Nguyên Tu nhận được bưu thiếp và hình Lục Mạn Mạn gửi đến.
Trong tấm bưu thiếp hoa anh đào bao quanh núi Phú Sĩ. Mà trong tấm hình kia, dưới tán cây anh đào to lớn hồng nhạt, có một nhà ba người chụp ảnh chung: cô gái mặc một chiếc áo hoodie màu hồng cánh sen, Alex tóc đã có vài sợi bạc nhưng cơ thể vẫn cường tráng nâng cô lên cao trên bờ vai, một tay khác của ông ấy nắm Louis đang mờ mịt.
Một mảng lớn hoa anh đào màu hồng sau lưng làm nền, một nhà ba người cảm giác hạnh phúc không có bất kỳ ngôn ngữ nào diễn tả được, cách tấm hình cũng có thể cảm nhận thật sâu sắc.
Mỗi khi Lục Mạn Mạn đi đến một chỗ, đều viết thư đồng thời kèm theo gửi bưu thiếp, đã thành một loại thói quen.
Nguyên Tu liệt kê bưu thiếp mình đã nhận được, bãi biển xanh ở đảo Phuket, Tượng Nhân sư lớn ở Ai Cập, còn có cánh đồng hoang nở rộ đầy hoa đỗ quyên ở Edinburgh…
Một năm không có cô kia, mùa đông của thành phố dường như đặc biệt dài đằng đẵng, gió xuân đến muộn. Ngày Nguyên Tu nhận được thư của cô, mùa xuân của thành phố nở hoa.
Anh ngồi trong thư viện yên tĩnh của trường, trên bàn mở sách GRE ra đọc, trên mặt giấy có vết bút đỏ, đầu ngón tay thon dài của anh miết tấm bưu thiếp đến từ Nhật Bản kia, từ cửa sổ bên cạnh trông về nơi xa.
Sau cơn mưa xuân này, đường đi ướt nhẹp ở sân trường trở nên sáng bóng, có vài cánh hoa nhỏ rơi rụng, bị bánh xe đi ngang qua nghiền nát. Lúc này vẫn còn sớm, người đi đường lác đác vài người, chỉ có sinh viên thi nghiên cứu ôm sách, vội vàng bước đi, bước chân đạp lên cánh hoa rơi, nước xuân bắn tung tóe.
Trong lồng ngực nổi lên một nỗi nhớ tình buồn.
Anh hít sâu, chỉ hy vọng mùa xuân năm nay bước qua nhanh một chút, vào hạ nhanh một chút, để anh có thể nhìn thấy cô gái của anh nhanh một chút.
Trên tay anh có một lá thư dài, vẫn luôn không kìm lòng nổi mà cầm lên, một lần lại một lần vuốt ve mở đọc, bức thư được viết bằng tiếng Trung Quốc, chỗ sai ngữ pháp, Nguyên Tu đã dùng bút đỏ sửa, đợi khi cô quay lại, phải sửa cho cô.
Khuôn mặt cô gái của anh vẫn như trước.
Buổi trưa, Nguyên Tu mang ba lô, đi ngang qua tòa nhà khoa máy tính cổ kính, liền dừng bước.
Cây cổ thụ trong học viện cao chót vót, cây dây leo xanh biếc phủ đầy tường xám ngói đen, một mảng lớn bóng bóng, sau cơn mưa đặc biệt xanh tươi ướt át, toàn bộ học viện theo phong cách châu Âu, nhưng bởi vì giữ lại điểm cổ xưa này mà càng lộ ra phong cách giàu có thời trung cổ.
Khoa máy tính hẳn là khoa trẻ tuổi nhất toàn trường đại học, Nguyên Tu không kìm lòng được mà đi vào, ngồi dưới cây cổ thụ cao ngất, lật xem thư của Lục Mạn Mạn.
Trong thư Lục Mạn Mạn rất sống động tựa như đang ở ngay bên cạnh anh, líu ríu giống như chim sẻ kể về hành trình mắt thấy tai nghe, nói rất nhiều thứ.
Cô nói tới cưỡi voi ở Thái rất kích thích, suýt tí nữa bị móc túi ở Nam Phi, cây đỗ quyên ở Scotland rất thối rất khó ngửi, tối hôm qua Alex than phiền nửa năm qua tóc bạc trên đầu mình ngày càng nhiều, muốn đi nhuộm sấy…
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Vì Tôi Là Tiên Nữ
RomanceTác giả: Xuân Phong Lựu Hỏa Thể loại: Hiện Đại, Ngôn Tình, Ngọt, Sủng, Đô Thị Tình Duyên, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, eSport - Thể Thao Điện Tử, Thi Đấu Thể Thao, Thanh Xuân Vườn Trường