Ăn xong, Thẩm Diễm có vẻ do dự, Cố Thừa Minh dựa vào tay lái mà nhìn cô trong kính chiếu hậu.
Khi đang đến gần nhà Thẩm Diễm ở dưới lầu, cô đột nhiên nói: "Tôi ... Tôi muốn hỏi, gần đây có thời gian không? Tôi muốn đưa nó đi chơi."
Lần này Cố Thừa Minh cũng không có trả lời liền mà là dừng xe đi xuống nhà Thẩm Diễm.
Thẩm Diễm nghĩ anh sẽ không đồng ý, sau khi tạm biệt Bánh Đậu, anh mở cửa xe đi ra ngoài, Cố Thừa Minh nói: "Bánh Đậu, con chờ ở đây."
Bánh Đậu vẫy tay với Thẩm Diễm ngoài cửa sổ, Thẩm Diễm gượng cười.
Cố Thừa Minh cũng mở cửa đi ra ngoài, Thẩm Diễm kinh ngạc nhìn.
Cố Thừa Minh đi vòng qua trước mặt đi tới Thẩm Diễm, vẻ mặt thản nhiên lãnh đạm nói: "Tôi không phản đối em dẫn Bánh Đậu đi chơi. Chỉ là, Thẩm Diễm, em biết nó vừa trở về Cố gia không bao lâu, nhiều chuyện còn chưa thích ứng, môi trường khác biệt."
Khi anh nói lời này, Thẩm Diễm đã hiểu, Bánh Đậu bây giờ không phải đứa nhỏ chỉ thuộc về cô, thằng bé hiện tại là cháu trai cả của Cố gia, người thừa kế tương lai của Cố thị. Cô muốn đưa Bánh Đậu ra ngoài chơi vào lúc này thực sự là không phù hợp.
Thẩm Diễm hiểu ra điều này, cô mỉm cười và nói nhẹ hết mức có thể: "Ồ, không sao đâu. Vậy thì... khi nào có cơ hội thì cho tôi biết."
Cố Thừa Minh trên mặt không có biểu tình, nhẹ giọng rời đi.
Thẩm Diễm nhìn xe của bọn họ biến mất, về đến nhà liền đi tắm, ôm chăn bông mỏng, nằm xuống sô pha.
Sau khi chuyển đến đây, không rõ vì lý do gì, cô không thích ngủ trên giường. Sau khi dạy học về, cô thường nằm trên sô pha sau khi tắm xong, cô đắp chăn bông đọc sách.
Ngày hôm sau cô thường xuyên bị ngạt mũi và đau đầu khi thức dậy nhưng không nghiêm trọng, sẽ sớm tốt hơn, Thẩm Diễm cũng coi những chuyện này như bình thường.
Tối nay tắm xong, lười sấy tóc nên cô nằm xuống, tóc ướt sũng, vừa nhìn ảnh Bánh Đậu vừa nhẩm lại giáo án cho lớp ngày mai rồi lăn ra ngủ lúc nào không biết.
Cô dần dần ổn định tại thành phố Bình Giang, gọi điện thoại cho Tần Tiêu mấy lần, ai cũng mừng cho cô và không ngừng động viên cô. Tần Tiêu luôn nghĩ Thẩm Diễm ở đây không chỉ vì Bánh Đậu mà còn là vì Cố Thừa Minh.
Chỉ có Thẩm Diễm biết rằng cô không bao giờ dám hy vọng mình có thể có chuyện gì với Cố Thừa Minh, tất cả những gì cô muốn chỉ là được ở gần con, thật tốt khi mỗi ngày được gặp và nghe thằng bé nói.
Ước nguyện này đã không bị Cố Thừa Minh xóa bỏ, cũng không hề ngăn cản cô một chút nào.
Thẩm Diễm định cư tại thành phố Bình Giang, đến trường khi có lớp, đợi cuộc gọi của Bánh Đậu khi không có lớp, hoặc hỏi trước Cố Thừa Minh xem cô ấy có thể đưa Bánh Đậu đi chơi cùng không.
Cô và Bánh Đậu mỗi tối đều nói chuyện điện thoại, khoảng thời gian sau, Cố Thừa Minh cũng mang Bánh Đậu ra nhờ Thẩm Diễm đưa đi chơi, hai mẹ con chỉ có một mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gặp Lại Sau Ly Hôn
General FictionThẩm Diễm và Cố Thừa Minh kết hôn được một năm thì ly hôn. Cố Thừa Minh, trong suốt sáu năm chia cách, chưa từng một ngày quên cô vợ cũ. Anh tự hỏi trong đoạn hôn nhân ngắn ngủi kia, Thẩm Diễm có từng thật lòng yêu anh. Anh tự dằn vặt, cho rằng bả...