Kabanata 25 : Leave

15 1 0
                                    


Kabanata 25

Leave

---


Bahala nga siya! Di pa siya bumabalik and I don't really care. Ang sabi niya, lunes babalik na siya! Mag iisang linggo pero wala pang siya! Kaya iba nalang ang kapares ko sa buwan ng wika!


*Take my hand,
Take a breath
Pull me close,
And take one step.


Habang tumutunog ang musika ay sumasayaw naman kami ni Michael. Nagpraktis kami sa talent portion namin. Since medyo okay naman si Michael sa pagsasayaw kaya pagsasayaw nalang ang ginawa naming talent. I can do singing pero mas maganda kung sayaw baka mapiyok pa ako. Hahaha.


Ginawa namin ang sayaw katulad ni Gabriella and Troy sa highschool musical. Grabe nu? Ang ganda talaga ng pair nila, saka nakakakilig pa silang dalawa. Ang lungkot lang dahil not all things stay the way as it is. Hindi tayong mananatiling highshool, we grow and we separate our ways.


Magkahawak ang aming kamay.


*Keep your eyes,
Locked on my mine
And let the music,
Be your guide.


Nakatitig si Michael sa akin. Ewan ko ba! Kahit naman saan, may magkakagusto sa akin. Kitang kita ko naman sa mga mata niya at ang kamay niya! Juskooo! Nanginginig!


"Okay ka lang?" Tanong ko ng marahan sa kaniya. Gwapo si Michael, mataas rin katulad ko at saka mabait. Marami ring nagkakacrush sa kaniya pero hindi ako kasali sa mga babaeng yun! Ewan ko ba! Sabi nila, malakas daw ang dating pero may mga bagay talaga na sadyang hindi para sayo.


"Uhm, Okay lang. Ikaw?" Medyo nanginginig niyang sabi.


Tumawa ako. "Hoy! Ano ka ba? Ba't ka nanginginig? Ako lang 'to oh?!"


Ngumiti naman siya. "Wala! Ang galing mo kasing sumayaw."


"Salamat," ngumiti naman ako at nagpatuloy na sa pagsasayaw.


*Would you promise me,
That you' ll never forget?
We'll keep dancing,
Wherever we go next..."


Michael lifted my right hand and he turned me around. Ngumiti ngiti naman ako. When I turned several times, I felt someone stare on me. Si Yvan ba yun? O namamalikmata lang ako? Bahala na nga! Namamalikmata lang ako. Siguro dahil namiss ko siya kaya ganito ako.


Patuloy kami sa pagsasayaw! Hangga't hinawakan na ni Michael ang beywang ko at akmang iaangat when someone drag me out of the gym. His hand hold me tighter.


"Ano ba?" Nagpupumiglas ako dahil di ko pa alam kung sino siya, but when I turned my head, nakita ko kung sino! Oh M G, si Yvan!

One Good Reason [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon