CHAPTER 15

2 0 0
                                    

**Loveexist**

By Hilcrowdamon

Cien When He Like Someone, A Girl

  SALUBONG naman ang kilay niyun, dahil na din sa nakikitang video footage na paulit-ulit niyung pinapanoud. Mga matang bigla napunta sa modelo na ngiting-ngiti. Maya-maya ay umire sa loptop and video footage na iyun, senyas naman ni Cien sa model na lumapit sakaniya.

Really, ginawa mo akung tanga?” Cien voice rise up.

“But she's nothing, and your rich Cien. So you can hire whatever you want... Cien cut  Zasha upcoming words.

“Stop explaining to me, okay lang sana if you dare to confess. But you don't intend to confess the truth until now, yun ang bagay na kahit kilan. Hinding-hindi kita mapapatawad Miss Zasha Arkin.” Tigil niyun at walang kulay ang mukha ni ngiti na saad ni Cien.

“Ms. Rizza, tanggal na tung talent mo. And i' don't care, if you care to like about this woman... Cien stop talking.

“Your fired in my company. Don't worry i' can find a best model, pinay ka lang babae. Wala kapa sa kalingkingan ng mga hollywood model, you waste my time woman. Kaya yang pangarap mo, ibasura muna lang. Dahil kahit kilan di kita kilangan. Now get lost, hangga't kaya kung magtimpi sayu...” Mariing saad ni Cien.

“Please po, huwag naman Sir Cien...” The manager of the model kneel on his front.

“You know what, i' ve lost my clients dahil sayu but not precious employee bitch... Ayuko magsalita ng di maganda sayu, pero sa ginawa mo. You think your the best, no your not. Tuldok kapa lang Ms. Arkin, kayung lahat na naritu na model. I' Hope you earn as much a lesson about here, lam muba na yung Assistant ko is Supervisor ko din siya
Actually gusto ko sana siya i-promote, kahit pa acting chairwoman ko. Dahil bukod na sa brainy ang babaeng yun, graduate siya ng Accounting at Marketing plus she is an RN. Nurse, ganda pakinggan diba, triple course. Pero ikaw model ka lang eehhh, ganda lang ang merun ka Ms. Arkin. Ito  isaksak mo sa kukute mo, yang ganda mo puwedi pang me humigit sa mukha mo at physical appearance mo, and you'll get old one day. Kukupas ka din, pero yung respitu at kung me kahit kunti kang pinag-aralan gamitin mo. Dahil walang permanenti sa mundo, yang kasikatan mo mawawala din yan. At ngayun na yun mangyayari babae...” Mataray at cold na saad ni Cien.

Please Cien, i' mean Mr. Montilibano.” Luhod pa ng babae sa harapan niya.

“Wanna know why Rizza. If there is something that i' want to do now. Ilabas mo ng building itung babae mung yan, ngayun na...” Saad niyun na galit na galit at tila nawala na sa self control.

“P—Pero Cien yung...

“You know me Rizza. I' have one word, and don't forget what happen to the Argentinian model you made to request... Putol niyun.

“I' did the right thing for her, but that model... Is so opportunist and brute...” Mariing dagdag na saad niyun.

“Don't and i' don't waste my time for nothing...” Saad niyun habang nakatalikud.

GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon