CHAPTER 28

3 0 0
                                    

**Loveexist**

By HilcrowDamon

Mahal Kita Xaris, Mahal na Mahal

BOSS. Good Morning po, nabalitaan kupo kasi na marami kayung trabahu ngayun.” Lakad niyun palapit sa table niya.

“Coffee po.” Aluk niyun kay Dwight.

“Good Morning Xaris, diba sinabi kuna sayu. Na hangga't di gumagaling si kuya, dika pa papasuk. Wala kapang tulog—

Tok! Tok!

“Come in Lorie.” Sagut niyun sa monitor na naka connect sa labas ng pintu ng office niyun.

Pasuk naman ng nasa Marketing Department, na si Lorie. Binati niyun si Xaris, bumati naman pabalik ang dalaga. At nagsimula na iyung isa-isahin ang mga papeles na hawak. Sinuri niyung mabuti ang kanina lang ay hawak nk Dwight, at lahat ng dapat i-print ay na i-print niyun.

Laglag ng ball pen na hawak ni Xaris, “Ah!” napa igik iyun ng kaunti, at tutop ng bibig.

Hanap ng pen niyun sa ilalim ng table, at muli ay baling ng paningin sa wall clock. Mabilis niyung ginawa ang natitira pang mga papers, at agad-agad na lumapit kay Dwight na busy sa mg tawag niyun.

Tok... Tok...

“Come in.” Dwight.

Bukas ng pintu, at iniluwa niyun ang magandang dilag. Ngiti niyun na di mapunit-punit, “So may new Sec. kna ulit?” boses niyun na malumanay.

At base sa sout niyun hindi iyun basta-basta, samantalang si Xaris na panay ang sulyap sa babae. Mala anghel daw kasi ang ganda niyun, at talaga namang ubod ng ganda.

“Xaris Meg Ryan Monreal right?” Baling na ngiti pa niyun sa dalaga.

“Yes. Ms.” Sagut naman ni Xaris.

“So ikaw ang Xaris, pero malas tung lalake na to. Kaya bakit siya ang boss mo?” Hampas niyun ng bag kay Dwight.

“Anyways, huwag kang kabahan saakin Xaris. Hindi ko papatusin tung kumag na to, i'm a married woman na din. Pinagpala lang sa kagandahan.” Ngiting saad pa niyun sa dalaga.

Kapal, porke ba mas matanda ka saakin.” Salag niyun ng brasu sa mukha.

Tiyaka, ganiyan kana bumanat, palibhasa mas matanda ka naman talaga saakin at kay Xaris.” Dwight.

“Huwag muna to pansinin Xaris, bitter lang to. Kasi naman lahat ng Monti. nagkaka crush. Worst ako naging first crush mo totoy, dika pa nun tuli. Kaya passed ako sayu.” Ngisi pa ng babae.

“Aahhh, talaga ba. Babaeng walang filter ang bibig. Huh.” Dwight na napikun ata.

Tawa ba naman daw niyun, as in subra. Hanga naman si Xaris sa babae, kahit na ang lakas ng tawa niyun. Napaka social pa ding tingnan, kahit ata daw mag bag iyun ng made of cloth o kahit made of katsa lang.

Hinding-hindi malalaus ganda niyun, difinitely kahit pa ata plastic bag na punong-puno ng pinamalengke. Kering-keri niyun, magka bilaan pa ng kamay ang may bitbit.

“Huy lalake alis na ako. Salamat dito.” Paalam niyun.

“By the way Xaris, i'm Luna Marie Valcarel. And nice to meet you pretty lady, nga pala. Kapag me time ka, mert tayu. I'like your beauty, plus model ka day. Naghahanap ako, sa sarili kung perfume company.” Luna Marie.

GAYDAR (Clark Cien Daeun Montilibano )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon