Chương 100: Nhiệt Huyết Những Năm Tám Mươi

161 8 0
                                    

Đại tỷ tỷ xinh đẹp đúng ba giờ chiều mỗi ngày đều đến thăm, mỗi lần Bé Cưng đều kích động đến sủa gâu gâu, đại tỷ tỷ nói khẩu lệnh “Sweet, sit” với Bé Cưng, Bé Cưng lập tức nghe lời ngồi xuống, đầu lưỡi hà hà khí nóng, hưng phấn mà nhìn bà ấy.

Lục Mạn Mạn nói: “Thật sự là con chó con háo sắc mà, nhìn thấy chị gái đẹp liền nghe lời như vậy.”

Chị gái đẹp cười không nói, sau khi Lục Mạn Mạn bưng bát mì nóng hổi ra, bà ấy lấy một tấm hình cũ đã ố vàng từ túi xách ra cho Lục Mạn Mạn xem.

“Này, đây chính là bạn của chị, em xem một chút, rất giống em này.”

Lục Mạn Mạn tò mò nhận tấm hình, phát hiện tấm hình này thật đúng là cũ, còn trắng đen, đã ố vàng, bên rìa lại không bị cong, mặt trên phủ một lớp màng mỏng, có thể thấy được sự trân trọng của chủ nhân.

Trong tấm hình, ba cô gái đứng dưới gốc cây anh đào, một cô gái để tóc dài thẳng cùng tóc mái ngang, một cô gái khác để tóc ngắn.

Nhưng khuôn mặt của cô gái tóc thẳng nhất bên trái, lại bị người ta dùng bút máy mạnh mẽ gạch bỏ, cho dù bây giờ nhìn lại, vẫn có thể cảm nhận được sự tức giận bao lớn ẩn chứa trong những vết xước nặng nề kia.

Lục Mạn Mạn cũng không có hỏi nhiều chuyện về cô gái bị gạch bỏ đó, dù sao đây cũng là chuyện riêng của người ta.

Cô chỉ là kinh ngạc khi thấy đại tỷ tỷ chính giữa tấm hình, và bây giờ không khác gì cả. Mặc dù loáng thoáng có thể nhìn ra dấu vết năm tháng trên gương mặt trầm tĩnh ổn định của bà ấy, nhưng ngoại trừ dư vị phong thái giữa lông mày ra, thì không nhìn ra nét người cao tuổi chút nào, trên mặt ngay cả một cái nếp nhăn cũng không có!

Nhưng Lục Mạn Mạn hoàn toàn có thể tin chắc, phong cách ăn mặc của các cô gái trong tấm hình này, ít nhất phải lùi về trước ba mươi năm! Cô gái tóc dài thẳng trong tấm hình là đại tỷ tỷ xinh đẹp bây giờ!

Thi Thuần Như chỉ cô gái tóc ngắn thời thượng kia, bộ dạng phấn khởi: “Em xem, cô ấy có giống em hay không.”

Cô gái tóc ngắn mặc quần cạp cao kết hợp với quần ống loe và một cái áo thun trắng, khoác áo khoác denim bên ngoài, tùy ý ngang ngạnh, thật giống cách ăn mặc của nữ minh tinh Hồng Kông thập niên tám mươi.

Phần giữa chân mày của cô ấy và Lục Mạn Mạn bây giờ, thật sự là có mấy phần cảm giác giống nhau.

“Cô ấy tên là Trọng Thanh, là bạn tốt nhất của chị.”

Lục Mạn Mạn tò mò hỏi: “Vậy bây giờ cô ấy ở đâu?”

Vẻ mặt đại tỷ tỷ trầm xuống, hơi có vẻ hoài niệm: “Cô ấy đã qua đời.”

“Thật xin lỗi…”

“Không sao, đã rất nhiều năm rồi.”

Hai chữ Thuần Như mấp máy trong miệng Lục Mạn Mạn, chần chừ nói: “Chị Thuần Như, em có thể mạo muội hỏi tuổi của chị một chút không?”

Trên mặt Thi Thuần Như lập tức phủ lên nụ cười mỉm như cơn gió xuân ấm áp, nhận tấm hình: “Em đoán đi.”

“Em đoán…” Lục Mạn Mạn nhìn chằm chằm bà ấy rất lâu: “Em đoán chị năm nay cùng lắm chỉ ba mươi…”

[FULL] - Vì Tôi Là Tiên NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ