25

2.5K 82 11
                                    

Asteria Gutierrez

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Asteria Gutierrez

"Hi Caelum." Mahinang sabi ko sabay kaway sa kanya. Ang mukha niya ay hindi maipinta. Nakakunot ang noo nito.

Bigla akong napahawak sa pader dahil bumalik na naman ang sakit ng ulo ko. When I staggered in my feet, Caelum hurriedly stabilizes me by holding my waist.

"What happened? You're burning Asteria! You also smell like alcohol." Sa tingin ko nga ay lasing na ako dahil gusto kong halikan si Caelum.

"Asteria! Focus. Where's your manager?" He's still holding me and I pointed to the event hall. "She's in there."

Tinayo niya akong maayos at pinasandal sa pader. He crossed his arm and glowered at me. "Answer my questions Asteria. What happened?" Tinuro niya ang namumula kong mukha.

"I think my drink was spiked." Kung kanina ay mukhang naiinis lang siya ngayon ay galit na siya. "Who?" He asked. Hindi na ako sumagot dahil hindi na niya kailangan malaman at wala namang nangyari sakin. Ayoko na gumawa ng gulo. Naglakad na ako palayo sa kanya at narinig ko ang yapak ng paa niya sa likod ko.

Kapasok ko sa loob ay agad kong pinuntahan si Ate Thea at sinabi kung ano ang nangyari. Nag-alala ito at sinabing aalis na kami pero sinabi ko na hindi kailangan.

Sometimes we have to sacrifice something to grow. And if you never bleed, you're never gonna grow.

Hindi ako sinundan ni Caelum at hindi ko rin alam kung saan siya pumunta.

Umupo ako sa orihinal na upuan ko at umupo na rin si Ate. Wala na sa upuan yung investor at bumalik na siya sa upuan niya. Nakahinga ako ng maluwag dahil hindi ko kakayanin na makatabi pa siya.

"The night is young guys! Let's continue drinking, the meal is here now. Enjoy!" The director raised his glass and we also raised ours.

"Where's our main investor?" Tanong nung investor na tumabi sa akin. Hindi ko sinasadyang magtagpo ang mga mata namin, nung nangyari yon ay kinindatan niya ako.

Putangina, kadiri.

Agad kong iniwas ang tingin ko at nagfocus sa kinakain ko.

"That investor rarely goes to events like this and he doesn't really like to mingle." Sagot ng producer ng show namin. Hindi ko alam kung sinong pinag-uusapan nila.

Nung natapos ko na ang kinakain ko ay tumayo ako para makipag-usap sa ibang casts. I have to build a good relationship with them.

I made my way to Ms. Theresa Verde. "Hello po." Bati ko sa kanya.

"Hello Asteria!" Mabait na sabi niya. Namula ang mukha ko dahil fan niya ako. "I'm a fan po. I'm really glad that I can sing with you po." Nahihiyang sabi ko.

"I'm really glad that I can also sing with you." She smiled at me and held my hand.

Omg! Ganto pala ang feeling na makameet ng idol mo. Naiiyak ako dahil sa paghawak niya sa kamay ko.

LowkeyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon