Chương 49: "Vâng, con rất thích chú ấy."

1.2K 24 3
                                    


Lưu nãi nãi xấu hổ không muốn nói dối trẻ con nên im lặng, ngẩng đầu nhìn đồng hồ, đã gần sáu giờ rưỡi, Thẩm Diễm giao Bánh Đậu cho bà đã hơn hai tiếng...

Sự lo lắng của Bánh Đậu ngày càng lộ rõ, cậu còn nhỏ không biết giấu giếm, thoát ra khỏi vòng tay của Lưu nãi nãi, chạy ra cửa xem nhưng vì lời khuyên của mẹ nên cậu không dám đi lên lầu để tìm mẹ.

Cứ thế nhóc con cứ lặp đi lặp lại hành động này cho đến khi Thẩm Diễm đến đón.

Lúc Thẩm Diễm đến, tình trạng của cô còn tệ hơn ba tiếng trước, hai mắt rõ ràng là đang khóc, đỏ bừng, trên mặt còn có lệ, đầu tóc hơi rối, trông có vẻ mệt mỏi và yếu ớt.

Khi Lưu nãi nãi mở cửa, cô tự mình phấn chấn, cười nói: "Thực xin lỗi, con lại đây làm phiền dì."

Bánh Đậu chạy tới nắm chặt tay cô, Thẩm Diễm liếc nhìn nhóc con một cái, sau đó nhanh chóng quay mặt đi chỗ khác.

Bánh Đậu không nhận ra điều đó, vui vẻ nghĩ rằng cuối cùng mẹ cũng ở đây, cậu có thể về nhà ăn tối rồi.

Nhưng Lưu nãi nãi rõ ràng nhận ra điểm khác biệt, qua lời nói vừa rồi của Bánh Đậu và kinh nghiệm của chính mình, Lưu nãi nãi thậm chí còn biết kết quả cuộc thương lượng giữa Thẩm Diễm và người đàn ông kia. Hơn nữa, trạng thái hiện tại của Thẩm Diễm không khỏi lộ ra vẻ đáng thương, bà vỗ nhẹ lên mu bàn tay Thẩm Diễm: "Bánh Đậu đợi con lâu rồi, mau về ăn cơm cùng thằng bé, chuyện khó khăn gì rồi cũng có giải pháp thôi. "

Thẩm Diễm khẽ gật đầu.

Bước chân nặng nề, Thẩm Diễm nắm lấy hai bàn tay nhỏ bé mềm mại của Bánh Đậu về nhà.

Bánh Đậu khi sinh ra hơi to, khác hẳn với những đứa bé sơ sinh khác. Thằng bé khi sinh ra có nước da trắng, tóc đen, tay nhỏ và đôi mắt sáng, không thể nhìn thấy gì, nhưng cô luôn cảm thấy rằng đứa trẻ có thể nhìn thấy cô, bởi vì mỗi lần cô ôm nó, Bánh Đậu sẽ mở miệng ê a, đôi tay nhỏ bé của nắm chặt lấy vải áo trên ngực cô.

Đứa con của cô, khi nó còn nhỏ, cô đã dùng thằng bé để cứu sống Bình An, nhưng cuối cùng đó là số phận. Chị gái cô mất vì trầm cảm sau khi sinh, cha mẹ cô và bản thân cô suốt ngày chạy chữa cho bệnh tật của Bình An, cuối cùng cha ruột của Bình An xuất hiện, đưa cậu bé đi, bố mẹ cô cũng lần lượt qua đời sau bao năm mất mát, thương nhớ con gái lớn và cháu trai. Những người thân của hai mẹ con đã không còn nữa, chỉ còn lại Bình An, nhưng thằng bé ấy cũng bặt vô âm tín.

Thẩm Diễm thường xuyên nghĩ đến điều này, nếu như chị gái mình không ra nước ngoài, không gặp Cố Thừa Minh, không cố gắng trói buộc người đàn ông này, vậy thì Bình An sẽ không được sinh ra, cũng không bị bệnh, cô cũng không cố gắng tiếp cận Cố Thừa Minh, cưới anh, sinh con cho anh.

Chưa kể, sau sáu năm bình lặng, anh lại xuất hiện và muốn mang Bánh Đậu rời khỏi cô.

Sự ra đời của Bánh Đậu không giúp Bình An khỏi bệnh, cũng không phải lỗi của Cố Thừa Minh, nhưng nếu chị cô không có quan hệ gì với Cố Thừa Minh, Bình An không phải con ruột của anh, vậy thì mọi chuyện là như thế nào...

Gặp Lại Sau Ly HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ