Chương 04: Ký ức
Sau một hồi lộn xộn như vậy, Thẩm Diễm đeo tạp dề vào bếp chuẩn bị bữa tối.
Bánh Đậu vừa mới khỏi bệnh, lẽo đẽo theo cô giống như cái đuôi nhỏ. Thẩm Diễm vặn vòi rửa rau, bất giác cảm thấy trống rỗng, suy nghĩ miên man trôi về giấc mộng vừa rồi.
Lúc trước, cô quả thật đã trở thành phu nhân của Cố Thừa Minh, nhưng cuộc sống hôn nhân không tốt như cô tưởng tượng. Cố Thừa Minh là con trai cả của Cố gia, gánh nặng kinh doanh của cả nhà đều đổ lên đầu anh. Cho dù muốn quan tâm nhiều hơn đến hôn nhân của bọn họ, e rằng anh cũng không có thời gian và sức lực, hoặc cũng có thể anh không muốn tốn thời gian và sức lực.
Nhưng Thẩm Diễm lương tâm cắn rứt, không bao giờ dám nói thêm lời nào trước sự thờ ơ của Cố Thừa Minh, điều này cũng dẫn đến việc hai vợ chồng vừa mới kết hôn nhưng mối quan hệ còn nhạt nhẽo hơn ba mẹ chồng cô.
Thẩm Diễm nhớ tới những chuyện đã qua, khẽ thở dài. Sáu năm qua cô chưa từng nghĩ sẽ gặp lại Cố Thừa Minh, càng không nghĩ tới sau bao nhiêu năm hai người có thể trò chuyện êm đềm bình tĩnh như vậy.
Nhưng trong một thời gian ngắn, cô lại đã thực sự mơ về hình bóng của người đó.
Thẩm Diễm rên lên một tiếng, khó chịu che mặt lại, nhưng lại quên mất rằng trên tay mình dính đầy nước, khi che mặt liền văng ra khắp mặt.
Bánh Đậu bên cạnh lập tức cười to, lông mày cong lên khiến Thẩm Diễm như nhìn thấy Cố Thừa Minh phiên bản thu nhỏ.
Thẩm Diễm sửng sốt, tuy rằng cô và Cố Thừa Minh đã kết hôn một lần, nhưng rất hiếm khi nhìn thấy người đàn ông đó cười, hoặc là hầu như không bao giờ.
Thẩm Diễm vỗ nhẹ ngực, trong lòng niệm Bàn Nhược Tâm Kinh, A Di Đà Phật, trời phù hộ, đừng bao giờ gặp lại.
Thẩm Diễm đang rửa chén, ngân nga hát rất vui vẻ, nghe xong Bánh Đậu một hồi liền dời băng ghế nhỏ ngồi xuống cạnh cửa, lắc đầu hát theo cô.
Cố Thừa Minh vẫn ở thành phố Hoài Nam mấy ngày nay, buổi chiều không mục đích dạo quanh thành phố, nhận được điện thoại của Cận Diệc Hàng, buổi tối rủ anh đi câu lạc bộ.
Cố Thừa Minh chưa từng đến thành phố Hoài Nam, thậm chí là tên của thành phố này, lúc Cận Diệc Hàng nói đến nơi này, Cố Thừa Minh cũng không quan tâm lắm, chỉ nhìn khuôn mặt của bạn mình sau khi thăm hỏi, anh không định phát triển những dự án mới ở đây, nhưng sau khi anh đến, vì một lý do nào đó anh không muốn thừa nhận rằng anh dần dần cảm thấy thành phố này thực sự rất đẹp và dịu dàng. Việc phát triển các dự án du lịch ở nơi này quả thực không phải là không thể.
Xe đã sửa xong, lão Trương lái xe đưa anh đến hội quán, Cố Thừa Minh nhắm mắt lại suy nghĩ mấy chuyện trên đường đi.
Sau khi đến nơi, lão Trương đậu xe, Cố Thừa Minh xuống xe, nói: "Tôi sẽ đến muộn, chú không cần phải ở lại đây."
Lão Trương cảm thấy hôm nay ông chủ rất hào phóng nên nói: "Được rồi, thưa ngài."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gặp Lại Sau Ly Hôn
Ficção GeralThẩm Diễm và Cố Thừa Minh kết hôn được một năm thì ly hôn. Cố Thừa Minh, trong suốt sáu năm chia cách, chưa từng một ngày quên cô vợ cũ. Anh tự hỏi trong đoạn hôn nhân ngắn ngủi kia, Thẩm Diễm có từng thật lòng yêu anh. Anh tự dằn vặt, cho rằng bả...