**Loveexist**
By HilcrowDamon
Xaris Meg Ryan Monreal
“GOOD evening everyone. His stable, but i' don't even know. Mr. and Mrs. Montilibano kung kilan siya magigising.” Paunang ani ng Doctor.
“The poisoned that he gets by drinking water is not an ordinary chemical. Maaaring mabutas ang bawat main organ niya na malapit sa tiyan niya, like his gallbladder, his heart, liver, lungs at iba pa. His Vital sign is stable as of this moments, specially his heart rate and pulse.” The Doctor says.
Was Mrs. Jailo Lacson Montilibano na alalang-alala sa anak, mga andun na pulis. Dwight na tinabihan si Xaris, labas naman ni Xaris sa maliit na botilya. Dahil ang babeng si Soffie still kasama si Isagani, malapit lang ang hospital na pribado kung nasaam si Cien.
Sinikap niyung hanapin ang lalagyan ng lasun, na naitapun nga sa garbage can. At pag susuwertihin, nagtatapun ng mga infectious waste ang mga naglilinis roun. Nakiusap ito na maghanap sa mga naroung trash can, mababait naman ang mga janitor at janitress roun.
“Yan po ang lalagyan ng lasun, ang lasun pong yan ay galing sa basurahan ng Medico. Where Ms. Soffie was admitted.” Luha niyun na dina napigil pa.
Nagtaka naman ang lahat, ng ikiwentu niyun ang kabuuan ng istorya. Doun na nagpuyos ng galit ang mga Monti, “Dapat ako po ang nakaratay hindi si Sir. Cien. Dahil para po saakin talaga ang lasun.” as the woman looked down and cried so much.
Namutla na iyun sa takut, ag pag-aalala at galit kina Isagani at Soffie. At dahil sa nararamdaman na anumang oras mawawala sakaniya ang taong minsan, minsan nagparamdam sakaniya na babae siya.
Mga naroun na nag simula ng kumausap ng mga dapat nilang kausapin, ng gabi ding iyun. Ilang abugado ang dumating. Me judge din, at mga NBI. Pati mga pulis na magbabantay, 24 hours lay Cien.
Dahil oras lang na na maging maayus iyun, ililipat daw sa pribadong lugar iyun for Cien safety. Nakuha ng crime devision ang basyo na lalagyang ng lasun, dahil sisimulan na niyung mag imbistiga.
May naka kilala naman roung nurse kay Xaris, apat iyun na puro niya batchmate. Ang dalawa ay lalake, at halatang gusto so Xaris. Dwight na di napigil sarili, Mr. Calen saw his son attitude at natawa iyun.
Kahit pa nasa gitna iyun ng problima, nagawa pa daw niyung matawa. Mrs. Cessy na na wirduhan sa Mr. “Your son is a possessive one wife, hindi niya girl friend si Xaris. Pero kung makapag damut, akala mo may relasyon sila.” dagdag pa ni Mr. Calen.
“But i'guess Xaris will never like your son, matutuwa ba ako.” Ngisi niyun ng ibaba ang bag na dala niyun.
“O mas matutuwa ako sa balita na me babaeng nahuhumaling sa pamangkin ko, and it was Xaris. Balita ko safe na si Cien, and dad good news nahuli na ang me gawa ng panglalasun kay Cien at sa future grand daughter in law mo pops.” Kindat pa niyun sa ama.
Señor. Braxen na napatagis na lang ng bagang, at ngiti. At bigay ng papel at litrato kay Chase, “Yung siraulo nun na manliligaw noun and it was Isagani Alvaro at ang may-ari ng Milliscent Vogue Fashion or ng Bortek Walk na subrang pangit nga naman na pakinggan at bahu. She's Soffie Milliscent Guanzon.” dagdag pa ni Gerona.
“Pupunta ako tomorrow, i'know dada, and momma. Will be there too, dahil ang isang Ñora Lucia alam ko hindi mo yun palalagpasin.” Seryusong baling niyun sa sumulpot na bulto ng babaeng ina.
BINABASA MO ANG
GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )
RomanceWARNING:SPG|Mature Content Inside R-18