Chapter 43

480 8 10
                                    

[Jonathan's Point of View]

Ito na, aalis na ako.

Hindi ko alam kung tama pa ba itong ginagawa ko, masyado na akong nakakasakit.

Sakit? May mas lalala paba sa sakit na nararamdaman ko? Sakit sa pakiramdam at sakit na pisikal?

"Bro? Sorry traffic lang. Lets go"

"Anong tinutulala mo dyan? Bilisan mo!"

xx

@Airplane*

Good Morning! Ladies and Gentlemen.

Welcome onboard this flight to States.

My name is John Graham and I'm Your In-flight Service Director.

Your cabin crew are here to ensure you have an enjoyable flight to United State of America this morning. Thankyou and have fun.

Have fun? Saan? Sa pag-upo ng 24 hours? Tss

Ang boring dito. Matutulog nalang nga ako.

Nag set nalang ako na kanta at nagsuot ng headphone.

xx

Naalimpungatan ako noong may lumapit na Attendant kay Jyron. Kaya nadanggi din ako nito. May hiningi ata. Tss! Abala naman.

"Buti naman gising ka na bro! Ang bugnutin mo talaga! " nakuha pang mang asar. Hindi ba siya nabo'bored dito? Tibay ah!

"Humanap ka ng kausap mo! Sira." sabi ko, ewan ko ba! Ayoko talagang naiistorbo tulog ko.

"Tss! Hindi mo lang naisama yang Shyla mo" pang-aasar niya.

Pinalitan ko nalang ang kanta ang pinakikinggan ko at sinamaan siya ng tingin.

Parang di niya naging ex.

"Minahal mo din naman" di ko napigilang sagot.

"Bro! Move on na ko, ikaw nalang naman. Kaya nga boto ako sayo dahil pag kayo nagkatuluyan sigurado akong asdfghjkl" saka siya ngumiti.

Parang defensive naman niya masyado.

Ano yung sigurado niya? Sumakto sa malakas na part ng kanta e,

Bayaan na nga. Hindi na ako sumagot at natulog nalang ulit.

[Jyron's Point of View]

"Bro! Move on na ko, ikaw nalang naman. Kaya nga boto ako sayo dahil pag kayo nagkatuluyan sigurado akong-" hininaan ko ang boses ko " hindi siya magiging masaya"

I smirked.

Halata namang di niya naintindihan ang huli kong sinabi. Poor.

Pinikit nalang niya ulit ang mata niya. Kung wala lang akong kailangan sayo at sa pamilya mo--. Hindi ko sisikmuraing tiising makasama ang nanay mo na sumira ng pamilya ko- at ikaw! Yang natitikman mo dapat akin lang.

Tama naman ang tumatakbo sa isip ko! Bakit ako magpapakahirap lumayo at hayaang ikaw lang ang magpakasarap sa yaman ng Daddy ko? Samantalang bastardo ka at kabit lang ang nanay mo?

nagsisimula palang ang laro.

xx

@US Airport

"Salamat naman--" nag iinat pa si Jonathan habang hinihintay namin ang gamit ko ngayon. Nauna kasi yung kanya. " Condolence nga pala ulit bro " dugtong niya pa.

Oo tama kayo, namatayan ako. Namatay ang nag iisang pamilya ko. Si mommy, nagpakamatay siya dahil hindi niya na kinaya ang stress.

Baon sa utang. Baon na baon kami sa utang at halos araw-araw ay binabalikan siya ng mga pinagkautangan niya.

Hindi kami dapat naghihirap. Hindi kami ni mommy ang dapat nakaranas ng ganoon dahil kami ang totoo at legal na pamilya.

Pero ilang beses kong pinilit si mommy na ipaglaban niya ang amin pero hindi niya ginawa.

Hanggang sa pinutol niya na ang paghihirap niya, alam kong pagod na pagod na siya. Sa sulat na iniwan niya duon niya sinabi na ipaglaban ko ang dapat sa akin. Kaya nandito ako ngayon gagawin ko ang huling hiling ni Mommy para to sa katarungan niya at para narin sa akin.

Saglit lang nabayaran ni Daddy ang pagkakautang ni Mommy kaya hindi ko na pinoproblema yun.

Isa nalang, may isa pakong dahilan kaya gusto kong lumayo--

At sila lang ang pwede kong maging tulay para magawa yun.

Bat ba kasi sa dinami dami ng kabulastugang pwede kong gawin e, ang maka--"Bro! Ano? Wala ka sa sarili mo. Tara na nga yan na maleta mo. Tss"

Napailing na lang ako. Masyado ng napalalim ang iniisip ko kanina pa.

"Salamat. Hindi ka pa din minahal ni Shyla sa kabila ng lahat?" Wala sa wisyo kong tanong kay Jonathan.

Sa totoo lang siya sa aming tatlo ang pinaka-kawawa. Dahil siya ang kababata ang unang nakilala ang unang nagmahal at hanggang ngayon nagmamahal. Oo lahat naman kami. Ako siya at si Aaron mahal namin si Shyla.

Mahal ko siya pero we have to be even. Nasaktan ako at kailangan niya ding masaktan.

Si Aaron mahal siya ni Shyla. Siya na ngayon.

Siya ang pinaka maswerte, sa ngayon.

Pero si Jonathan? Ni hindi niya naranasan mahalin ng isang Shyla. Ng babaeng buong buhay niyang minamahal.

Pero wala akong paki alam dahil ginusto ko lang na sumama si Shyla para malayo siya kay Aaron.

Yun lang, pero bigo ako-- "Actually, she's flight is already settled. Dadating siya bukas dito"

~~

Free to judge && ask. Kung naguguluhan kayo.

Comment your reaction and suggestions.

Thnks :))

#TillNextChapter

~Ris

Player's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon