Chương 57: "Bánh Đậu, ngày mai con sẽ đi với ba."

1.2K 19 1
                                    

"Hôm nay mẹ có đi chơi không?"

Mấy ngày liền không đi mẫu giáo, đứa nhỏ tưởng là nghỉ lễ, mẹ cũng không phải đi làm, ngày nào cũng có thể cùng cậu chơi đùa.

Thẩm Diễm ôm lấy cậu, thân thể cứng đờ: "Hôm nay mẹ không đi ra ngoài, mẹ có việc rất quan trọng phải làm. Bánh Đậu, con có thể xuống lầu chơi cùng Lưu nãi nãi một lát được không?"

"Mẹ có lớp không?"

Điều duy nhất cậu hiểu là mẹ cậu sắp dạy học, Thẩm Diễm cười nói: "Không có, ừm, là chuyện quan trọng khác. Buổi trưa con ăn cơm ở nhà Lưu nãi nãi, Lưu nãi nãi nhớ con lắm."

"Vâng ạ"

Thật ra cậu cũng thích Lưu nãi nãi lắm, nhưng cậu cũng thích ở bên mẹ. Tuy nhiên mẹ nói cậu đi Lưu nãi nãi thì cậu phải nghe lời.

Bánh Đậu trịnh trọng gật đầu, Thẩm Diễm tắm rửa sạch sẽ, ăn sáng xong, gửi cậu cho Lưu nãi nãi ở dưới lầu. Lưu nãi nãi rất thích đứa bé nên vui vẻ nhận lời.

Ngày mai Bánh Đậu sẽ rời đi, Thẩm Diễm không muốn bà cụ phải buồn khi biết đứa nhỏ đã bỏ đi nên hôm nay cô để Bánh Đậu ở cùng Lưu nãi nãi.

Thẩm Diễm khẽ lộ ra nụ cười, không muốn cảm thấy có lỗi với chính mình, con đường này là do chính mình lựa chọn, không có gì phải phàn nàn.

Ở nhà còn có một đứa nhỏ, Doubao mặc dù vừa xuống lầu chơi, nhưng Thẩm Diệc luôn cảm thấy Doubao đã về sớm, trong nhà yên tĩnh, chỉ có tiếng bước đi của chính cô.

Nụ cười trên mặt Thẩm Diễm biến mất, cô mím môi, lấy vali ra, sau đó mở tủ quần áo của con trai, lôi hết ra và xếp vào vali.

Ở nơi như Cố gia, mấy bộ quần áo này có lẽ sẽ không cho trẻ con dùng.

Thẩm Diễm chọn bộ quần áo mới mua cho Bánh Đậu và vài bộ quần áo đẹp hơn ngày thường mà cô đã mua, sau đó bỏ vào món quà Cố Thừa Minh tặng.

Thẩm Diễm không gói nhiều hành lý cho Bánh Đậu, một chiếc vali cỡ vừa là đủ, cô nhìn qua mọi nơi trong nhà, nhưng cuối cùng vẫn không vừa.

Một buổi sáng trôi qua, Thẩm Diễm không hề cảm thấy đói, dường như cô không cảm giác được thời gian trôi qua, ánh mặt trời ngoài cửa sổ đã lọt vào trung tâm làm cho cô có chút chói mắt, ánh mắt có chút mờ mịt.

Thẩm Diễm đưa tay dụi mắt để tầm nhìn rõ ràng hơn, ngồi xuống bàn, lấy ra một tờ giấy trắng, đặt lên bàn.

Cô cầm bút trên tay phải nhìn chằm chằm vào chậu cây xanh trên bàn, trong đầu có rất nhiều nội dung, đặt trên đầu ngón tay nhưng cô không viết được chữ nào.

Bánh Đậu rất thích đồ ngọt vì vậy anh phải chú ý bắt nó đánh răng buổi tối.

Bánh Đậu rất thích thịt, như sườn heo kho và cơm cà ri gà, nhưng đừng ăn quá nhiều sẽ khiến bụng khó chịu.

Bánh Đậu rất nhạy bén và thông minh nhưng thực ra lại khá rụt rè, nếu nói rằng có thể ngủ một mình vào buổi tối thì anh phải trông chừng con vào ban đêm, vì thực ra nó rất sợ phải ngủ một mình. Nếu có thể, hãy để người lớn ngủ với nó.

Gặp Lại Sau Ly HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ