Thẩm Diễm chạy nhanh vào phòng vệ sinh sau một buổi học, vừa vào cửa đã ngồi bệt xuống bồn rửa mặt, một đồng nghiệp vội vàng tiến lên vỗ lưng cô nói. : "Thẩm lão sư không sao chứ? Bị bệnh bao tử sao?"
Thẩm Diễm rất xấu hổ, thật ra cô không ăn sáng, hiện tại bị bệnh dạ dày cũng bình thường, nhưng trong bụng không có cái gì, nôn ra rất khó chịu, cô xua tay ra hiệu không sao, đồng nghiệp vẫn lo lắng cứ đứng ở bên cạnh cô, Thẩm Diễm chỉ nôn ra nước chua.
Cuối cùng, bụng dường như cũng đau, cô đứng thẳng người lên, hai tay chống lên bồn rửa mặt, sắc mặt tái nhợt.
Đồng nghiệp lo lắng hỏi: "Em ốm à? Mặt mũi tái nhợt thế này, sao không gọi điện cho bạn trai, kế tiếp còn có lớp không?"
Thẩm Diễm vặn vòi nước rửa tay, lắc đầu nói: "Còn hai tiết nữa, không sao đâu ạ."
"Chúng ta là giáo viên, bề ngoài trông thảnh thơi nhưng thực ra rất mệt, Diệp lão sư đã xin nghỉ, chỉ có em có thể phụ trách lớp nhạc. Chú ý đến thân thể của mình, đừng để mình mệt mỏi. "
Thẩm Diễm cười cảm kích, nhưng không hiểu sao vẫn cảm thấy hơi buồn nôn, đồng nghiệp vỗ nhẹ vào lưng cô nói: "Có vẻ rất nghiêm trọng, sao em không nghỉ phép mà đi bệnh viện đi?"
"Thôi đi, đừng lôi bệnh nhỏ thành bệnh nặng "
Thẩm Diễm khom người nằm sấp, khi tiếng chuông vào học vang lên, cô súc miệng, lau mặt, sắc mặt tái nhợt trở về phòng học.
Vì là mùa đông, trong phòng học có hệ thống sưởi, cửa sổ và cửa ra vào đều đóng chặt, Thẩm Diễm vừa bước vào đã cảm thấy chóng mặt. Khi lên bục giảng, mở sách giáo khoa ra, chịu đựng cơn buồn nôn trong bụng.
Buổi sáng trước khi đi làm, bởi vì Bánh Đậu đi nhà trẻ sớm, hai ngày nay cô không được khỏe nên không đi cùng bọn họ, Cố Thừa Minh mang Bánh Đậu đi trước. Thẩm Diễm ăn cơm một mình, không có cảm giác ngon miệng. Cuối cùng, cô đổ thức ăn cho Cầu Cầu, ngồi xổm nhìn Cầu Cầu ăn, sau một lúc quan sát cô thu dọn đồ đạc đi làm. Không có gì ngạc nhiên khi cô không có chút năng lượng nào, thường xuyên cảm thấy chóng mặt.
Đến tiết học thứ tư, Thẩm Diễm như muốn ngã quỵ, bắp chân run rẩy, dạy bọn trẻ một bài vội vàng, không theo giáo án đã soạn sẵn, chỉ để cho học sinh luyện tập các bài hát một cách tự do, thông báo rằng chúng sẽ được kiểm tra trong tiết học tiếp theo.
Thẩm Diễm trở lại ghế ngồi xuống, chỉ cảm thấy trong phòng học có mùi lạ, cửa sổ không mở, điều hòa nhiệt độ đang mở, cô cảm thấy rất ngột ngạt, giống như say tàu xe.
Thẩm Diễm không nhịn được đi ra ngoài hành lang, mở cửa sổ để không khí tràn vào, điều này khiến cô cảm thấy dễ chịu hơn.
Buổi chiều cô còn hai tiết dạy, Cố Thừa Minh hôm nay bận việc, Thẩm Diễm đi đón Bánh Đậu, có người làm việc bán thời gian ở nhà, dọn dẹp nhà cửa khi họ đi vắng, cho Cầu Cầu nước và thức ăn
Sau khi Thẩm Diễm về nhà liền ngã quỵ xuống sô pha không dậy nổi, cảm thấy gần đây làm việc quá sức.
Thẩm Diễm nằm trên sô pha vẻ mặt ủ rũ, Bánh Đậu còn chưa ăn, vì quá mệt mỏi nên cô quên mất chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gặp Lại Sau Ly Hôn
General FictionThẩm Diễm và Cố Thừa Minh kết hôn được một năm thì ly hôn. Cố Thừa Minh, trong suốt sáu năm chia cách, chưa từng một ngày quên cô vợ cũ. Anh tự hỏi trong đoạn hôn nhân ngắn ngủi kia, Thẩm Diễm có từng thật lòng yêu anh. Anh tự dằn vặt, cho rằng bả...