Trong phòng làm việc của chủ tịch Tập đoàn Thịnh Hạ, cô gái tóc xoăn đưa quyển sổ tay tới trước mặt Hạ Chí Thâm, trên đó viết to hai chữ “Nhâm Tường”, rồng bay phượng múa.
“Dượng nhỏ, lúc này dượng có thể yên tâm, lễ tân của khách sạn nói đêm qua căn phòng trống không, không có ai ở đó.” Lục Tuyết Nam cười híp mắt nói: “Mặc dù trước đây anh chàng này rất phóng túng, nhưng mà xem ra anh ta rất yêu Hạ Thiên, khoảng thời gian này con thấy anh ta ở trường, tìm Hạ Thiên khắp nơi, giống như bệnh tâm thần vậy.”
Hạ Chí Thâm cầm cây bút máy trong tay, thờ ơ gõ lên quyển sổ, bình tĩnh hỏi: “Cháu cảm thấy cậu ta xứng với em gái Hạ Thiên của cháu không?”
“Xứng hay không cháu không thể nói.” Lục Tuyết Nam nhún nhún vai: “Dù sao cháu không ủng hộ cũng không phản đối, quá khứ của người đàn ông này quá đen, cháu không tẩy trắng anh ta, dĩ nhiên nếu như tiểu Hạ Thiên thật sự kiên trì muốn ở bên anh ta, thì người chị này, vẫn phải đứng về phía em ấy.”
“Hừ, nói nhiều như vậy, vẫn là bao che cho em cháu.”
Lục Tuyết Nam cười hì hì: “Cháu không bao che Hạ Thiên, chẳng lẽ đứng về phía những trưởng bối cổ lỗ sĩ này sao, để cho tiểu Hạ Thiên một thân một mình, quá đáng thương rồi. Hơn nữa, dượng còn có mưu kế tính toán hát một tuồng kịch ‘Bốn bài kiểm tra thần thánh’, đầu tiên là cám dỗ tiền bạc, lại tới cám dỗ mỹ sắc, một vòng móc một vòng, đều gây khó khăn nhưng tiểu tử kia cũng có thể hold được.”
“Muốn kết hôn với Hạ Thiên bảo bối nhà chúng ta, nào có dễ dàng như vậy.” Hạ Chí Thâm nói: “Tiền bạc, mỹ sắc, quyền lực…những thứ này khiến cho người trẻ tuổi dễ mất phương hướng nhất, nếu như không thể khống chế, tương lai có thể đi sai đường.”
“Cũng đúng, suy cho cùng cưới tiểu Hạ Thiên, chẳng phải tương đương với cưới tập đoàn Thịnh Hạ sao, làm con rể của Hạ gia phải tốt, nhưng làm người thừa kế của Thịnh Hạ cũng phải vậy.” Lục Tuyết Nam cười hì hì nói: “Dượng nhỏ, tiểu tử kia xem như qua được thử thách rồi sao?”
“Qua được thử thách?” Hạ Chí Thâm cười: “Cái này đã là gì, chín chín tám mươi mốt khó khăn, một cái tàn khốc cuối cùng còn chưa tới đâu.”
Lục Tuyết Nam đỡ trán: “Oh my god, cháu đột nhiên bắt đầu thông cảm với tên kia.”
Hạ Chí Tâm hút sâu một hơi thuốc, chậm rãi nói: “Được rồi, đi đưa một bức thư cho dượng, bảo tiểu tử này tối mai chờ dượng ở phòng trà Phong Tư.”
Lục Tuyết Nam lẩm bẩm, “Dượng nhỏ cần gì phải đích thân đi gặp cậu ta chứ, để cậu ta tới thẳng công ty gặp dượng không phải là được à.”
“Nếu để dì nhỏ của cháu biết dượng âm thầm gặp mặt cậu ta, dượng nhỏ và em gái Hạ Thiên của cháu, đều xong.”
_____
Được cha vợ hẹn gặp mặt, Nhâm Tường ăn mặc ra bộ dạng mặt người dạ thú, tràn đầy sức sống, đến phòng trà trước giờ hẹn.
Phong cách của phòng trà theo kiểu Hồng Kông tao nhã, môi trường yên tĩnh, cho dù là thời gian bữa tối, khách cũng không xem là quá nhiều, thực sự là một nơi thích hợp để nói chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Vì Tôi Là Tiên Nữ
RomanceTác giả: Xuân Phong Lựu Hỏa Thể loại: Hiện Đại, Ngôn Tình, Ngọt, Sủng, Đô Thị Tình Duyên, Nhẹ Nhàng, Hài Hước, eSport - Thể Thao Điện Tử, Thi Đấu Thể Thao, Thanh Xuân Vườn Trường