Sáng sớm ngày thứ ba, đá vụn trên đường tới núi do động đất cuối cùng cũng được dọn dẹp sạch sẽ, xe cộ có thể đi lại, các đội viên chờ xuất phát, chuẩn bị xuống núi.
Giám đốc Dương Trầm cố ý lái xe tới khách sạn suối nước nóng Trường Lĩnh, đón tiếp đội viên của anh về nhà.
Khi Lục Mạn Mạn nhìn thấy quầng thâm dưới mắt, cùng với khuôn mặt đầy mệt mỏi của giám đốc Dương. Trong lòng cô không khỏi đổ mồ hôi vì anh ấy, từ cao tốc thành phố lại đến đường núi dốc, có lẽ đã phải đi cả ngày.
Loại trạng thái uể oải này còn dám lái xe, giám đốc Dương có thể nói là rất liều mạng.
Vốn các đội viên đã đầy bụng oán giận, dù sao cũng là Dương Trầm vì ăn chênh lệch giá mới sắp xếp cho bọn họ du lịch mùa hè ở khách sạn suối nước nóng, kết quả lại xảy ra chuyện như vậy. Mặc dù chỉ kinh sợ chứ không nguy hiểm, nhưng thật vất vả mới trông đến ngày nghỉ lại không được thỏa thích chơi, mấy người trẻ tuổi khỏe mạnh cường tráng mấy ngày nay phải bôn ba xung quanh làm người tình nguyện.
Nhâm Tường ồn ào, nói gặp Dương Trầm nhất định phải phê bình giáo huấn anh ta thật tốt, còn phải đến hội đồng quản trị bên kia hung dữ tố cáo anh ta, để cho anh ta nhả toàn bộ tiền ăn được ra, nhả sạch sẽ, làm cứu trợ cho tất cả mọi người.
Nhưng khiến cho các đội viên không nghĩ tới đó là, Dương Trầm xuống xe thấy bọn họ, đầu tiên lại không nhịn được để lão lệ tung hoàng! Lau nước mắt chạy như điên tới chỗ bọn họ, muốn lần lượt ôm bọn họ.
“Đại đội trưởng của tôi ơi! Chiết Phong…còn có A Hoành, các cậu hù chết tôi, còn có Tường Tường, nếu các cậu xảy ra chuyện…thì bảo tôi, tôi phải làm sao bây giờ!”
Khóe miệng các đội viên đều co quắp, rối rít tản đi khắp nơi, né tránh cái ôm nhơm nhớp của anh ta.
Chỉ có Lục Mạn Mạn không né tránh, vô cùng hiền lành vỗ lưng anh ta một cái: “Không sao, đừng khóc.”
“Mạn Mạn đại bảo bối, thật may em cũng không xảy ra chuyện, nếu không tôi có táng gia bại sản cũng không đủ để tạ tội với ba ba em, bọn họ gọi vượt qua đại dương tới, hung hăng mắng chửi tôi một trận, nói muốn làm cho tôi biến mất hoàn toàn khỏi địa cầu này ô ô ô.”
Lục Mạn Mạn nhướng mày, bất đắc dĩ an ủi nói: “Cha tôi hù dọa anh đấy, bọn họ không phải xã hội đen, không thể làm cho anh biến mất hoàn toàn khỏi địa cầu này được.”
Vốn đã chuẩn bị phê đấu (*) với đánh tơi bời một trận xong, kết quả biến thành các đội viên xếp hàng ngồi ghế salon ở đại sảnh, thay nhau an ủi giám đốc đáng thương bị dọa liên tục mấy ngày, tối không ngủ yên giấc được.
(*) Phê đấu (批鬥): là cách nói rút gọn của hai từ phê phán (批判) và đấu tranh (鬥爭).
Vào buổi chiều, mọi người không dám để cho Dương Trầm yếu ớt lái xe, đổi Nhâm Tường lái xe của Dương Trầm, cộng thêm tài xế lái xe bảo mẫu lớn kia, mọi người rời khỏi khách sạn suối nước nóng Trường Lĩnh.
Lúc đi, Ôn Hi Tây tìm được Lục Mạn Mạn, nói cảm ơn cô vì chuyện giúp đỡ đêm hôm đó, đồng thời cũng chân thành nói xin lỗi cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Vì Tôi Là Tiên Nữ
RomanceTác giả: Xuân Phong Lựu Hỏa Thể loại: Hiện Đại, Ngôn Tình, Ngọt, Sủng, Đô Thị Tình Duyên, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, eSport - Thể Thao Điện Tử, Thi Đấu Thể Thao, Thanh Xuân Vườn Trường