Cố Thừa Minh gần đây bắt đầu đi chơi với Bánh Đậu, buổi tối thỉnh thoảng không về, ban đầu một hai lần Hà Uyển không thèm quan tâm, sau đó vào Quốc Khánh tháng 10, Cố Thừa Minh mang cậu nhóc điliền năm ngày, Hà Uyển dần dần bắt đầu chú ý, vừa rồi Bạch Tĩnh Toàn cũng đang nghỉ ngơi, thường xuyên đến Cố gia gặp bà, cùng bà đi mua sắm và làm đẹp.
Hà Uyển trong lòng vẫn muốn Bạch Tĩnh Toàn làm con dâu của mình, mấy lần trước vì Bánh Đậu mà bỏ qua Bạch Tĩnh Toàn, thỉnh thoảng nghĩ đến chuyện kết hôn của Cố Thừa Minh nhưng cũng không còn quá khẩn trương.
Sau khi Cố Thừa Minh mang Bánh Đậu về, Hà Uyển muốn tìm thời gian nói chuyện với snh.
Chiều hôm đó đang uống trà chiều với Văn gia và Tôn gia, do gia đình hai bên thân nhau, họ cũng không ngại nhắc tới mẹ ruột của Bánh Đậu.
Hà Uyển nói: "Không biết là người phụ nữ nào sinh ra, có lẽ lúc trước Thừa Minh tìm một người phụ nữ bên ngoài rồi vô tình thụ thai đứa trẻ."
Tôn phu nhân nói: "Chị phải cẩn thận, tại sao khi mang thai rồi mà người phụ nữ kia vẫn không chịu gả cho Thừa Minh? Bây giờ Bánh Đậu lớn như vậy mới trả lại cũng không biết có mục đích khác không."
Hà Uyển nở nụ cười, còn có mục đích khác sao? Lúc Thẩm Diễm đến nhà bọn họ, mục đích đã giấu rất sâu cuối cùng vẫn bị đuổi ra ngoài đấy thôi?
Hà Uyển không quan tâm cười nói: "Có thể, nhưng không sao cả, người phụ nữ đó chỉ là mẹ ruột của Bánh Đậu, muốn vào cửa Cố gia cũng không được."
Văn phu nhân nói: "Cũng đúng, nhưng cũng nên cẩn thận, dù sao Cố gia cũng không phải là một gia tộc nhỏ, có quá nhiều cô gái muốn gả vào đây bất chấp thủ đoạn."
Hà Uyển nhấp một ngụm trà, ôn tồn nói: "Không sao, cuộc hôn nhân của Thừa Minh và Tĩnh Toàn sớm muộn gì cũng diễn ra."
Văn phu nhân kinh ngạc nói: "Sớm như vậy? Khi nào?"
Hà Uyển cười nói: "Sao nhanh vậy được? Nếu không phải có thêm Bánh Đậu, lúc trước Thừa Minh đi công tác về, tôi đã thúc giục bọn họ, hiện tại mọi việc đã ổn định rồi, sắp phụ thân rồi. Khi Thừa Minh và Tĩnh Toàn kết hôn, tôi sẽ thực sự được nghỉ ngơi rồi."
Tôn phu nhân nói: "Chị sắp được hưởng phúc, chúng ta thì còn quá sớm."
Con trai và con gái của Tôn gia và Văn gia vẫn chưa kết hôn, hoặc là chơi bời hoang phí bên ngoài, hoặc là lao đầu vào sự nghiệp, không như Cố Thừa Minh, bây giờ con trai đã lên năm tuổi, đây là điều đáng ghen tị.
Tôn phu nhân nở nụ cười, đột nhiên nhớ tới cái gì đó, đổi chủ đề nói: "Đúng rồi, tôi nhớ tới, lúc trước, có lẽ là ... nửa tháng trước, tôi nghe được một ít tin đồn."
Hà Uyển nhịn cười, chậm rãi nói: "Tin đồn gì?"
Tôn phu nhân và Văn phu nhân nhìn nhau, Văn phu nhân cũng không rõ lắm.
Tôn phu nhân có chút nghi ngờ nói: "Là nửa tháng trước, có người nhìn thấy Cố Thừa Minh và Bánh Đậu ăn tối cùng một người, nghe Bánh Đậu gọi cô ấy là mẹ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gặp Lại Sau Ly Hôn
Ficción GeneralThẩm Diễm và Cố Thừa Minh kết hôn được một năm thì ly hôn. Cố Thừa Minh, trong suốt sáu năm chia cách, chưa từng một ngày quên cô vợ cũ. Anh tự hỏi trong đoạn hôn nhân ngắn ngủi kia, Thẩm Diễm có từng thật lòng yêu anh. Anh tự dằn vặt, cho rằng bả...