CHAPTER 13

1 0 0
                                    

**Loveexist**

By Hilcrowdamon

Obviously

   “HI ANAK.

Bati niyun sa bagung dating.

“Hi daddy.” Beso naman niyun sa ama.

Ikut ng paningin niyun sa kabuuan ng opisina, “Hanap mo si Xaris ijo?” seryusong tanung niyun.

“No dad, imposible iyun. Tiyaka hindi ko ni gusto ang sec. mo no.” Cien.

“Wala akung tinanung sayu na kung gusto mo o hindi ang new Executive Assistant Sec. ko.” Napangisi na lang na saad ni Mr. Chase kay Cien.

“So what's the point dad, empleyadu mo lang naman po siya. And became my employee in the first place.” Cool na saad ni Cien, pero sasabug na siya anytime sa banat ng ama.

“Bat ba kasi ang high blood mo kay Xaris ijo. I' mean ikaw na me sabi, employee lang... Siya kaya bakit? Bakit ganiyan ang tono mo, ang alam ko pag defensive ka and you talk so much... Me diin pa sa lang na word niyun at putol sa iba pang sasabihin at nag-isip.

There is something inside here.” Turo niyun sa puso niya.

“C'mon dad bading ako, gay kaya bakit ko gugustuhin yung bruha mung sec. Kaloka ka daddy.” Napapalatak na saad ni Cien.

As Mr. Chase smile na tila malapit na pumunta sa tawa, nag kibit balikat na lang iyun. Siya namang bigay ni Cien ng brown folder sa ama.

“Wala akung simabi na gusto mo siya Cien.” Mr. Chase.

“Whatever dad. I' need to go na po daddy. Excuse me po.” Tayu niyun  at talikud.

Ng nasa pintu na siya, “I' like her ijo, dinga lang ako sing galing ni Calen manuhol para kay Dwight. But i' think mas bagay kayu ni Xaris, tiyaka gusto din siya ng mom mo. Malay mo diba, kayu pala ang naka tadhana. You may go anak, don't mind me. Pero pag-isipan mo, huwag mo din isipin na gagawin mo yun para sa pamilya kundi para sa sarili mo ijo.” Chase.

Pfttt...

Ewan niya ba, pero bat ang saya niya na malamang gusto ng lahat ang babaeng si Xaris, at gusto ng mga magulang niya ang pobreng dalaga para sakaniya.

Tsk!

“Yun ay kung naging lalake ako. Kaya lang hindi, kaya never, no way. Period...”

ERASE

ERASE

ERASE

ERASE

ERASE

ERASE

Kalokang life, ni sa panaginip diku... Tigil niyun.

“Damn...” Ng maalala na napanginipan niya ang babae, as in literal na  dream.

Oohhh my nightmare.” Sambut niyun

Bruha, me araw at tirik na tirik. Kaya but night mare, baka day mare o kaya day dream. Dahil kung nightmare iyun, di sana bad mood ka bruha. Napapalatak na saad niyun sa harap ng salamin.

GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon