**Loveexist**
By HilcrowDamon
Love Of His Life
USUAL nanalu ulit sila, kaya ang atensyon ng madla ay nasa kanila ng pinsan niyang si Aqui at kay Luna. Lalu na kauyXaris, na kahit bunti ay subra pa din niyung ganda at hinahangaan ng karamihan.
Sa gitna ng kasiyahan, isang unipormadong lalake ang lumapit kay Diana Miller. Pakita niyun ng chapa, “Here's the order madame, your under arrest. You have the right to remain silent, anything you said will use under the court. You can hire and get your lawyer, as long as the law agree with your rights to defend you.” ani ng lalake na NBI at abugado, at saka iyun isinama.
Nahintakutan naman ang lahat, was Xaris na bigla nanakit ang tiyan. Kaya humigpit ang hawak niyun sa brasu ni Cien, at ngumiwi.
“OMG! Bheiboy napa-aga, dapat. Aahhh... D—Dapat 3rd week of this month pa. Aahhh...” Hingal na saad niyun.
“OMG. Her bow Cien.” Ani ni Aqui nanlaki na ang mga mata.
Cien na binuhat na ang asawa, “OMG. B—Bheiboy m—mahal, mabigat ako.” Xaris na nautal na.
Sshhh...
“Stop talking, ako ang bahala sayu. Promise ko sayu, everything will be alright.” Was Cien.
Kaya naman kahit paanu na relieve siya ng kaunti, Aqui na tinawagan ang 991 emergency hotline. Dahil nasa labas sila ng pinas, kaya sila lang dalawa ni Cien ang magtutulungan. At ang mga employee ng pinsan niya, si Richard, Celest, Baby, Lorri at Steffi na nagkan daugaga na.
Ganap niyung naisakay sa sasakyan ang babae, at nadala iyun sa malapit pribadung hospital. Mabuti na lang dala ni Xaris ang lahat ng papers niyun, even her ultrasound.
The Doctor tell the staff nurses, to prepare the cesarian section. Dahil hindi daw basta-basta ang gagawing surgical procedure sa babae. Mabilis naman na naka balik sina Richard, bitbit ang mga gamit. Was Aqui, na binayaran na lahat ng bills agad-agad.
“Boss ito na po.” Richard.
“Okay ka lang boss?” Celest.
“Yeaahhh i'm fine.” Ngiti pa niyun.
Lapit naman ni Aqui sa pinsan, at hinimas-himas ang likurang bahagi niyun. Sumugod naman ang mag-asawang sina Zouyo at Zane, agad naman niyakap ni Zane ang pamangkin at kinomfort.
“Lakasan mo ang loub mo, triplets ulit kaya kakayanin niya yun.” Zane.
“T-Thanks aunt.” Cien.
“Nanlalamig ang mga palad mo Daddy Cien, hindi yan maganda. Lakasan mo ang loub mo.” Ani ni Zouyo.
“Thanks Tito, salamat po sainyung lahat.” Halus maiyak iyun.
“Kaya mo yan, remember hindi yan ang una ni Xaris. May triplets kapa, kaya pakatatag ka. Tiyaka hello, ginusto mo maging tatay—Putol niyun sa iba pang sasabihin at baling ni Zane kay Aqui.
“At ikaw naman, di ako magtataka kung one day ganitu ka din.” Baling niyun kay Aqui na nagulat.
“May boyfriend po ako Aunt, excuse me.” Aqui.
Pft...
An hour later.
Labas ng mga iyun na pinawisan, “Congratulation Mr. Clark Cien Daeun Montilibano sir, its successful.” ani ng Doctor.
“Its quadruplets.” Dagdag pa ng Doctor.
Sa nursery section, iyak naman ni Cien ng makita ang quadruplets habang ang dalawang palad niyun nasa salamin ng nursery naka tap. Nag group chat naman ang mga iyun, “Bigay ako ng name kuya sa girl mo, Billetrix Sue Montilibano.” Train.
BINABASA MO ANG
GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )
RomanceWARNING:SPG|Mature Content Inside R-18