**Loveexist**
By HilcrowDamon
Possessiveness
“THANK you so much boss ingat po.” Paalam ni Xaris.
Kumaway naman ang mga iyun, sa totoo lang wala silang particular na napag-usapan ni Xaris. Or closure after what happen, “Damn.” mura niyun.
Sa totoo lang napapansin niyang, his always saying those cuss words. Gulong-gulo ang isipan niya, drive niyun paalis. Ng maka uwi iyun, agad iyung naligu at nahiga ng matapus niyun e-blower ang buhok at matuyo
Di naman iyun maka tulog, pakiramdam niya naliligalig siya sa nararamdaman. Mulat niyun muli, “Oo na nag period siya, sapat ng dahilan yun gag* ka. Para di siya mabuntis—maya-maya ay pumasok sa isipan niyun ang ex boyfriend, kaya naputol ang iba pang sasabin para sa sarili na kausap.
It was Nicollo, tumiim bagang iyun at tumalim ang paningin. Maya-maya ay talukbong niyun, “Arrgghhh.” anas niyun.
Kinabukasan.
“Xaris paki print ito please.”
“Hi kuya good morning. Good morning din Xaris.” Bati ni Dwight sa dalawang nasa loub.
“Busy kami alam muba yun.” Cien na nairita bigla sa pagmumukha ni Dwight.
“Hi Dwight.” Xaris.
Hmmppp...
“Dwight na lang talaga. Huh?” Cien.
Focus niyun sa harap ng loptop, nakailang type iyun. Kaya lang di talaga iyun mapakali, at tila di iyun mapalagay sa kinauupuan niyun.
Was Dwight and Xaris na nahilo na sa nakikitang pabalik-balik na lakad ni Cien sa harap nila, “Kuya may problima kaba. Huh?” tanung ni Dwight ditu.
“Working hours diba, kaya bakit anditu na mukha kang hito?” Tanung niyun kay Dwight.
Laglag naman panga ni Xaris, oo na matabil si Cien. Kahit noun po, “Ako hito as in cat fish, grabi ka naman saakin kuya. Ang layu nitung lugar tapus anu, palalayasin mo lang ako.” Dwight.
Arku naman ng kilay ni Cien, “Eehhh kung lumayas ka nga dahil nakak isturbo ka.” namewang pa iyun.
“Dito lang ako sa couch— Maya-maya ay naputol ang iba pang sasabihin ni Dwight ng may dumating na hito esti isa pa.
“Hi kuya Good Morning, hi Xaris—Naputol na ang iba pang sasabihin ni Dawson na isa ding nanliligaw kay Xaris.
Dahil kay Dwight na naka upo sa sofa, ng dumating ang lunch period. Doun na hinila ni Xaris ang magpinsan, at kinausap iyun ng masinsinan. Napakamut naman si Dawson at Dwight, pero pilit na ngumiti pa din ang dalawa ng umalis iyun.
Cien noticed it, “Anyari dun sa dalawa? Bat talu pa niyun pinilit ang ngiti?” Tanung na sunod-sunog ni Cien habang tumitipa sa loptop niyun.
“Wala boss, hindi naman po importante.” Xaris.
Pilit di na ngiti ni Xaris, at ipinagpatuloy ang trabahu. Tayu ni Cien, “Come with me may kakausapin tayu.” Cien.
Sumunod naman ang babae, nasa kaliwa siya niyun. Kasama nila ang mga board of directors, at doun nila napag-usapan ang ang gagawing mga sosoutin, gown at texudeo ng isang hollywood celebrity.
Dahil na din sa tagal ni Xaris sa company, kahit paanu may ideya na siya. Tayu naman ni Xaris, at lakad papunta sa boss niya ng may malaglag buhat sa mga kipkip niya. Nilipad iyun, papunabsa harap ni Cien na namromroblima sa gagawing bridal gown ng bride.
BINABASA MO ANG
GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )
RomanceWARNING:SPG|Mature Content Inside R-18