36

2.4K 70 18
                                    

Lahat sila ay nakatuon sa direksyon kung saan lalabas ang bisita. Lahat sila nagulat nung lumabas ito

[HOY PUTANGINA BAT ANDITO SIYA??]

[OMG FIRST TIME NI CAELUM SA VARIETY SHOW!!!!]

[GAGI NEVER KO NAIMAGINE NA PUPUNTA SA ISANG VARIETY SHOW SI CAELUM]

[ALALA KO ISANG INTERVIEW NIYA SABI NIYA NEVER DAW SIYA PUPUNTA SA VARIETY SHOW DAHIL NAKAKAPAGOD, BAT ANDITO KA SIR]

"Let's all welcome Caelum." Nagpalakpakan ang lahat ng staff at cast, medyo nahulii sa pagpalakpak si Asteria dahil gulat siya.

Hindi pa nagpprocess sa utak niya ang nangyayari.

'Kaya pala nagtext siya kanina ng, see you soon.' Asteria's nose wrinkled when she remembered the text. Caelum walked towards them and stood in the center.

"Welcome to Busker, busker Caelum! It's a pleasure to have you as our guest." Caelum let out a small smile and went back to his stoic face. He briefly introduced himself in front of the camera.

The cast remained standing. Dahil nakatuon ang atensyon nila lahat kay Caelum ay hindi nila napansin na tapos na ang binabarbeque na pagkain nila Asteria.

Dumaan sa gilid ni Asteria ang may hawak na mainit na pinaglutuan ng bbq.

"Excuse me." Nung narinig ito ni Asteria ay huli na at napaso na siya. Agad na binaba nung nagluluto ang hawak niya at hindi man lang humingi ng paumanhin sa nagawa.

Hindi gumawa ng ingay si Asteria pero nanakit na ang braso niya sa pagkapaso. Tinakpan niya ang brasong napaso at tinuon ulit ang atensyon sa harapan.

• • • •

Asteria Gutierrez

Napakalayo pa ng agwat naming dalawa pero napaso ako. I don't think it's an accident. I endured the burning sensation in my arm and listened infront.

"Now that you're here, Caelum, please pick your group." Hindi naman sa nagmamalaki ako pero alam ko naman na samin siya sasali.

"Asteria's group." Sabi ko na. Ngumiti ako sa sinabi niya at pumalakpak. Habang pumapalakpak ako ay hindi ko napigilang ngumiwi dahil ang sakit talaga nung napaso.

Nagtama ang mga mata namin ni Caelum at kumunot ang noo dahil nakita niya ang pagngiwi ko. Agad ko naman siyang nginitian pero matalim niya lang akong tiningnan.

"No! Dalawa lang kami ni Anthony tapos sila apat, hindi po ba unfair yon." Rheign exclaimed furiously. Wow, what a spoiled bitch.

"Wait." Hindi agad nakatanggi ang direktor sa sinabi ni Rheign, dahil siguro ay alam niya na backer ni Rheign ang CBM Ent.

"Ako nalang ang lilipat." Pagpipresenta ni Sir Jacky. Ngumiti ako kay Rheign at sinamaan naman niya ako ng tingin. Wala na siyang ibang masabi dahil nagkusa na lumipat si Sir Jacky sa kanila.

Pinaupo na kaming lahat para kumain. Dahil kami ang nanalo ay kasama naming kumain si Caelum.

Katabi ko si Anthony at kaharap ko si Caelum. Naglagay na ako ng pagkain sa plato ko at iniwasang gamitin ang braso na napaso.

"Masarap 'to." Nilagyan ako ni Anthony ng inihaw na isda sa plato ko. Ngumiti ako sa kanya at nagpasalamt. Naramdaman ko naman ang init ng titig sakin ni Caelum.

"Kain na." Pagyaya ko sa kanya. The itensity in his eyes lessened when I said that to him. I was smiling at him when his eyes turned darker.

Hindi na siya nakatingin sa'kin kundi sa braso ko.

LowkeyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon