Chapter 32
Adaria's Point of View
"ISN'T she that girl?"
"Diba siya rin 'yong sa video na sumikat, so sila nga?"
"Bagay naman sila ah."
"Shut up bitch, hindi kaya. Kami ang bagay ni Raphael."
Ilan lang 'yan sa mga naririnig ko ngayong linggo. Pangatlong linggo na ng panliligaw ni Raph sa akin at isang linggo na lang ay kami na. Marami sa mga kaibigan at mga kakilala namin ni Raph ay excited na rin at masaya sila sa amin ngunit taliwa doon ang nais ng mga fans ng banda ni Raph.
Bawal na bang magjowa ang mga sikat? Bawal na ba magkaroon ng relasyon ang mga sikat sa kung sino? Bawal na rin ba silang makitang may kasamang lalaki o babae dahil bibigyan agad ng malisya?
"Bakit Raph? We are at our peak in this industry? Why can't you just make your relationship private or just don't make such relationships yet with anyone." Rinig kung ani ng manager ng banda nila Raph. Nasa agency kasi kami nila ngayon. Pinatawag kasi kami ng manager nila. Nakaupo lang ako sa tabi ni Raph at nakayuko. Parang naka gawa ako ng isang malaking kasalanan sa kanila.
"I'm sorry to break this into you but I also have my own life. I can have relationship with someone if I want to. I didn't enter this industry just to flex my appearance but to make music. They even claim to be die hard fans of us but they just love how we look and the fact the we are available, they loved it. They even have the guts to invade our privacy." Sabi ni Raph habang hinahawakan ng mahigpit ang kamay ko.
"That's the consequences that we need to face when we are this famous now, Raphael. Naiintindihan ko ang nais mong sabihin pero paano na ang banda natin? Marami ang nadismaya-" Ani nang isa sa mga kabanda niya pero pinutol siya ni Canon.
"E ano naman kung nadismaya sila? May buhay rin tayo sa labas ng industriya na pinasukan natin at hindi ibig sabihin non na wala na tayong karapatan mamuhay katulad nila. The last time I know, we are free to do whatever we want in life without stepping on each others life. Hindi naman sila nakakatakap ng buhay ng may buhay ah. They are just falling in love and that is one of the beautiful thing that could happen to everyone of us." Madamdaming sabi ni Canon sa ibang kabanda niya.
AAni naman noong isa na napagpatawa sa mga tao dito. Sa kagustuhan ko mang makisabay ay sadyang hindi ko kaya. Masyadong istrikto si manager nila.
"That's enough guys. Our agency is not that strict like other agencies in South Korea. Hindi mga K-Pop idol itong mga alaga mo Benji kaya huwag kang OA d'yan purket wala kang love life, maninira ka nang may love life." Biglang sulpot naman ng isang magandang babae na nasa 30s na niya, sa tingin ko lang naman.
"Madam Melo!" Gulat na ani nong manager nila na ang pangalan pala ay Benji.
"Just relax you love birds. There is no issue here sa pag-iibigan niyo kaya no worries. Ipaglaban niyo lang 'yan." Nakangiting ani ni Madam Melody.
"Benji, in my office now." Seryosong ani niya sa manager nila Raph. Tumawa naman ang mga alaga niya. Mukha siyang naghihingi ng tulong sa mga ito. Hindi ko tuloy mapigilan na matawa.
"Good luck, manj. Bon appetit." Pang-aasar noong isa ngunit hindi ko alam kung bakit iyon ang sinabi niya. Kakain ba si Madam Melody at si Sir Benji? Sana all. Gutom na rin kasi ako.
"Let's go." Biglang aya ni Raph sa akin kaya tinignan ko siya ng may pagtatanong na tingin.
"Kumain rin tayo. Saan mo gusto? Anong gusto mong kainin?" Wow. Iba talaga pag kilalang-kilala mo na iyong tao. This little things is making me like him more. It's the little things that matters the most, you know. Nakakakilig lang.
BINABASA MO ANG
This Feeling
RomanceAng magkagusto kay Raphael Olson ay napakakomplikado para kay Adaria Lockheart. Unang-una ay dahil kaibigan niya ito at ang pangalawa ay bakla ito. Ano ang mga posibleng mangyayari kung lahat ng sakit ay sabay-sabay niyang mararamdaman? Susuko na l...