CHAPTER 16

3 0 0
                                    

**Loveexist**

By Hilcrowdamon

Monti. Vs. Javier Suitors

  NG mabalitaan ng mga Monti. lalu na si Dawson at Dwight. Bigla sumugod iyun, sa bahay mismu na ibinigay ni Calen at Cessy. Dahil kahit paanu daw ay safe pa din sila roun, kahit pa gusto nilang umupa. Hindi daw maaari, lalu na din ng minsang magbanta ang mga Grey about Xaris.

Lately lang iyun nalaman ni Cien, at di niyun nagustuhan ang nalaman. Kaya lang din, dahil mas makapang yarihan ang pamilya nila. Kaya naman nag-isip iyun ng paraan, sa di sinasadiyang pagkakataon. At dahil dina lumalapit ang ex nitu na si Nicollo, kaya naman ng malaman ng mga Monti. ang pang liligaw ni ng mga Javier sa dalaga.

Mga nasa couch na naka upo, with D (Dawson) at Dwight the Javier Brothers. Siniku pa ni Von si Dondie, dahil bakit daw andun ito.

“Wala... Tiyaka gusto ko lang matikman luto no Nay Adel na special cheese bibingka at leche plan.” Dondie.

Pasuk naman niyun at bumati muna, “Magandang gabi po sa lahat ng nariritu, hiramin ko lang po Tay Caloy at Nay Adel ai Dwight. Excuse me po.” hablut niyu. kAy Dwight.

Napa kamut naman si Dwight, dahil sa itsura ni Cien at hilatsa ng mukha niyun. At ang walang emosyong mga mata nitu,  “Really itutuloy mo?”

“Mahal ko si Xaris kuya Cien.” Seryusong saad niyun.

“Gaanu mo naman ka mahal si Xaris?” Seryusong tanung pa ni Cien sa pinsan.

“Weird mo kuya, bat mo naman natanung?” Dwight.

“Will this is not about Xaris, but Sia Lorraine Grey your ex. She's a treat to this family. You can' t deny the fact, Dwight na kung hindi kayu magkakaroun ng closure ng ex mo. Baka pati trabahu niya saakin ay madamay. Excuse me.” Talikud naman ni Cien.

Natameme naman si Dwight, dahil kahit naman daw kasi saang daku siya tumingin. Tama ang kuya Cien niya, at baka nga pati ito madamay.

Napahilamus naman ng mukha si Dwight, “Shit...” mura niyun.

Pasuk naman sa loub ng lalake, at nagpaalam na iyun. Nagtaka naman ang mag-anak na Monreal. Pero dahil sa ibinibigay na kaba niyun kay Dwight, lalu dahil di lang diya ang nakaka alam niyun. Kundi ang boung angkan niya , at ang pamilya ni Xaris na kahit ganitu ang nangyayari. Tinatanggap pa din siya ng maluwag, at bukal sa kalouban ng mga ito.

Alis na po ako Tay Carlos Nay Adelina, Ernest, Ember, Sunday, Chlouie, Chels (Chelsea) Xaris everyone i' have to go.” Paalam ng binatang Monti.

Bye bro.” Ngisi pa ni Dwight sa pinsan na printeng-printe na naka upo sa couch.

Hinatid pa iyun ni Xaris sa labas, but Cien grabbed her. Harap naman ni Xaris sa boss niya, “Alam kung wala tayu sa office, kaya di kita dapat itratu ng ganitu. But i' don't want to loose an employee like you Xaris... tigil niyun sa pagsasalita.

When Xaris smile, “Bruha... Ang hirap maghanap ng empleyadu, at mag train. Kaya huwag kang anu... Hmmppp...” mataray na saad niyun sakaniya.

“Bat ba boss ang suplada mo? Tsk... Sayang guwapo mupa naman sa sout mo, spoting na spoting akala ko ikakasal kana.” Sabay tawa ni Xaris.

“Eehhh anu naman ba sayu kung ikasal ako, tiyaka hello kayu na at ikaw me sabi paminta ako diba. I' can admire a gay like me at sa babae din.” Baba niyun ng paningin sa babae at halus ilang dangkal na lang ang distansiya nila.

GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon