Sáng hôm sau, Kaizo tỉnh dậy, thấy mình vẫn còn ngồi ở dưới gốc cây.
* Mình vậy mà lại ngủ quên ở đây, dạo gần đây mình cứ sao sao ấy, đầu óc toàn để ở đâu không *
Kaizo đứng dậy vươn vai, sau đó là cất bước rời đi. Do mới ngủ dậy nên có lẽ Kaizo vẫn chưa được tỉnh táo cho lắm, thành ra lúc nhảy lên một tảng đá ở hồ nước để vào bờ thì bất ngờ trượt chân rơi thẳng xuống hồ.
Theo phản xạ tự nhiên thì Kaizo sẽ phải vùng vẫy ngoi lên mặt nước, nhưng đằng này sau khi rơi xuống, vừa mở mắt ra thì Kaizo nhìn thấy phía dưới chân mình có một ranh giới, bên kia ranh giới là một hanh động âm u.
Anh chầm chậm lặn sâu xuống gần ranh giới, vươn bàn tay chạm nhẹ lên thử, kết quả thì bị một lực hút hút vào bên kia ranh giới.
Vừa vượt qua ranh giới thì Kaizo mất đi cảm giác lơ lửng trong, thay vào đó là ngay lập tức rơi xuống như đang đứng trên cạn.
Kaizo lộn một vòng sau đó đấp xuống đất. Anh nhìn xung quanh, khó hiểu:
* Quái lạ, tại sao trong hồ nước lại có một hanh động, đã vậy còn có lá chắn ngăn cách nữa *
Một cảm giác lạnh buốt thấu xương ập đến, nó phát ra từ bên trong hang động, anh nhìn vào phía trong hang động thì chỉ thấy một màu đen.
Bản tính tò mò nổi lên, anh quyết định tiến vào bên trong để xem thử.
Sử dụng mặt nạ để có thể dễ dàng quan sát trong bóng tối, anh từng bước bước vào bên trong.
Nhìn ngang nhìn dọc, ở đây có rất nhiều cột đá, một số cột thì bị vỡ nát, một số cái thì chỉ bị vỡ vài chỗ thôi, vẫn miễn cưỡng nhìn ra được.
Đang đứng suy nghĩ thì một ánh vàng nhè nhẹ thu hút sự chú ý của anh, anh đi theo ánh vàng ấy và đi đến một cánh cửa bằng đá, ánh sáng vàng phát ra ở giữa kẻ cửa.
Nhìn xung quanh anh không thấy có công tắc hay cơ quan nào để mở cửa cả.
Kaizo chán nản tựa lưng vào cửa ngồi xuống thì cánh cửa đột nhiên mở khiến anh ngã vào trong, Kaizo nằm ngửa mắt nhìn thấy có hai thanh kiếm lơ lửng.
Anh đứng lên đi vào trong xem thử, hai thanh kiếm được đặt trong một trận phát có kết giới màu đỏ rực.
Một thanh kiếm tỏa ra ánh vàng, thân kiếm màu vàng có đính một viên đá lớn màu đỏ ở chuôi kiếm, ở gần cán kiếm có rất nhiều hoa văn ký tự kì lạ mà Kaizo nhìn rất quen mắt, hay nói đúng hơn thì nó chính là Hiên Viên kiếm mà anh cùng nhóm BoBoiBoy đã tìm được ở Xi Vưu.
Thanh kiếm còn lại thì ngược lại, thân kiếm đen tuyền toát lên sự lạnh lẽo, sát khí tỏa ra từ thanh kiếm khiến Kaizo không rét mà run, cũng tương tự như thanh kiếm Hiên Viên, nó cũng có một viên đá lớn màu đỏ nằm ở chuôi kiếm.
Kaizo phát hiện bên cạnh trận pháp có một tảng đá khắc chi chít chữ, anh tiến đến xem thử nhưng chỉ toàn là chữ cổ không tài nào đọc được. Kaizo đành phải chụp ảnh lại để mang về nghiên cứu.
Xong xuôi, anh ngước mắt lên nhìn hai thanh kiếm, thầm nghĩ: * quái lạ, sao nó lại ở đây? Mình nhớ lần trước sau khi lấy được thì Vạn Kỷ là người giữ nó mà. Từ lúc Vạn Kỷ mất thì không ai nhìn thấy nó nữa. Chẳng lẽ....cậu ta còn sống! *
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Ở Thế Giới Mới ( ĐN Boboiboy)
FantasiaThời văn minh cổ, nhân loại đối mặt với thứ được gọi là băng hoại, con người bị lây nhiễm đều chết hoặc biến thành thây ma. Một thứ quyền năng được gọi là luật giả được hình thành với sức mạnh và quyền năng khổng lồ, con người đã cố gắng và thành cô...