CHAPTER 37

2 0 0
                                    

**Loveexist**

By HilcrowDamon

Soliel Owner

GULAT naman iyun, “Gusto mung malaman kung bakit ako anditu Bheigirl, it' s because of this.” Taas niyun sa kamay niya.

“Ayuko ng humahabul sa isang tao na ayaw saakin, ayaw mo saakin diba?” Cien.

Kuha niyun sa singsing, talikud at ngisi ng malapad. Bagu naglakad palayu, tiim bagang naman na naiwan ang babaeng si Xaris. Na mababana agan ng pagsisi, tulo ng luha niyun sa mga mata.

“Walang hiya akala ko seryuso saakin.” Xaris na gigil na gigil.

That day, bumalik siya sa Paris. Dahil sa naturang fashion event, ang kalaban niya sa naturang sinew collection. Badtrip na badtrip iyun, pahid niyun sa luha. Kaya kang ang kaalamang, anditu na siya at binawi na niyun ang singsing.

Gulat na gulat naman iyun dahil sa empleyadu niyung nag resign ng di-oras, “Hello Miss. Ryan.” the owner of Diana.

“Hello Ms. Deborah Miller.” Bating niyung pabalik sa babae.

“So, be ready Miss. Ryan. I'smell my winning crown, and it' s really good.” Was Deborah Miller na ngumisi pa.

Xaris don't mind the woman, dahil hindi siya ang tipu na makikipag-away ditu. Ni mag hi sakaniya si Leslie hindi niyun ginawa, hindi na ito nagulat pa. Pero ba't ganun ang kaba niya, feels like there is something hiding in her smile.

Halus mapuno ang naturang loub niyun, mga sikat na indibidwal. Hollywood stars, Korean actors, pop icon, business mens, vloggers,  wife of those who is in political industry,  elite people, fashion entrepreneur, students that who aim to be a fashion designer someday and a business woman and business man too.

When the event start, isang masigabu at malakas na palakpakan ang umire. Sa paglabas ng bawat representative ng bawat fashion company, and fashion entrepreneur na nag mamay-ari niyun.

As they represent their undying remarkable and originality of their creation, wala sa event ang pansin ni Xaris. Dahil naka toun ang utak niya sa nangyari sa parking lot, naiinis siya dahil naka dalawa na iyun. Dalawang bises niyung binawi ang singsing.

“Ladies and gentlemen, Diana sinew collection.” Ani ng audio.

Labasan ng mga iyun, nanlaki naman ang mga mata ni Xaris. Looking toward those design, of man and womens outfit.

“The theme is winter, spring, summer, autumn and misty season.” The speaker.

Talu niya pa ang pinagsakluban ng langit at lupa, dahil ang lahat ng creation niya ay nasa stage. At iba ang may hawak, gusto niyang magpuyos ng galit. At lumubog mula kung saan siya naroun, the speaker announce the next Global Fashion Icon.

Hindi niya inaakala na ganitu ang mangyayari, isipin pa lang sa back stage ang usap-usapan. At ang mga tanung, tila kandila siya na na u-upos sa isang tabi.

Wala na sa sarili ang babae, kaya imbis na mapahiya. May tinawagan iyun, “The next is Rita Danniela sinew collection..” the speaker.

Richard...

...OMG. Postpone madame?...

Labasam naman ng ilang model, nagsalubong naman ang kilay ni Xaris. Namatay ang ilaw, “Gagawin ko ang lahat para sayu, hindi kita ipapatalu Bheigirl.” bulong niyun sa taenga niya.

Bagu nagliwanag ang boung paligid, suyod niyun ng paningin sa boung paligid. Ngunit walang tao, mga mata nila Baby, Donalyn, Celest, at ang tauhan dati ni Cien si Lori at Nancy Chun.

GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon