CHAPTER 30

4 0 0
                                    

**Loveexist**

By HilcrowDamon

Officially

LAKAD niyun sa aisle na green na may kulay pink na carpet, na puro red and white petals bulaklak. Hugot niyun ng malalim na hininga, bagi naglakad. Iginiya pa siya roun ng mga lalakeng naka suit, at may isang naka mascot na bear na nagbigay sakaniya ng pumpon ng flowers.

“Thank you so much po.” Xaris.

Halus magsalubong naman ang kilay ng dalaga, ng mabasa niya ang note sa paper.

...Injoy the ride my girl...

Napanganga naman iyun sa isang maliit na upuan, na may naka kabit na tali. Alam niyang hindi basta-basta ang naka kabit roun, napalunok pa siya sa upuan.

“OMG.” Nasambit na lang niya.

“S-Safe po ba to?” Xaris.

“Hindi ma'am, may namatay ma po kaming client ditu. Kahapun merun din po.” Aniya ng lalake.

Hitsura ni Xaris, “Joke lang ma'am. Upo na po kayu.” dagdag pa ng lalake.

“Huwag mukong binibiro kuya, mumultuhin talaga kita. Kayung lahat ng nariritu—Aahhh.” Tili niya.

Ng tumaas siya, “OMG.” tili niya ulit.

Kaya lang nasa taas na siya, halus lumuwa na mata niyun sa ganda ng lugar. Tuloy na excite siya, nanlaki naman mga mata niya ng tumaas pa siya lalu. Xaris enjoy the beautiful scenery of the atmosphere, marahan siyang idinuyan ng bagay na iyun kung saan siya naroun.

“Ah!” Tili naman niya, ng igiya siya niyun pataas.

And the firework spread in the atmosphere, mga matang iyun na naka tutuok screen. Matawa-tawa iyun habang pinagmamasdan ang paparating na dalaga, na sinulit naman talaga ang bawat sandali sa ire.

Pumikit pa iyun, “I' am the Queen of all Queens. Aahhh...” tili pa ng dalaga.

Napa ngiti naman iyun, ng makita niyung papalapit na ang dalaga sa kinarorounan niya. Sinenyasan niyun ang mga naroun, that focus the light where Xaris is.

Nasilaw na muli ang dalaga, at ang iba't ibang makukulay na bilog na dim lighy na tumatama sa sahig ang siyang sumalubong ritu. Naglakad iyun ng kaunti, muli ay nagliwanag. The man who is in the front of the stare case, hold her wrist.

The soft music aired.

Pamilyar sakaniya ang musika.

When I Saw You by Bumkey.

Natuwa naman ang dalaga, dahil kinawiwilihan niya ang musika na iyun. Hanggang sa bitawan siya ng lalake na tumulong sakaniya para lang maka akyat, muli ay pumailanlang ang katamtamang ilaw.

Till the strong light spread all over her, at sa nasa unahan niya. Wearing a formal attire, naka suit talaga iyun. Pakiramdam niya unti-unti, nag slow mo ang paligid. She continue to walk, “Wear your sweet smile as always.” saad niyun sa isipan.

Cien smile at her, her heart melts as fast. Bakit hindi? Crush na crush niya ang nasa harapan niya, at mahal na mahal niya ito. Minsan nga kapag naiisip niyang iiwan siya nitu, siguro matatagalan bagu siya makapag move on.

Nagka boyfi na siya, pero iba ang naging kapalaran niya ritu. There she is, “Good evening bheiloves.” bati ritu ni Xaris na maiiyak na ata.

Kaya nga dina niyun iyun napigil, tinakbu niya na ang kinatatayuan ni Cien. Na iimagine niya pa lang na mawawala ito sa paningin niya, gusto na niyang malungkot at umiyak ng umiyak.

GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon