Hai chiếc xe ngựa nối đôi nhau lên núi, tiếng lộc cộc của bánh xe khi cán qua mấy viên sỏi đá.
Khi đã đến nơi, Lâm Triều Vũ cùng Mã Ngạn Khanh và Tần Tố Y vén màn, đỡ từng người một xuống xe.
Phản ứng đầu tiên của mọi người khi vừa xuống xe là ngạc nhiên cực kỳ.
Trước mắt họ là một thôn làng trên núi, có những người dân khác có vẻ đã sống ở đây lâu rồi, cây cối xanh tốt, những cánh đồng mà người dân trồng trọt nay đã đến mùa thu hoạch, ai nấy đều có vẻ khá bận rộn.
Lâm Triều Vũ dẫn mọi người đi tham quan thôn làng, người dân ở đây rất lương thiện hoà đồng, dọc đường còn có rất nhiều người dân vẫy tay chào họ nữa.
Lâm Triều Vũ cô vừa đi vừa cúi đầu chào lại họ, cô hỏi:
" Không biết ngài có biết gì về Tinh Vệ hay không? "
Kaizo từ đầu đến cuối đều đi bên cạnh Lâm Triều Vũ, cũng nghe cô giới thiệu và kể chuyện. Đột nhiên bị hỏi như vậy khiến anh không kịp chuẩn nên đâm ra là ngơ ngác nhìn cô.
" Hở, hỏi tôi hả? "
Nhìn vẻ mặt ngơ ngác của Kaizo khiến cô phì cười. Kaizo thì thấy cô cười mình thì ngại, gương mặt đỏ bừng lên. Vì không muốn Kaizo khó sử nên cô mở lời trước:
" Đây là thôn Nhã Trúc, người dân ở đây sinh sống dưới sự bảo hộ của Tinh Vệ Tiên Nhân. Chắc là ngài cũng biết về thánh kiếm Hiên Viên rồi đúng không? "
Kaizo gật đầu: " đúng vậy "
Lâm Triều Vũ tiếp lời:
" Thánh kiếm Hiên Viên trước kia là của hoàng đế Thần Châu dùng để trấn áp yêu thú, bảo vệ nhân loại cách đây hơn năm mươi vạn năm. Nhưng trong một trận chiến, người đã một đi không trở lại, không ai biết người hiện tại đang ở đâu, liệu còn sống hay đã sớm rời cõi hồng trần. Thánh kiếm Hiên Viên cũng từ đó mà bật vô âm tín, chẳng ai nhìn thấy nó lần nào nữa "
" Chuyện đã xảy ra cách đây hơn năm mươi vạn năm rồi, mà sao cô lại biết rõ đến như vậy? ": Kaizo hỏi.
Lâm Triều Vũ cười cười nhìn Kaizo: " tôi là được kể lại "
" Được kể lại cũng đâu thể chi tiết đến như vậy, trừ khi người kể cho cô thật sự chứng kiến"
Lâm Triều Vũ vui vẻ trả lời Kaizo: " không chỉ là chứng kiến, mà trước đây còn từng là bạn "
" Nếu nói vậy thì chẳng lẽ người kể cho cô là quỷ r..."
Lời vừa nói ra không chỉ khiến Kaizo câm nín mà cả Lâm Triều Vũ còn phải sững sờ nữa. Lúc sau cô lại mỉm cười với Kaizo.
" Không giấu gì ngài, tôi chính là được sư phụ kể lại cho câu truyện này "
Kaizo: " sư phụ của cô kể sao? "
Lâm Triều Vũ khẽ gật gật, sao đó cô kể tiếp:
" Hoành đế Thần Châu lúc đó đã có kết giao với một vài vị bằng hữu, trong đó có Tinh Vệ Tiên Nhân, mà Tinh Vệ cũng chính là sư phụ của tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Ở Thế Giới Mới ( ĐN Boboiboy)
FantasíaThời văn minh cổ, nhân loại đối mặt với thứ được gọi là băng hoại, con người bị lây nhiễm đều chết hoặc biến thành thây ma. Một thứ quyền năng được gọi là luật giả được hình thành với sức mạnh và quyền năng khổng lồ, con người đã cố gắng và thành cô...