**Loveexist**
By Hilcrowdamon
Barker
“NAY okay lang po total wala naman po akung pasuk ngayun.” Ngiting-ngiti na saad niyun.
Halus maubos naman ng ipun niya ay ipun ng kuya niya, dahil sa pagbili ng bagung mga gamit.
Nangungupahan muna sila, at pansamantala lang muna din iyun. Ni nga makabili sila ng bagung jeep, eeehh dina nila nagawa.
Mag iisang taon na rin silang nangungupahan, at nangungupahan din ng jeep kumita lang.
“Kanina pa ate sumama pumasada?” Ember.
Tunog ng jeep naman ang bumungad sa lahat, at ngiti ng isang adonis ang bumungad.
“Hi Kuya Johny.” Chlouie
“Magandang umaga po nay Adelina.” Mano pa ng binata.
Siya namang bungad ni Sunday, “Naks, spooting na spooting aahhh. Parang dika papasada kuya at me date.” Sunday.
“Di naman...” Pa humble ng lalake.
“Oohhh siya at ng maka-alis na kayu.” Aling Adelina.
Siya namang start ng makina ng jeep ni Johny, at sakay ni Xaris sa loub mismu at puwestu sa hulihan.
Malayu-layu na rin ang nabiya-biyahe nila, “Marikina... Marikina mga ate kuya...” sigaw niyun.
“Ining sasakay kami...” Sigaw ng ali.
Tampal niyun ng malakas sa bubong ng jeep, “Huwag kana diyan Xaris sa loub kana.” Johny.
“Okay lang.” Sandal niyun sa pintuan ng jeep.
“Koohhh kaganda mo ija para sa lansangan.” Saad ng isang lola.
“Kilangan la.” Pahid pa ng pawis ni Xaris sa mukha, gamit ang tuwalya na naka sampay sa balikat niyun.
“Masuwerti ang mga anak ninyu kung ganun ijo.” Si Lola ulit.
“Sana nga po la, pero hanggang ligaw na lang ako riyan. Wala pong pag-asa.” Ngiti pa ni Johny.
“Barker niya lang po ako la. Tiyaka wala pa po sa isip ko yan, dahil kilangan kupo kumayod para me pam pagawa po ako ng bahay ng pamilya ko ulit. Sinawing palad ho ng kapalaran ang buhay naming mag-anak. Nadamay po pati 2 jeep na pinundar ng kapatid ko na pampasada. Kaya tudo kayud po kami ng 2 isa kupang kapatid, na panganay po saakin. Tiyaka ang tatay kupo.” Xaris.
“Naku ija, sorry aahhh.” Saad ng lola.
Mga sakay nila na nakiramay din, “Ang importante walang nasaktan sainyu. Yun-yun.” ani pa ng lola.
Me mga bumababa na, ngunit patuloy pa din sa pakikipag kuwentuhan iyu . Siya namang hintu ng jeep ulit, dahil nagkulay pula ang stoplight. Me mga tumawid na rin, at usad niyun.
Saktu namang bumaba siya dahil me mga ikakarga, tagabuhat naman sa ibaba si Johny. At siya sa itaas, sanay naman ang katawan niya sa mabibigat na trabahu.
BINABASA MO ANG
GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )
RomanceWARNING:SPG|Mature Content Inside R-18