah!.” Subo niyun ng pagkain kay Chelsea na lalung ginanahan.

Natapus ang pagkain nila, kaya dessert nanaman daw. Nag burp pa si Chelsea, “Sorry po everyone.” tawa pa niyun na may bakat pa ng Sundae and labi.

They continue to for shopping, till gumabi at libre ulit ni Cien ang dinner. Nakuha pa magbiru ni Ember, “Naku kuya kung ang magiging kapalit naman nitung lahat, ay si Ate Xaris. Okay na okay ako, sayung-sayu na si ate basta libre lahat. Shopping, gadgets at food.” sip pa ni Ember sa drinks.

Kasama din nila si Mikayla, hampas naman ni Xaris sa bibig ni Ember. Cien na napangiti na lang din, “Kain pa kayu, waiter. Yung take out namin, just prepare for it. Excuse me po.” tayu niyun at karga kay Chelsea.

“Ooyyy baba mo yan ditu ijo, kakain mupa lang.” Aniya ni Nay Adel na galing sa rest female room.

While Ernest and Tay Carlos they came both to Male restroom. Sulpot naman ng pigura niyun, na gumulat sa lahat. Nanlaki pa ang mga mata na tila nagulat raw, at nagtaka.

Oohhh so you're with this poor people Cien, i' mean mga hampas lupa. Is my term is right Cienei.” Maarting saad niyun.

“This is a private matter, Sia. I' think we both better talk in private too. If you need something.” Mabait pang saad niyun sa babae.

“Oohhh yeaahhh but next time Cienei, you need to take shower first. Used a special bath soap, with alcohol. You know, bacteria, viruses and disease.” Talikud niyun at taas ng palad, at nagpaalam na din kay Cien.

Bumalik naman ito, “I' m so sorry everyone.” Cien.

“Bad niya kuya, kung bacteria kami, viruses and disease sana patay na ang lahat ng nariritu. She' s a kind of pity woman po na need basahan ng moral booklet.” Sunday.

Napangisi naman si Cien, naupo iyun at dahil pinagkakaguluhan ng mga iyun ang mga pinamili nila. Tabi kay Xaris, “I' think your lil sis is right Xaris.”

“Mayaman siya boss, tiyaka tama naman siya. Hampas lupa naman talaga kami, tipung diyamante ka. Tapus kami dinga umabot sa level ng tanso, bato, aahhh di rin lupa oo pa. Pero kung ako tatanungin, kahit lupa pa kami. She doesn't have the right naman po na pagsalitaan kami ng masasakit.” Malungkot na aniya ng dalaga.

GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon