Kabanata 24Alis
---
That word struck me.
But I remain compose, as if I know na uuwi siya.
I can't believe it na nag-usap pa kami kagabi. Though, I respect his decisions pero hindi niya man lang pinaalam sa akin kaagad. At sa ibang tao ko pa nalaman.
Pero pansin ko lang, bakit si Angel ang laging nakakaalam sa mga impormasyon niya?
Kaya ba, nagkatipon tipon kami dahil aalis siya?
Wala akong nakitang pagbabago ng ekspresyon sa kanila, maliban na lamang na na-shock ako hearing those words na minsan ay hindi niya man lang sinabi sa akin.
I respect it! If that's his decision. Sabi ni Angel na isasama siya ng mommy niya sa states so this is it. Isasama talaga siya.
Pero bakit? Girlfriend niya ako pero hindi ako ang unang nakaalam? Hindi naman sa nagtatampo pero bakit?
Iwinaglit ko muna yun sa isipan. Hindi ako nagpahalatang hindi ko pa yun nalaman.
I said if that his decision, so be it.
Ok lang naman ako. Ok lang.
"Aalis ka?" Tanong ko nang nakaalis na sila Goldean sa bahay. Hindi muna sumunod si Yvan sa kanya dahil of course, kailangan ko ng explainasyon. Though hindi ko naman sinabi sa kanya na sinabi ko yun but he can feel it.
"Babalik rin naman ako. Sorry hindi ko nasabi sayo kanina."
Tumabang ang pakiramdamdam ko. I can't believe it! Kagabi pa kami nag-usap pero hindi niya sinabi sa akin. Nagkita kami kanina pero hindi niya nabanggit sa akin. Ano ba talaga ako sa kanya? Ha? That even simple things hindi niya maisabi sa akin.
And of course, ito na naman ang kaawayan namin! Pero I'm not like others. Ok lang na hindi niya sabihin sa akin but damn, ang OA ko, ang sakit pala!
"Kailan ang alis niyo?"
"Maybe, saturday pero uuwi din ako sa Monday. Ihahatid ko lang si Mommy."
Hindi na ako nagtanong pa. Hinalikan niya muna ako bago siya nagpaalam. Dala niya lang ang motorsiklo ngayon kaya kahit medyo malayo layo na siya ay kitang kita ko pa rin siya.
Sinarhan ko na ang pintuan at nagpunta kaagad sa CR.
OK LANG YAN QUEENY! BUT DAMN I CAN'T BELIEVE IT! Aalis siya? Pero uuwi lang naman sa Monday? Pero I can't believe it. At kailan ka pa naging ganito Queeny? Mga past boyfriends mo nga ay wala kang paki sa mga whereabouts nila!
BINABASA MO ANG
One Good Reason [COMPLETED]
Ficção AdolescenteGaling syudad ay napunta si Queeny Milan Ortegaz sa isang maliit na probinsya para ipagpatuloy ang kaniyang pag-aaral. She doesn't want to leave but she had no choice. Namatay na ang magulang nito kaya wala siyang ibang magawa kundi sundin ang tita...