Chapter 29

355 9 6
                                    

Zyla's Pov

"Zyla just-- just leave me alone for now" sabi sa akin ni Shyla. Ayaw ko man siyang pabayaan mag isa pero yin ang gusto niya kaya hindi na ako nagreklamo.

Pumasok ako sa loob. Im still on the state of shock about what happened earlier. Nakatungo akong umakyat patungo sa kwarto.

Nasagi naman sa paningin ko ang phone ni Dad na nasa sahig habang papaakyat ako ng hagdanan. Pinulot ko ito pero hindi sinasadyang makita ko ang huling activity na ginawa niya dito.

Last Call

-Jonathan

    5:34 pm

Biglang bumilis ang tibok ng dibdib ko! Kinakabahan ako.

Dumiretso na ako sa kwarto at iniwan ang phone ni Dad sa center table.

May kinalaman ba si Jonathan dito? Pero ano? At bakit.

Noong lumabas si Dad kanina pansin kong mahigpit ang hawak niya sa phone niya at halos basagin na niya ito.

Humiga ako sa kama at tumingin sa kisame! Hinuhukay ko ang utak ko para sa kutob ko! Argh.

But my instincts always right.

Pero imposible din namang may nangyari kay Shyla at Jonathan. My God! This brain sucks -_- Please stop over thinking.

Mas mabuti pa hintayin ko nalang si Shyla.

xx

Medyo naidlip na din pala ako sa pag-iisip. Naalimpungatan ako ng may narinig akong yabag ng paa na papasok sa kwarto.

Umupo ako ng takang taka padin. Noong nakita kong si Shyla ang pumasok agad ko siyang tinanong.

"May nangyari ba sa inyo ni Jonathan?" walang preno kong sabi. Gusto ko mang bawiin pero huli na.

"Ano? Anong sinasabi mo" naguguluhan niyang tanong sa akin.

Hindi kaya wala nga siyang alam?

Nakahinga ako ng maluwag. Alam kong hindi siya nagsisinungaling. Were twins right. I know when she lies.

"Nevermind" sabi ko.

Humiga naman siya sa kama niya at pumikit. "Ang sakit na wala man lang akong maisip na dahilan kung bakit ganoon si Dad" panimula niya. Her voice gets creepy, kaya alam kong malapit na naman siyang umiyak.

"Sis wag mo sanang mamasamain pero may kutob ako" sabi ko ng hindi tumitingin sa kanya.

Kutob ko lang naman yun.

"Ano yon?" randam ko na din ang pagod sa boses niya.

I manage to stay calm. Naalala ko noong pumasok kami bigla sa kwarto ni Jonathan kanina.

"Asdfghjklss--Kayo na po ang bahala Tito Hyme nasa inyo po ang desisyon"

Ewan ko na talaga pero--"Sis hindi kaya may sinabi si Jonathan kay Daddy kaya sobra siyang nagalit"

Player's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon