**Loveexist**
By Hilcrowdamon
Daughter In Law
AT DAHIL nagustuhan siya ng fam. ni Dwight, sa lahat ng gatherings ng mga iyun palagi na siyang napapasama. At lahat ng kasoutan niya libre, magmula make up hanggang sa gown o kaya dress plus her stiletto.
At kapag susuwertihin, ipinag sho-shopping siya ng mga iyun for free. Tuloy feeling niya, nagkakaroun na siya ng ubog laking utang na loub sa mga ito.
Kaya lang dahil sa trabahu at pakikisama, kaya nagagawa niyang tanggapin na lang ang mga iyun.
Halus isang linggo na nakalipas, off niya ngayun at tamang-tama pasada niya. Para ng pasahero sa unahan, madilim na noun kaya di ni Xaris aninag ang sumakay sa unahan niya mismu.
Si Johny naman nakatalikud, at naka upo sa bukana ng jeep. Busy sa pagmamaneho ang dalaga ng...
"Bayad po..." Saad niyun.
Napapitlag naman si Xaris, dahil sa boses niyun na ubod ng lamig. Kahit pa boses lalake iyun, kilala niya kung kaninung boses nanggaling ito.
Siya namang lingun niya sa katabi, natulala pa iyun ng magtama ang paningin nila. Tuloy ang tanung ni Xaris bigla nawala sa utak niya, kaya lang kilangan.
"San po kayu boss baba?" Xaris na still naka titig sa high way.
"Ditu na lang." Maya-maya ay humugot iyun ng ilang lilibuhin.
"Pakibigay kina Ember, Sunday, Chlouie at Chelsea..." Lapag niyun ng sobre sa ibabaw nh jeep niya.
Baba at para sa taxi, nasundan naman iyun ni Xaris ng paningin. Bat ba imbis na magalit siya, di niya magawa. Yung ipinagtabuyan na siya nitu, pero wala talaga siyang makapa na galit sa dibdib niya.
Hmmppp...
Kagaya ng dati uuwi siya sakanila, magpapalit ng damit. Kakain at makikipag kuwentuhan at matutulog.
Kinabukasan magtatrabahu, pero iba ngayun nasa family siya ng mga Monti. Akalain niya bang ma me meet niya ang daddy at mommy ni Cien.
Nagulat pa ang mga iyun na nanggaling na daw siya sa fashion company ni Cien. But she still keep the secret, on what happen to her and Cien.
Kinakabahan na din siya, dahil baka dumating iyun sa party. Pero dahil pinalayas na siya nitu, bakit pa daw siya matatakut.
Kilangan niya kumayod para sa pamilya niya, toyaka opportunity ang lumalapit, "Hi ija..." halik pa niyun sa pisnge ni Xaris.
Nagulat naman ang dalaga, "H-Hi po mommy C." bati ni Xaris pabalik kay Mrs. Cessy Montilibano.
As others talk about their future daughter and son in laws, siya namang hila sakaniya ni Mr. Cessy Montilibano.
"Again the real future daughter in law of mine, meet Xaris Meg Ryan Monreal. Maiinggit kayu please, dahil ang ganda niya." Taray pa niyun.
Mga andun na speechless, "Bruha alam na namin yan, masuwerti ka lang no." banat ni Gerona.
Kaniya-kaniya naman iyun nagpakilala kay Xaris, as their siblings. Sa totoo lang para siyang tumapak, sa olympus. The greek goddesses, of all goodness and great charm by beauty of preeminent.
Nahihiya man siya, kaya lang magaling iyung makisama. Parang go with the flow, "Lam muba ija, kapag ganitu at na meet mo for real at single ka. And dad namin at mom namin ng sabay, possible na someday maging Monti. ka." Mrs. Claudia Roswell.
BINABASA MO ANG
GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )
RomanceWARNING:SPG|Mature Content Inside R-18