CHAPTER 3

1 0 0
                                    

**Loveexist**

By Hilcrowdamon

Tears

"GOOD morning boss."

Bati niyun sa boss, baba ni Cien ng binabasa, "Good morning so how was your feeling right now?" tanung niyun at tanggap ng report niya.

"If you are not feeling well, just tell me okay." Cien.

"Maupo ka muna." Dagdag pa niyun.

Siya namang upo ng babae, naka titig lang sa unahan ang babae. As Cien look at her secretly, mga ngiti ni Xaris na di nakaligtas ritu.

Dahil sa isda na nasa loub ng aquarium, nag ki-kiss ba daw iyun. That's why Xaris can't help herself not to smile, again and again and again.

Napasinghap pa si Cien, ng bumaling sa harap niya ang babae, "Anu brand ng lipstick mo Xaris?" tanung niyun.

Di nagtaka ang babae sa tanung ni Cien, "Careline po boss." Xaris.

"Mas bet ko para sayu Maybelline."

That time while Cien looking at Xaris, the music aired. Shy by Nightcore. Ringtone ng phone niya, "Aahhh okay... Here ito me error." lapit naman bahagya ng babae.

At ang pagitan nila na naging ilang pulgada na lang, kaya naman ang mga mata ni Cien napunta iyun sa mukha ni Xaris. With her nose na fo katangusan cute daw and her pinkish lips. Na dinampian lang ng kunting lipstick.

Ramdam niyang nanuyo lalamunan niya, bigla namana nagulo si Cien. Pinatay ang phone, "So okay na?" ngiti pa niyun sa babae.

"Clear na po boss." Xaris.

Nag excuse na iyun, at kagaya ng dati sinundan ng paningin niyun ang babae. Lihim iyun napa ngiti ng pagak, una inis sa sarili at pagka buwesit.

The truth is, siya lang ang tumatawag sakaniya ng boss. Lahat ng empleyadu niya, sir tawag sakaniya.

Feeling niya kasi, special siya sa babae kapag tinatawag siyang ganun. Wala naman hard feelings, just that na cu-cutan siya sa babae.

Baduy man ito manamit, pero mas gusto na niya na ganun ito. Yung tipung di pansinin, dahil kung ngayun andami ng nakakapansin ditu. How much more kung mag-ayus ito.

"Aarrgghhh..." Cien.

"Coffee Ms. Secretary..." Cien.

Kaya lang ang sec. niya mukhang nakatulog na ata. When he glare at his sec. Tayu niyun at hablut ng headset, "Really Ms. Secretary nag e-ispotify ka nanaman, at sa gitna ng work time mo?" singhal niyun sa babae.

"S-Sir..." Nagulat na saad ng secretary nitu.

"I' said make me a cup of coffee." Cien.

Siya namang daan ni Xaris, at bungad, "Hi boss ako na lang po, mag co-coffee din po ako." saad ng dalaga.

As Cien set, "Gawin muna lang pinagagawa ko sayu Ms. Sec." Cien.

"Yes sir."

Bungad naman ni Xaris, langhap na ni Cien ang cup of coffee na ginawa niyun. Ramdam niya na me excitement na lumukub sakaniya.

"Thanks Xaris." Cien.

Pag susuwertihin me kasama pa iyung sandwich, me free snack kasi siya sa mga empleyadu niya. Lalu na kapag kumikita ang kompaniya ng malaki-laki. Cien sip his coffee, tila nasarapan naman iyun.

GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon