CHAPTER 33

2 0 0
                                    

**Loveexist**

By HilcrowDamon

Rita Danniela

HONEY wake up.”

Boses niyun na namamalat, “Mommy please i' want to sleep, 10 minutes more mom.” at higa niyun.

“Mommy...” Tili mula sa pinto.

“Mom, Rita broke this.” Bungad ng isa pa na naka school uniform.

Ring... Ring... Ring...

Tok... Tok... Tok...

“Ms. The New York Time Magazine, published their article. The good news is, they want to published again using our feature. To their 26th limitless Anniversary.” Saad ng naka suit na lalake.

“And Ms. The Soliel still uprising, di daw sila magpapatalu sa Rita Danniela. They hire a lot of hollywood  actor and actress, as their model. Even Korean actors and actress, plus those K-pop stars madame and K-pop top stars.” Dagdag pa niyun.

Lingun naman niyun sa lalake, “Okay. thank you so much Richard.” bagu niyun ibinaba ang make up brush.

“Lastly madame there is a fashion young artist who want to work with us, i' saw his design. Ang gaganda madame.” Proud na saad niyun.

“Good job, anyways. Did you eat your breakfast?” Baling niyun sa nakahiga pa.

“C'mon son wake up, honey. Rita and Cien is the the ground floor.” Tayu niyun at dina itinuloy ang pag ma-make up.

“Go on Richard, baba kana. Kain kana, sama muna tung dalawang makukulit na to. Liz, sama muna tung dalawa. Ako na bahala ditu kay Daeun.” Higa niyun sa kama at kiliti sa anak.

Tumawa iyun, “Gising na nak, mag 5 years old kana oohhh. Malapit na birthday mo.” halik pa niyun sa noo ng batang lalake

Nakapikit lamang iyun, haplus niyun sa pisnge ng naka pikit pa ding bata. At unti-unti nagbalik ang ala-ala, na gustong-gusto na niyang limutin. Alaalang kay sakit, at kay hapdi na walang araw na di niya na alala iyun. At ang mga araw na nagmahalan sila ng ama ng mga anak niya.

“Clark.” Bulong niyun na napalakas.

Mulat ng bata na naka pikit, “Who is Clark momma?” tanung niyun.

“Huh?”

“Hi everyone, i'm here.” Pasuk niyun at takbu kung nasaan si Xaris at si Daeun.

“Daddy...” Tili naman ni Rita mula sa baba.

“C' mon Daeun.” Hila niyun pabangun sa anak.

“Guys merun na tayung plane ticket.” Masiglang balita niyun, at wagayway sa hawak na plane tickets.

“Really Dad?” Akyat naman ng kasunuran ni Rita.

So this triplets will go back to  Philippines.” Richard.

Agaw naman ng lalake na hawak ang plane tickets.

Bigla bangun naman ni Daeun, “Really dad—tigil niyun.

Yeeaahhh... Makaka kita tayu ulit ate Rita, kuya Cien ng pig, tapus goat at yung carabao. Diba mom, diba may carabao si Lolo paps sa mountain. Tiyaka... Tiyaka kilan tayu uuwi dad, mom sa Philippines?” Was Daeun na naging hyper na, at nagtatalu.

GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon