Chương 3: "Anh Thừa Minh..."

2.7K 76 2
                                    


Chương 03: Ký ức

Lên một chiếc xe khác không lâu, Cố Thừa Minh yêu cầu tài xế dừng xe, nói vài câu rồi xuống xe. Tài xế cầm vô lăng nhìn anh mở cửa xe, như có như không, thái độ dường như không gấp gáp.

Suy nghĩ vài giây, tài xế lấy điện thoại di động ra gọi cho lão Trương, Cố Thừa Minh đang đi dọc theo con đường vắng vẻ, thành phố phía Nam không khí tốt hơn các thành phố phía Bắc, nơi nào cũng nhẹ nhàng tỉ mỉ. Hai bên đường xanh mướt một màu, tán lá chắn đi ánh nắng chói chang, mặt đường bằng phẳng tựa như thiên đường, yên tĩnh, mát mẻ, lòng người không khỏi bình tĩnh lại.

Cố Thừa Minh không biết nên đi đâu, chỉ là tâm tình không tốt, không khí trong xe khiến anh ngột ngạt, đành không nhịn được xuống xe.

Thành phố Hoài Nam là một thành phố nhỏ ở Tây Dịch, quê hương của Cố Thừa Minh ở phía Bắc, Thẩm Diễm cũng cùng anh sống ở thành phố phía Bắc, đã lâu như vậy, anh chưa từng nghĩ mình sẽ ở một thành phố xa lạ gặp lại cô.

Vẻ mặt anh tuấn bình tĩnh, trên mặt dần dần có chút lạnh lùng, Cố Thừa Minh bình thản ghé vào bên hồ yên tĩnh hít thở một hơi, anh không nhịn được đưa tay lên bấm máy.

Thật ra cô luôn sống ở đây, hồi đó cô theo đuổi anh, anh và cô cưới được một năm, ngày kỉ niệm kết hôn thì cuộc hôn nhân của họ bị tuyên án tử hình. Một tờ giấy thỏa thuận ly hôn khiến anh choáng váng. Nhưng đã nhiều năm trôi qua như vậy, hận thù cũng dần dần bị thời gian xóa sạch, Cố Thừa Minh không thích nhớ nhung quá khứ, nhưng anh phải thừa nhận rằng anh không phải là người thành công trong tình cảm.

Cố Thừa Minh không hiểu khi đó anh đã làm gì để cô oán hận, chuyện của Cố gia đã giải quyết xong, Cố Thừa Minh đã hạ mình giữ cô lại, nhưng Thẩm Diễm nhất quyết ly hôn mà không cho biết lý do. Sau khi cô rời đi, Cố Thừa Minh nhiều lần nhớ lại mối quan hệ của họ, nhưng phát hiện ra dường như không có ký ức nào khác ngoại trừ việc Thẩm Diễm săn đuổi anh một cách nhiệt tình.

Cố Thừa Minh dựa vào lan can nhìn xuống mặt hồ, hận sự đột ngột xuất hiện của Thẩm Diễm, hận cô bước vào cuộc sống của anh, cuối cùng hận cô buông tay mà rời đi đột ngột.

Sau khoảng thời gian ngoài ý muốn và bối rối, Cố Thừa Minh không muốn truy cứu nguyên nhân khiến cô rời đi nữa, chỉ là không ngờ sau nhiều năm như vậy vẫn có thể gặp lại nhau, ngoài ý muốn, cô lại đã kết hôn. Đứa trẻ bốn, năm tuổi rất đáng yêu, lông mày và đôi mắt mơ hồ lại không giống cô, một đôi mắt to vô cùng xinh đẹp. Trái tim anh dao động khi nhớ lại đôi mắt ấy.

Cố Thừa Minh không khỏi cười nhạo chính mình. Khi đó cô quyết liệt muốn ly hôn, ngay sau đó sinh con, có phải là do Cố Thừa Minh anh quá ngu ngốc không nhận ra hay không.

Thẩm Diễm về nhà khi Bánh Đậu đang ngủ trên vai cô, cô nhớ lại biểu hiện kỳ ​​lạ của anh tài xế "Mối quan hệ của mẹ con cô thật tốt" khi cô xuống xe, Thẩm Diễm giật giật khóe miệng, quyết định đợi con trai thức dậy để bắt đầu cuộc trò chuyện cảm động về việc "làm thế nào để mẹ và con tỏ ra bình thường trước mặt người ngoài."

Gặp Lại Sau Ly HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ